Máy bay trực thăng rơi tại vườn quốc gia Grand Canyon

Mới đây, một chiếc trực thăng gặp sự cố và rơi gần Grand Canyon làm ba người đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

04:20 12/02/2018

Máy bay trực thăng Eurocopter EC130 trở 7 người, bị rơi không rõ nguyên nhân gần Grand Canyon vào khoảng 5 giờ 30 phút. Các nhân chứng đã vội vã tới hiện trường nhưng các nạn nhân đã bị rơi xuống vực sâu trong hẻm núi.

HIện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố của Eurocopter EC130.

Nhiếp ảnh gia Teddy Fujimoto trả lời báo chí rằng anh đã bay đến Grand Canyon để chụp ảnh đám cưới khi vụ tai nạn xảy ra.

"Phi công của chúng tôi và các phi công khác bắt đầu chạy đến hiện trường," ông nói; “Tôi theo họ và thấy khói bốc lên ngùn ngụt. Ngay lập tức tôi thấy hai cô gái ở độ tuổi 30, 40. Họ vẫn còn sống và tỉnh táo. Khung cảnh rất hỗn loạn. Những người bị nạn mắc kẹt ở dưới thung lũng, cách tôi khoảng 600 ft. Sau 10 phút đội cứu hộ đến nơi. Khi ấy phần lớn đám cháy đã tắt.”

Đội cứu hộ có mặt sau 10 phút.
Ba hành khách đã tử vong và bốn người khác bị chấn thương cấp 1.

'Vào khoảng 5 giờ 20 phút chiều. Chiếc trực thăng EC-130 của hãng Papillon Airways chở một phi công và sáu hành khách đã bị tai nạn gần thung lũng Quartermaster Canyon, phía tây vườn quốc gia Grand Canyon. Ba hành khách đã tử vong và bốn người khác bị chấn thương cấp 1.’ cảnh sát trưởng Francis E. Bradley của khu bảo tồn Hualapai cho biết.

Anh Fujimoto nói anh bị sốc bởi những gì đã chứng kiến.

'Mọi người đều bị hoảng loạn. Tôi chỉ cảm thấy kinh khủng, Bạn có thể nghe thấy tiếng la hét lớn, thậm chí từ mọi nơi. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như thế,” Fujimoto cho hay.

Trực thăng bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn. FAA và Cục An toàn Giao thông Quốc gia sẽ điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Tàu Amtrak lại gặp tai nạn khiến 2 người thiệt mạng

Tàu Amtrak lại gặp tai nạn khiến 2 người thiệt mạng

Một tàu Amtrak chở 147 người đâm tàu hàng ở Nam Carolina, Mỹ khiến ít nhất 2 người chết và hơn 50 người thiệt mạng, hãng tin BBC, ABC News đưa tin sáng 5/2.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất