MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi bị hàng xóm ở Mỹ kỳ thị

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và những người bạn liên tục bị hàng xóm đe dọa bằng những lời lẽ xúc phạm khiến cô phải báo cảnh sát.

07:00 21/07/2023

Trong vlog mới đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ câu chuyện bị một người đàn ông dùng những lời lẽ thô tục miệt thị và hăm dọa khi nữ MC cho hai ca sĩ Ngọc Ngữ và Châu Ngọc Hà mượn sân vườn để quay MV. Mặc dù hai ca sĩ và ban nhạc đã điều chỉnh âm thanh hợp lý vì đây chỉ là hát nhép để quay MV nhưng người này vẫn liên tiếp la hét, dùng những lời lẽ kém văn minh miệt thị người châu Á. Theo chia sẻ của Nguyễn Cao Kỳ Duyên, khi cô giữ thái độ im lặng, người đàn ông tiếp tục chửi bới, thậm chí đe dọa sẽ đập phá xe.

"Lúc đầu, Kỳ Duyên cũng không nói gì cả nhưng người đó la hét từ ban công của họ vọng sang sân trước của Kỳ Duyên và họ la hét liên tục trong 2-3 tiếng. Khi mình ở nhà gần biển, những con đường trước nhà thì ai cũng có thể đậu xe được cả. Người đó dọa nếu như chúng tôi không dời xe thì anh ta sẽ đi xuống và đập xe. Người đàn ông này còn nói rằng bản thân đã ở tù nhiều năm nên nếu chúng tôi không dời những chiếc xe đó thì anh ấy sẽ đập xe của chúng tôi", MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên kể lại.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải liên tục gọi cảnh sát nhờ can thiệp             

Trong tình huống này, MC Kỳ Duyên cho hay cô vẫn tỏ ra bình tĩnh vì cô cho rằng những việc làm của người đàn ông này đã phạm luật. Nữ MC còn liệt kê một số điều luật liên quan đến vấn đề này và khẳng định hành động của người hàng xóm này là phạm luật. Mặc dù ban đầu cô chọn biện pháp phớt lờ nhưng người đàn ông này lại cố tình quấy rối trong nhiều giờ. Chính vì thế, MC Kỳ Duyên quyết định dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của người đàn ông này và báo cảnh sát. Nữ MC cho biết: "Khi người đó thấy Kỳ Duyên cầm điện thoại ghi hình thì anh ấy quay sang hướng khác và không nói gì cả. Tuy nhiên, khi thấy tôi đi vào nhà thì anh ta tiếp tục la hét như lúc đầu, vì vậy đây đã đủ để Kỳ Duyên gọi cảnh sát".

Sau khi gọi cảnh sát đến giải quyết sự việc, nhà của MC Kỳ Duyên vẫn tiếp tục bị tấn công bằng một vài quả trứng. Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ: "Khi cảnh sát đến gõ cửa nhà người đó thì anh ta xin lỗi, cho biết mình say rượu và đã im lặng. Sáng hôm sau, khi tôi ra cửa thì thấy ai đó đã ném trứng vào ban công nhà mình. Tôi lại gọi cảnh sát". Bên cạnh đó, nữ MC quyết định lắp đặt máy quay xung quanh nhà để ghi bằng chứng. Với cách xử lý khéo léo và quyết liệt, Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhận được lời xin lỗi từ người hàng xóm. Từ sự việc này, cô khuyên mọi người nên liên tục báo cảnh sát nếu bản thân bị kỳ thị, quấy rối, đe dọa... khi sống tại Mỹ vì đây là một trong những cách ghi lại bằng chứng để khởi kiện. Đồng thời, cô gửi lời cảm ơn đến những người hàng xóm xung quanh khác đã lên tiếng bênh vực và bảo vệ cô.

Ngoài ra, MC Kỳ Duyên còn gửi lời khuyên đến mọi người: "Trong trường hợp bị hành hung hoặc quấy rối, nếu đi 2-3 người thì một người nên dùng điện thoại ghi hình lại. Nếu như đi một mình đến những nơi vắng người thì quý vị có thể chạy vào chỗ có ánh sáng hay đi vào chỗ đông người. Còn nếu mình cảm thấy không an toàn, mình có thể gọi cảnh sát". Cuối video, cô khẳng định chỉ một số ít người Mỹ có thái độ kỳ thị người châu Á còn lại họ đều thể hiện sự tôn trọng. Tuy nhiên, cô vẫn kêu gọi những người từng bị kỳ thị hãy mạnh dạn lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho bản thân. 

Link nguồn: https://thanhnien.vn/van-hoa/mc-nguyen-cao-ky-duyen-toi-bi-hang-xom-o-my-ky-thi-1225687.html

Tags:
Độc lạ thị trấn dát toàn đá quý, nơi người dân sống trên hàng chục nghìn tấn kim cương nhưng không ai bán lấy tiền

Độc lạ thị trấn dát toàn đá quý, nơi người dân sống trên hàng chục nghìn tấn kim cương nhưng không ai bán lấy tiền

Nördlingen còn được mệnh danh là "thị trấn kim cương" vì số lượng kim cương ở đây ước tính lên đến 72.000 tấn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất