McDonald’s giảm nhân viên nhằm bớt $500 triệu chi phí điều hành

Công ty McDonald’s hiện dự trù có thêm các đợt cắt giảm nhân viên để giúp có lời hơn nhằm cạnh tranh với các công ty bán fast food khác ở Mỹ.

13:00 11/06/2018

Bản tin tờ Wall Steet Journal nói họ có được một email do tổng giám đốc McDonald’s, ông Chris Kempczinski, gửi tới nhân viên, các công ty cung cấp nguyên vật liệu và chủ nhân các chi nhánh hôm Thứ Tư ngày 6 Tháng Sáu, cho hay công ty này sẽ phải tái cấu trúc.

“Tôi hiểu rằng sự thay đổi sẽ khó khăn, và việc loại bỏ bớt các bộ phận trong hệ thống tổ chức của chúng ta có nghĩa rằng một số nhân viên sẽ phải rời khỏi công ty,” ông Kempczinski viết.

Theo hãng thông tấn UPI, ông Kempczinski không cho biết con số nhân viên sẽ bị cho nghỉ việc, tuy nhiên cũng nói sẽ có thêm chi tiết trong tuần tới.

Việc cắt giảm nhân viên này nằm trong kế hoạch của công ty nhằm giảm khoảng $500 triệu trong chi phí điều hành công ty vào cuối năm 2019.

Công ty McDonald’s đã có một đợt cắt giảm nhân viên trước đó, kể từ khi có cuộc nghiên cứu cho thấy công ty mất chừng 500 triệu lần mua của khách hàng vào tay các tiệm fast food đối thủ trong thời gian năm năm.

Bà Terri Hickey, một nữ phát ngôn viên McDonald’s, cho hay công ty luôn tìm cách để hỗ trợ các chi nhánh tốt đẹp hơn và cũng để McDonald’s tiếp tục có tổ chức gọn nhẹ, linh động hơn.

Tags:
Thêm 2 nhân viên sứ quán Mỹ ở Cuba nghi mắc bệnh lạ

Thêm 2 nhân viên sứ quán Mỹ ở Cuba nghi mắc bệnh lạ

Chính quyền Mỹ thông báo đang kiểm tra sức khỏe đối với 2 trường hợp mới nghi bị mắc bệnh lạ tại Đại sứ quán ở Cuba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất