Mẹ 4 con dư dả nhờ kiếm tiền từ thùng rác

Tiffany She’ree, 32 tuổi, đã bỏ việc phục vụ quán cà phê khi nhận ra có thể kiếm 1.000 USD mỗi tuần bằng cách bới thùng rác.

02:00 31/08/2021

Đối với She’ree, đến từ Dallas, bang Texas, người có bốn con và 2 triệu người theo dõi trên TikTok, "ngụp lặn trong rác" đã là một mục tiêu theo đuổi vài năm tới.

"Tôi chưa bao giờ nghe nói đến hoặc nghĩ về công việc này, cho tới khi tình cờ xem video về một cô gái. Nhìn thấy những thứ cô ấy tìm ra trong rác, tôi biết mình phải thử", người phụ nữ 32 tuổi chia sẻ.

Những đồ mỹ phẩm cô nhặt được. Có nhiều lần thu được cả túi còn chưa bóc tem, trị giá hàng nghìn USD. Ảnh: Nypost
Những đồ mỹ phẩm cô nhặt được. Có nhiều lần thu được cả túi còn chưa bóc tem, trị giá hàng nghìn USD. Ảnh: Nypost

Đầu năm 2017, cô thử sức và ngay buổi đầu đã tìm thấy các sản phẩm chăm sóc da và đồ trang điểm trị giá 1.200 USD. Thấy hứng thú, chồng cô, Daniel Roach, 38 tuổi, đã cùng tham gia những lúc có thời gian rảnh. Họ không chỉ có thu nhập đủ thanh toán cho các hóa đơn, mà còn trang bị cho phần lớn ngôi nhà từ những món đồ tìm thấy trong thùng rác. "Khoảng 75% đồ đạc trong nhà là nhặt về, từ sofa, bàn ăn, cho đến ga gối, đồ trang trí và hơn thế nữa", cô nói.

She’ree chia sẻ lên mạng xã hội những lần đi làm của mình. Cô thường săn đồ từ những thùng rác bên ngoài các cửa hàng như Victoria’s Secret, Party City, Ulta, Bath & Body Works, Burlington và Michael's... Tại đây cô đã nhặt được nhiều món đồ có bao bì hỏng hoặc hàng trả lại. Gần đây nhặt được một máy pha cà phê 750 USD và đồ trang điểm chưa mở trị giá cả nghìn USD.

Tiffany She’ree đã nghỉ việc để đi nhặt rác, chồng cô vẫn đi làm và thi thoảng tham gia với vợ. Họ bán bớt những đồ nhặt được trước một cửa hàng sửa xe. Ảnh: Nypost
Tiffany She’ree đã nghỉ việc để đi nhặt rác, chồng cô vẫn đi làm và thi thoảng tham gia với vợ. Họ bán bớt những đồ nhặt được trước một cửa hàng sửa xe. Ảnh: Nypost

Thông qua việc này cô kiếm được trung bình 800 -1.000 USD mỗi tuần. Hơn một năm trước, vào năm 2020, She’ree bỏ nghề nhân viên phục vụ quán cà phê để theo đuổi công việc này toàn thời gian, bởi nhận ra kiếm được nhiều tiền hơn hẳn. Năm ngoái, thu nhập từ săn rác cho phép cô chi tiêu cho gia đình, có một chuyến đi biển và còn tiết kiệm được 3.000 USD. Năm nay, bà mẹ 4 con dự kiến kiếm được nhiều hơn.

Mặc dù She’ree chỉ nhặt về những thứ người ta vứt đi, đồ vẫn còn tốt, nhưng bị nhiều người khinh thường, có người gọi cô là "rác rưởi", "trộm cắp". Bà mẹ 4 con đáp trả rằng, nếu cô không lấy thì những món đồ này chúng sẽ phải vào bãi rác.

She’ree trước khi bắt đầu công việc. Ảnh: Nypost
She’ree trước khi bắt đầu công việc. Ảnh: Nypost

Trên toàn cầu, 2,01 tỷ tấn chất thải được tạo ra hàng năm, với ít nhất 1,3 tỷ tấn được đưa đi chôn lấp. Những người ủng hộ nghề săn rác, cho rằng việc này sẽ giúp giảm lượng rác thải và tác động tích cực đến hành tinh. "Tôi rất vui vì đang hạn chế đồ bị chôn lấp, nỗ lực hết mình để giúp đỡ môi trường và giữ cho hành tinh trong sạch", She’ree nói.

Bảo Nhiên (Theo Nypost)

Tags:
5 kiểu đồng nghiệp không nên kết giao

5 kiểu đồng nghiệp không nên kết giao

Nếu kết giao với đồng nghiệp tốt, công việc thuận lợi hanh thông. Ngược lại, làm bạn với đồng nghiệp xấu, mọi việc sẽ trở nên tồi tệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất