Mẹ ăn cá, con ít bị hen

Thai phụ ăn 2 – 3 khẩu phần cá (khoảng 230 – 340 gr) mỗi tuần có thể bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Allergy and Clinical Immunology.

11:30 12/11/2017

ảnh minh họa 

Các nhà khoa học thuộc Đại học South Florida (Mỹ) phát hiện trẻ có mẹ bổ sung a xít béo omega 3 (cá mòi, cá hồi, cá thu…) hằng ngày trong suốt giai đoạn 3 của thai kỳ ít có nguy cơ bị các vấn đề về hô hấp. Theo các chuyên gia, cơ thể người không thể tổng hợp a xít béo omega 3 nên cần được bổ sung từ thực phẩm.

Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định ăn cá không chỉ ngừa bệnh hen mà còn giúp tăng cường nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài cá, a xít béo omega 3 còn có trong quả óc chó, hạt lanh, hạt chia…

Theo Xã luận

Tags:
Bí mật sức mạnh Mỹ: Tổng thống phải chịu trách nhiệm trước ai?

Bí mật sức mạnh Mỹ: Tổng thống phải chịu trách nhiệm trước ai?

Có một sự thật thú vị là đa phần người Việt Nam đều yêu mến văn hóa và đất nước Mỹ mặc dù hai quốc gia đã từng ở hai đầu chiến tuyến. Theo điều tra xã hội của Trung tâm Nghiên cứu Pew (Pew Research Center – PRC) công bố vào tháng 6 năm 2017, 84% số người Việt Nam được hỏi có thiện cảm với nước Mỹ, tăng 6 điểm phần trăm so với năm 2015.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất