Mẹ bé gái nhập cư chi 6.000 USD cho kẻ buôn người để đến Mỹ

Người phụ nữ Honduras quyết tâm mang con vượt biên đến Mỹ bất chấp sự can ngăn của chồng và những mối hiểm nguy trước mắt.

02:30 24/06/2018

Bức ảnh chụp cô bé Yanela khóc nức nở khi mẹ bị khám xét ở biên giới Mỹ hôm 12/6 gây bão mạng. Ảnh: John Moore

Bức ảnh chụp cô bé Yanela khóc nức nở khi mẹ bị khám xét ở biên giới Mỹ hôm 12/6 gây "bão" mạng. Ảnh: John Moore

Anh Denis Javier Varela Hernandez, 32 tuổi, cho biết hai mẹ con nhập cư người Honduras trong bức ảnh gây "bão" trên mạng những ngày qua là vợ anh, Sandra và con gái Yanela, 2 tuổi. Anh nghe những người bạn kể rằng Sandra đã trả 6.000 USD cho một kẻ buôn người để giúp cô và con gái vượt biên, theo Telegraph.

Theo Hernandez, sau khi bị biên phòng Mỹ khám xét, họ không bị chia tách mà vẫn đang ở cùng nhau. Anh chưa thể nói chuyện với vợ con nhưng hôm 20/6 được giới chức Honduras thông báo rằng họ đang bị giam giữ tại bang Texas

"Trái tim tôi tan nát vì đó là con gái út của mình", anh nói bằng tiếng Tây Ban Nha. "Tôi đã nhận ra đó là con gái mình khi xem bản tin. Tất nhiên tôi đã khóc, thực sự rất đau đớn. Tôi có thể tưởng tượng được vợ mình đã sợ hãi thế nào khi vượt biên vì cô ấy là người đưa ra quyết định này".

Sandra đã bế Yanela tìm đường sang Mỹ bất chấp sự can ngăn của gia đình. Ảnh: John Moore

Sandra đã bế Yanela tìm đường sang Mỹ bất chấp sự can ngăn của gia đình. Ảnh: John Moore

Hernandez, một thuyền trưởng, cho hay anh đã thuyết phục người vợ 32 tuổi ở lại quê nhà. Tuy nhiên, Sandra vẫn quyết tâm đến Mỹ để có "một tương lai tốt hơn" và tìm việc làm. Cô ra đi mà không nói với chồng hay người thân lời nào.

6h sáng 3/6, Sandra ôm con rời khỏi nhà và Hernandez không nghe tin tức gì về vợ con từ đó, cho đến khi nhìn thấy bức ảnh chụp con gái đang khóc nức nở lan truyền trên mạng.

"Tôi chưa bao giờ có cơ hội chào tạm biệt con gái mình và bây giờ tất cả những gì tôi có thể làm là chờ đợi", anh nói, hy vọng họ sẽ được cấp quyền tị nạn chính trị hoặc bị trả về Honduras. "Tôi không oán giận gì vợ mình nhưng tôi nghĩ việc cô ấy mang theo con là vô trách nhiệm vì chúng tôi không biết chuyện gì có thể xảy ra".

Vợ chồng Hernandez cùng con gái út Yanela khi còn ở Honduras. Ảnh: Facebook

Vợ chồng Hernandez cùng con gái út Yanela khi còn ở Honduras. Ảnh: Facebook

Hai người còn có 3 đứa con khác từ 6 - 14 tuổi.

"Ở đây rất khó để tìm được một công việc tốt và đó là lý do tại sao nhiều người chọn cách ra đi. Nhưng cảm ơn Chúa vì tôi có một công việc tốt và tôi sẽ không bao giờ đánh cược cuộc sống của mình để thực hiện chuyến đi đó", anh nói.

Hernandez cho rằng chính sách chia tách trẻ em khỏi cha mẹ của Tổng thống Trump là rất tàn nhẫn.

"Điều đó vi phạm nhân quyền và quyền trẻ em. Chia cắt trẻ em với cha mẹ là sai lầm. Họ đang rất đau khổ và sợ hãi", anh nói. " cần sửa đổi và chúng ta cần có một cuộc đối thoại. Việc buôn người nhập cư và ma túy qua biên giới Mỹ chưa bao giờ ngừng lại. Họ có thể xây một bức tường nhưng điều đó không bao giờ dừng lại".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Mẹ bé gái nhập cư chi 6.000 USD cho kẻ buôn người để đến Mỹ

Mẹ bé gái nhập cư chi 6.000 USD cho kẻ buôn người để đến Mỹ

Người phụ nữ Honduras quyết tâm mang con vượt biên đến Mỹ bất chấp sự can ngăn của chồng và những mối hiểm nguy trước mắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất