Mẹ cựu chiến binh gốc Việt bị từ chối chiếu khán sang Mỹ đưa tang con

Ngọc Trương hãnh diện được phục vụ quốc gia nhưng thật đáng tiếc, đám tang người cựu chiến binh Hải quân trẻ tuổi lại thiếu người mẹ hiền vì chính phủ Mỹ từ chối cấp chiếu khán cho bà từ Việt Nam sang Alaska tiễn đưa con.

04:18 13/01/2018

Theo ông Hùng Trương, con trai ông qua đời vào ngày 17 tháng 12 vì bệnh ung thư máu khi tuổi đời mới 22. Người mẹ ở Việt Nam nộp đơn xin thị thực hai lần nhưng cả hai lần đều bị bác đơn. Kết cục là bà không được nhìn mặt con trai lần cuối, không được tiễn đưa đứa con mình rứt ruột đẻ ra. “Điều này làm tôi nổi giận, tại sao lại như vậy?” ông Hùng đau đớn bộc bạch.

Sau 4 năm phục vụ Hải quân, Ngọc giải ngũ hồi tháng 10 năm ngoái, anh dự tính sẽ theo học thiết kế đồ hoạ tại một trường ở tiểu bang Florida. Một tương lai mở rộng trước mắt nhưng chàng thanh niên trẻ đột ngột qua đời sau khi các bác sĩ chuẩn đoán bị ung thư máu.

Scource: KTLA 

Ngọc chết đi, mang theo những lời từ một vị Tổng thống anh yêu thích nhất, “Đừng hỏi đất nước đã làm những gì cho mình, mà hãy hỏi mình đã làm gì cho đất nước.” Nhưng giờ thì đầu người cha lại vọng lên những từ này, ông không hiểu nổi tại sao người ta lại không cho vợ cũ của ông sang tiễn biệt con. “Con trai tôi đã phục vụ cho quốc gia, nhưng quốc gia làm gì cho nó? Đất nước này đã làm được gì cho nó?” Câu hỏi của người cha mất con không có câu trả lời.

Người đàn ông làm chủ một tiệm nữ trang Blytheville không hiểu tại sao chiếu khán khán bị từ chối, và Bộ Ngoại giao cũng không tiết lộ lý do. “Theo luật Mỹ thì hồ sơ chiếu khán được giữ bí mật. Chúng tôi không thể bình luận những trường hợp cụ thể,” Bộ Ngoại giao gởi thư điện tử trả lời đài địa phương.

Tags:
Chủ thương hiệu nội y gốc Việt kiện Victoria’s Secret

Chủ thương hiệu nội y gốc Việt kiện Victoria’s Secret

Công ty Love Made có trụ sở chính tại Los Angeles kiện hãng nội y nổi tiếng Victoria’s Secret vì khẩu hiệu “Love Made Me Do It” (Tình Yêu khiến Tôi làm điều này). Khẩu hiệu có bản quyền này được Love Made in lên quần áo và một đèn neon được bán trên trang web của mình. Victoria’s Secret đã dùng khẩu hiệu tương tự để tiếp thị, quảng bá và in lên hàng hoá, bao gồm một kiểu túi xách và bảng neon tương tự tại cửa hàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất