Mẹ dạy con bài học đắt giá khi giễu cợt bạn mặc đồ giá rẻ

Bà mẹ người Mỹ đã khiến cậu con trai cảm thấy hối hận vì suy nghĩ phân biệt giàu nghèo.

02:30 03/04/2018

Theo The Mirror, ngày 25/3, bà mẹ ba con Cierra Forney, bang Georgia, Mỹ, đăng trên Facebook hình ảnh cậu con trai 13 tuổi đang kéo lê những bộ quần áo dưới đất. Đây là cách trừng phạt của người mẹ này sau khi biết con trai mình đã giễu cợt những đứa trẻ khác vì mua đồ tại Goodwill, chuỗi cửa hàng tiết kiệm bán đồ dùng giá rẻ. "Tôi không chấp nhận điều đó", Cierra viết.

Sở dĩ cậu nhóc có ý nghĩ phân biệt giàu nghèo vì bản thân luôn được mua quần áo tại những trung tâm thương mại lớn. Để dạy cho con biết tiền không phải là tất cả, chị Cierra đã đưa con đúng 20 đôla (hơn 450 nghìn đồng) và dắt con tới mua đồ tại Goodwill. Cậu nhóc được tự do lựa chọn bất cứ đồ gì tại đây, và sẽ phải mặc đồ đó cả tuần tới trường.

Bức ảnh con trai lê quần áo dưới sàn gây sốt trên mạng xã hội Mỹ.

Bức ảnh cậu bé lê quần áo dưới sàn gây sốt trên mạng xã hội Mỹ với gần 700.000 lượt thích. Ảnh: The Mirror.

Cậu bé tỏ ra phụng phịu, mắt ngấn lệ khi chọn đồ. Nhưng Cierra cho biết chị không quan tâm và tin rằng khi lớn lên, nhìn lại hình ảnh này, con trai sẽ bật cười. Bức ảnh ngay lập tức được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Một số cho rằng đây là cách xử phạt thông minh, hợp tình hợp lý của người mẹ. Số khác lại nghĩ bài đăng sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm trạng của những người chuyên phải mua sắm tại những cửa hàng giá rẻ...

Chị Cierra sau đó đã giải thích rằng trước khi đăng tấm ảnh, chị đã hỏi ý kiến con trai và cậu nhóc đồng ý. Bản thân chị chỉ muốn qua sự việc này, con trai sẽ hiểu rằng tiền không làm nên con người, những bộ quần áo không phản ánh đúng tính cách và năng lực của người đó, đừng vội vàng đánh giá ai qua vẻ bề ngoài.

Cierra thừa nhận rằng chính chị và chồng có lỗi phần nào khi con trai hành xử như vậy, vì cả hai chỉ muốn con mình có được những gì mà trước kia họ không có. Nhưng khi thấy con có những suy nghĩ chưa đúng, chị phải uốn nắn lại ngay. Chị cho biết cậu nhóc đã hiểu được bài học mẹ muốn gửi gắm, và thoải mái diện đồ mua từ chuỗi cửa hàng giá rẻ. 

Tags:
Nữ giám đốc dạy con gái: Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đô mà trong đó không có gì cả

Nữ giám đốc dạy con gái: Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đô mà trong đó không có gì cả

“Đã có lúc mẹ cũng se sua khi mua túi, vali hàng hiệu đắt đỏ… rồi mẹ nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì”, nữ giám đốc, nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thu Thủy chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất