Mẹ đoàn tụ với con gái tưởng đã mất 69 năm trước

Từ nhỏ, Giáng sinh năm nào bà Connie Moultroup cũng có cùng điều ước: Được gặp mẹ ruột. Năm nay, bà đã toại nguyện.

04:30 11/12/2018

Cụ Genevieve Purinton, hiện 88 tuổi, sinh bà Moultroup năm 1949 tại một bệnh viện ở tiểu bang Indiana, Mỹ. Khi người mẹ 18 tuổi đòi nhìn mặt con, các nhân viên y tế thông báo đứa trẻ đã qua đời. 

"Vì chưa chồng đã có con nên mẹ bị mọi người xung quanh nói rằng tôi đã mất. Mẹ tiếp tục cuộc đời mà không hề biết tôi vẫn còn sống", bà Moultroup kể với CNN.

Bà Moultroup lần đầu được gặp mẹ khi 69 tuổi. Ảnh: Fox13.

Bà Moultroup lần đầu được gặp mẹ ở tuổi 69. Ảnh: Fox13.

Bà Moultroup bị đưa vào cô nhi viện và sau đó được một cặp vợ chồng ở bang California nhận nuôi. Tuy nhiên, mẹ nuôi qua đời vài năm sau, khi bà mới 5 tuổi. Cha nuôi tái hôn, vợ hai của ông thường xuyên bạo hành con chồng. 

"Vì thế, lúc nào mẹ tôi cũng khao khát tìm lại được người sinh ra mình để được thoát khỏi tình cảnh tồi tệ", Chase, con gái bà Moultroup cho biết.

Sau nhiều năm tìm kiếm, Giáng sinh năm ngoái, chị Chase quyết định cho mẹ dùng dịch vụ xét nghiệm ADN trên trang phả hệ Ancestry. Moultroup kể rằng đó là món quà tuyệt vời nhất bà từng nhận được.

Nhờ kết quả ADN, bà biết hóa ra mình không chỉ có một cô con gái với hai đứa cháu mà có tới 1.600 người thân khác. "Tôi cảm thấy choáng ngợp", bà kể.

Từ kết quả này, bà tìm tới một người chị họ xa. "Tôi kể mẹ tôi tên Genevieve Purinton, và chị ấy nói: 'Ồ, đó là dì tôi. Cụ vẫn sống, đang ở một mình'. Tôi không thể tin được. Tôi sắp được gặp mẹ mình rồi", bà Moultroup kể lại.

Bà lấy thông tin và gửi cho mẹ mình một tấm bưu thiếp, ghi số liên hệ. Ngày 8/9, mẹ bà gọi tới. "Hôm đó tôi đi nhà thờ và bỗng thấy bồn chồn nên về sớm. Vừa về tới nhà được 20 phút thì mẹ tôi gọi", bà Moultroup chia sẻ. 

Sau vài lần trò chuyện qua điện thoại, hai mẹ con gặp nhau hôm 3/12 nơi cụ Purinton sống tại bang Florida. "Tôi gặp mặt mẹ và chị họ, không ai kiềm được nước mắt. Đó là nước mắt của hạnh phúc. Không phải ai cũng gặp cái kết có hậu thế này khi tìm cha mẹ, nhưng ít nhất hãy thử khi bạn còn cơ hội", bà Moultroup nói.

Mặc dầu vậy, câu chuyện chưa dừng ở đây. Tháng một tới, bà Moultroup sẽ gặp hai chị gái cùng cha khác mẹ của mình.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cựu người đẹp phải vào tù vì bán trinh con gái cho triệu phú

Cựu người đẹp phải vào tù vì bán trinh con gái cho triệu phú

Bà mẹ người Nga định bắt cô con gái 13 tuổi phục vụ đàn ông giàu có để mang về cho mình 19.000 bảng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất