Mẹ đơn thân đi họp lớp gói đồ thừa mang về bị coi thường

Cúc là một bà mẹ đơn thân, 2 năm trước cô và chồng ly hôn. Trên thực tế cô và chồng quen nhau từ khi còn học đại học.

14:00 09/05/2021

Ảnh minh họa

Chồng cũ là con trai thành phố, điều kiện gia đình không tệ, lại đẹp trai nên cũng rất nhiều cô gái theo đuổi anh. Khi đó, chồng cũ vì cảm mến sự nỗ lực và chân thành của Cúc nên anh đã ngỏ lời với cô. Tuy như vậy nhưng bạn học thường nói cô chắc chắn đã dùng “thủ đoạn” nào đó mới “cưa” được anh.

Nhưng cứ như thế họ đến với nhau rồi sinh 1 con gái, dần dần cũng chẳng ai quan tâm đến chuyện này nữa. Qua vài năm, họ lại nghe nói 2 vợ chồng ly hôn và Cúc bị chồng bỏ, còn nói anh ta theo đuổi 1 người phụ nữ xinh đẹp khác.

Những người bạn học nghe được chuyện này không hề cảm thông với Cúc mà còn cảm thấy đó là chuyện không sớm thì muộn, bàn tán sau lưng cô vì theo họ, Cúc không xứng với chồng mình.

Ảnh minh họa

2 năm sau, Cúc nhận được điện thoại của bạn học cũ, nói rằng họ tổ chức họp lớp, hỏi cô có muốn đến tham dự không? Cúc ban đầu định không đi nhưng sau đó nghĩ đi nghĩ lại quyết định đồng ý. Cô nghĩ lâu lâu mới có dịp, gặp mặt bạn bè cũ là chuyện tốt, có thể ôn lại chút kỷ niệm. Khi Cúc vừa đến bữa tiệc, vì cô ăn mặc có phần hơi giản dị, họ nghĩ chắc cuộc sống của cô cũng chẳng dễ dàng gì.

Ảnh minh họa

Cả bàn tiệc đầy những món ăn sang trọng. Những người bạn bắt đầu trò chuyện, nhưng trái với suy nghĩ của Cúc. Các bạn đều nói về những chuyện cơm áo gạo tiền, khoe người này mua nhà, người kia được thăng chức rồi ganh đua với nhau. Cô ngây người, cứ tưởng được một buổi họp mặt bạn bè vui vẻ với nhau, nào ngờ chỉ toàn nghe được những câu chuyện tranh đấu nơi công sở. Thấy Cúc chẳng có gì để nói, những người bạn tỏ ra có phần coi thường, rồi còn nói nếu khó khăn quá thì họ sẽ tìm cho cô một công việc văn phòng đơn giản. Cúc chỉ im lặng rồi cúi đầu ăn.

Lúc ra về trên bàn tiệc vẫn còn rất nhiều đồ ăn, cô nghĩ để như vậy phí quá nên nhờ nhân viên gói mang về. Những người bạn thấy vậy thì bịt miệng cười, ánh mắt của họ lộ ra vẻ cảm thương “Trời ơi! Đi ăn tiệc còn gói mang về, đúng là ‘quê’ hết sức”.

Ảnh minh họa

Khi mọi người cũng nhau ra khỏi cửa quán ăn, ai ai cũng nán lại nói với nhau những lời từ biệt. Đột nhiên có 1 chiếc xe sang trọng đỗ trước mặt Cúc, lái xe xuống xe mở cửa rồi dùng giọng kính cẩn nói với cô: “Mời cô lên xe”, Cúc lên xe trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người, khi định rời đi thì cô kéo cửa xe xuống nói với các bạn học cũ: “Cho dù có tiền cũng không nên lãng phí, các bạn thấy có đúng không?”.

Nhìn chiếc xe sang trọng rời đi những bạn học cũ ai cũng ngỡ ngàng, sau đó mới biết thì ra sau khi ly hôn, Cúc 1 tay nuôi con gái 1 tay gây dựng sự nghiệp, cô mở 1 công ty thương mại, bây giờ làm ăn phát đạt có cuộc sống tốt hơn rất nhiều lần so với những bạn học cũ của mình.

Ảnh minh họa

Sau khi biết chuyện này, những người bạn cũ của Cúc ai cũng cảm thấy xấu hổ. Những bà mẹ đơn thân như Cúc làm bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ và tôn trọng. Cô xuất thân từ nông thôn nhưng luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống và bây giờ cô đã thành công hơn rất nhiều người.

Tags:
4 đặc điểm của những người càng sống cuộc đời càng “thuận buồm xuôi gió”

4 đặc điểm của những người càng sống cuộc đời càng “thuận buồm xuôi gió”

Người sở hữu những đặc điểm này chắc chắn sẽ có cuộc sống tốt đẹp. Hãy thử quan sát và chiêm nghiệm xem điều đó chính xác đến mức nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất