Mẹ kế người Mỹ bị kết án 28 năm vì bỏ đói con chồng

Người phụ nữ ở Texas bỏ đói, bắt con riêng của chồng đóng bỉm và ngủ trong một cái tủ chật hẹp năm 2014.

01:00 14/12/2018

Thân hình da bọc xương của Jordan khi được các nhà chức trách tìm thấy năm 2014. Ảnh: ABC1.

Thân hình da bọc xương của Jordan khi được các nhà chức trách tìm thấy năm 2014. Ảnh: ABC1.

Tammi Bleimeyer, 37 tuổi, mẹ của 7 người con, bị tòa án hạt Harris, bang Texas, kết án cuối tuần trước vì tội ngược đãi Jordan Bleimeyer, hiện 9 tuổi. Người mẹ kế bị bắt hồi tháng 2/2015 với cáo buộc lơ là gây thương tích cho trẻ, theo ABC1.

Vụ ngược đãi bị phát hiện vào tháng 3/2014, khi con trai riêng của Tammi báo cảnh sát mẹ đẻ và bố dượng ngược đãi em. Theo lời thiếu niên 16 tuổi, Jordan bị mẹ cho mặc tã, ép phải ngủ trong tủ quần áo dưới gầm cầu thang và bị bỏ đói.

Các nhà chức trách cố tìm Joran nhưng Tammi, đang mang bầu 6 tháng và bố đẻ của cậu bé là Bradley Bleimeyer, 24 tuổi, không hợp tác. Nạn nhân bị mẹ kế đưa đi trước khi các nhà chức trách tới nơi. Ngày hôm sau, chính quyền đã theo dõi điện thoại của Tammi và tìm thấy Jordan trong một nhà nghỉ cùng mẹ kế.

Mẹ kế Tammi và bố đẻ Bradley của bé Jordan. Ảnh: ABC1.

Mẹ kế Tammi và bố đẻ Bradley của bé Jordan. Ảnh: ABC1.

Jordan chỉ còn da bọc xương, trên người có nhiều vết bầm tím, suy dinh dưỡng nặng. Cậu bé lập tức được đưa đi cấp cứu và chuyển tới bệnh viện Humble, sau đó chuyển sang viện nhi Texas. Bác sĩ cho biết Jordan 5 tuổi chỉ nặng 13 kg, thiếu cân nghiêm trọng và có nguy cơ tử vong nếu bị phát hiện chậm vài ngày.

Công tố viên cho hay Jordan không được phép ngồi ăn cùng bàn với các con riêng của Tammi. Cậu bé chỉ được ăn một lát bánh mỳ một ngày mà nếu không ăn nhanh, sẽ bị vứt bỏ. Bố đẻ thậm chí còn ép Jordan uống thuốc ngủ để cậu bé yên lặng khi nhà có khách. Bradley bị kết án tội tương tự Tammi năm 2016 và phải ngồi tù 15 năm. 

Tammi bật khóc khi con trai phát biểu trong phiên tòa. Ảnh: ABC1.

Tammi bật khóc khi con trai phát biểu trong phiên tòa. Ảnh: ABC1.

"Mẹ đã phạm sai lầm lớn, và giờ phải đối mặt với hình phạt. Con ở đây để hỏi rằng, tại sao mẹ lại có thể đối xử với con cái như thế? Đó lẽ ra là những người đem lại niềm vui và tự hào cho mẹ. Mẹ khiến con rất buồn, giận dữ, bối rối và trống rỗng", một trong các con trai của Tammi phát biểu trong phiên tòa.

Jordan đã đoàn tụ với mẹ đẻ là Wendy Hall. Cơ quan Bảo vệ Trẻ em Mỹ (CPS) đang nuôi dưỡng những người con khác của Tammi.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đã có 3 con, chồng 'lịm' đi khi vợ thông báo lại mang thai 3

Đã có 3 con, chồng 'lịm' đi khi vợ thông báo lại mang thai 3

Trước đó, đôi vợ chồng người Mỹ đã có 3 con trai, trong đó có một cặp sinh đôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất