Mẹ lừa tiền nên ép con trai khỏe mạnh nhập viện hơn 300 lần

“Cô ta lúc nào cũng nói thằng bé sắp chết”, bố của Christopher Bowen (Mỹ) nói về người vợ ép con nhập viện hơn 300 lần.

11:30 18/12/2017

Bé Christopher mới tám tuổi đã nhập viện hơn 300 lần. Ảnh: HP. 

Dù khỏe mạnh, bé Christopher Bowen tám tuổi (Mỹ) vẫn phải nhập viện 323 lần và trải qua 13 ca phẫu thuật do yêu cầu của mẹ là Kaylene Bowen-Wright. Gần đây, Kaylene bị cảnh sát địa phương bắt giữ và tiết lộ nhiều thông tin gây sốc.

Theo Huffington Post, khi Christopher năm tuổi, Kaylene đã lên truyền hình kêu gọi cộng đồng giúp đỡ vì con trai mắc chứng bệnh hiếm gặp đe dọa đến mạng sống. “Christopher gặp các vấn đề về hô hấp nên không nhận đủ oxy cần thiết”, người phụ nữ khóc lóc. “Con không thể chơi đùa một cách bình thường và không ai biết Christopher còn bao nhiêu thời gian”.

Sau chương trình, Kaylene đã nhận được 30.000 USD tiền quyên góp để chữa bệnh cho con trai.

Năm 2015, Kaylene tiếp tục gây quỹ trên GoFundMe rồi thu về 610 USD với lý do đưa Christopher ra biển. Video giới thiệu viết cậu bé bị ung thư và chỉ sống thêm được 6 tháng: “Tôi muốn con được xây lâu đài cát, dạo chơi trên bãi biển và tận hưởng những con sóng”.

Lên mẫu giáo, Christopher một lần nữa trở thành cái cớ cho Kaylene lừa đảo thêm 8.000 USD.

Suốt thời gian làm nhân vật chính của hàng loạt chiến dịch từ thiện, Christopher bị mẹ ruột ép ngồi trên xe lăn và gắn ống thở, ống truyền tĩnh mạch. “Cô ta lúc nào cũng nói thằng bé sắp chết”, Ryan Crawford, bố của Christopher tiết lộ. “Mỗi lần đến tòa chứng minh con trai hoàn toàn khỏe mạnh, tôi lại bị coi như người xấu”.

Trên thực tế, Cơ quan Bảo vệ Trẻ em Mỹ (CPS) từng nhận báo cáo từ một bác sĩ hồi tháng 11/2015 khẳng định Christopher không gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào đồng thời bày tỏ nghi ngờ bé trai bị mẹ lợi dụng. Tuy nhiên, lúc được CPS phỏng vấn, Kaylene phủ nhận toàn bộ hành vi sai trái nên vụ việc nhanh chóng khép lại.

Tháng 11, một cơ sở y tế khác liên hệ với CPS về việc Kaylene mang con đến điều trị động kinh song kết quả xét nghiệm chứng tỏ não bệnh nhi không hề có dấu hiệu bất thường. Bên cạnh đó, cô ta còn từ chối lời khuyên cho con dừng thuốc của các bác sĩ.

“Tôi suy đoán rằng người mẹ đã phóng đại và giờ đây cố tình tạo ra triệu chứng”, bản báo cáo viết. “Hành động ép trẻ uống thuốc để dẫn đến động kinh có thể gây tử vong. Tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe cháu bé”.

Christopher hoàn toàn khỏe mạnh nhưng bị mẹ bắt ngồi xe lăn và dùng thiết bị hỗ trợ sống. Ảnh: HP.

Ngày 6/12, cảnh sát Dallas chính thức bắt giữ Kaylene với tội danh làm hại nghiêm trọng thân thể trẻ em. Qua điều tra, giới chức phát hiện Christopher đã bị bạo hành từ lúc mới 11 ngày tuổi và nhập viện 323 lần. Đặc biệt, ống truyền tĩnh mạch chèn vào ruột khiến bệnh nhi ba lần nhiễm trùng máu.

“Bà Kaylene Bowen-Wright đã vẽ nên bức tranh một đứa trẻ ốm yếu nhưng các bác sĩ xác nhận Christopher hoàn toàn bình thường. Bé có thể tự thở và tự ăn mà không cần thiết bị hỗ trợ”, đại diện cảnh sát nói.

Hiện nay, Christopher đã được chuyển đến cơ sở y tế để hồi phục sức khỏe.

Theo VnExpress

Tags:
Sản xuất nước mắm tại Hoa Kỳ không phải dễ

Sản xuất nước mắm tại Hoa Kỳ không phải dễ

Hãng sản xuất thực phẩm TP Food Processing Inc. (TP Food) vừa được FDA (Cơ Quan Quản lý Thực và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh và cấp giấy phép sản xuất tại Mỹ vào đầu Tháng Mười Hai, 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất