Mẹ мất vì uпɢ tɦư мáu, con gái về nɦà pɦát hiện tɦứ ɓất ɴɢờ troпɢ tủ lạпɦ

Câu chuyện của cô gái người Mỹ gốc Việt này đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

00:00 27/03/2021

Với nhiều người, mắc căn bệnh ung thư giống như án tử đang treo lơ lửng trên đầu và có thể từ giã cõi đời bất cứ lúc nào. Nhưng cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều điều nhiệm màu, ấy là khi con người ta nhận ra bản thân mạnh mẽ đến như thế nào cùng sự ấm áp của tình thương gia đình, bạn bè.

Ở một góc độ nào đó, mắc ung thư là phép thử để các thành viên trong nhà gắn bó nhau hơn. Họ không ngừng đem đến cho người thân yêu những điều tuyệt vời từng ngày, bởi chẳng một ai biết liệu sớm mai thức giấc ta có còn nhìn thấy nhau. 

Như câu chuyện cảm động mới đây được chia sẻ rộng rãi trên MXH là một ví dụ điển hình. 

Kathy Phạm, cô gái người Mỹ gốc Việt, hiện đang là nhà khoa học máy tính của Đại học nổi tiếng Harvard đã có nhiều dòng tâm sự trên trang Twitter đầy xúc động liên quan đến người mẹ quá cố của mình. Sau status đăng tải, cư dân mạng đã nhanh chóng chụp lại và chia sẻ lên nhiều hội nhóm, thu hút sự chú ý, tương tác đông đảo.

Cụ thể, xin được lược dịch đoạn status của Kathy Phạm như sau:

"Mẹ tôi đã mất cách đây 4 năm sau một trận chiến kéo dài 3 năm đằng đẵng với bệnh ung thư máu. Trong suốt khoảng thời gian đó, bà ấy đã chuyển đến ở cùng chúng tôi, đồng thời làm cho chúng tôi rất nhiều món ăn Việt Nam tuyệt vời. Ấy vậy mà bà đã từ biệt chúng tôi mãi mãi.

Sau khi trở về từ bệnh viện, chúng tôi tìm thấy một nồi phở trong tủ lạnh. Đến tận gần khi giã từ cõi đời, bà ấy vẫn muốn nấu cho chúng tôi thật nhiều món ăn".

Nồi phở cuối cùng của người mẹ dành cho Kathy Phạm. (Nguồn: Twitter nhân vật).

Đính kèm cùng dòng tâm sự xúc động là bức ảnh chụp nồi phở - kiệt tác ẩm thực cuối cùng của người mẹ. Có phở, có rau, có thịt bò, có nước dùng, vậy mà giờ đây người thân yêu đã âm dương cách trở. 

Rất nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối với mất mát của Kathy Phạm và hơn cả là đồng cảm bởi họ cũng từng trải qua những khoảnh khắc tương tự. Đó thực sự là điều tuyệt vời mà chẳng thể quên trong đời. 

Không chỉ dừng lại ở đó, phía dưới bài đăng, Kathy Phạm còn vô cùng biết ơn vì những bình luận tích cực dành cho cô. Kathy Phạm cũng chia sẻ thêm đôi điều vô cùng xúc động xoay quanh người mẹ quá cố, hẳn là bạn đọc xong sẽ không khỏi cay sống mũi:

"Ngay cả những lúc ốm yếu hay bất kể mệt mỏi đến nhường nào sau kỳ hoá trị, mẹ vẫn nhất quyết chế biến thật nhiều món cho các con. Thậm chí, bà còn bảo chúng tôi mời bạn ghé qua nhà để thưởng thức những món ăn ấy. Tôi vẫn có thể hình dung ra cảnh mẹ đang chạy đi chạy lại trong bếp hoặc thẫn thờ nhặt từng mớ rau xanh.

Các bạn biết không, tôi vẫn nhớ những câu mẹ thường hay nói sau khi làm xong món ăn: "Ăn đi, dễ mà. Mẹ làm được yên tâm" Thực sự mọi người đã làm sống dậy trong tôi nhiều ký ức đẹp đẽ về mẹ. 

Mẹ mất vì ung thư máu, con gái trở về nhà thấy điều bất ngờ trong tủ lạnh, sự thật đằng sau khiến cộng đồng mạng đều bật khóc - Ảnh 3.
Hình ảnh Kathy Phạm. (Nguồn: Twitter nhân vật).

Về nồi phở của ngày mẹ tôi ra đi, thực sự đến bây giờ tôi vẫn có thể nhớ đến mùi vị của nó, thậm chí là cảm xúc khi được ăn. Phải nói đó là sự pha trộn của nhiều cung bậc cảm xúc. Ngày hôm đó mọi người đều kiệt quệ, cả về thể chất lẫn tinh thần. Và chính nồi phở này đã làm bừng lên tất cả. Một năm sau khi mẹ mất, tôi còn mời bạn bè đến thử món chả giò mà bà đã làm.

Bốn năm đã trôi qua. Có một điều từ mẹ mà thấm nhuần trong tôi: Chúng ta có thể vượt qua mọi thứ. Mặc dù vài điều không thể đảo ngược (chẳng hạn cái chết) nhưng còn lại thì khi hỏng cái gì đó, hãy tìm cách sửa chữa."

Quả thực, sau những dòng tâm sự tổng hợp từ trang Twitter của Kathy Phạm, chúng ta có thể thấy tình cảm gia đình hết sức ý nghĩa và lắng đọng. Những điều tưởng chừng đơn giản, nhỏ bé giống như nồi phở lại có thể là một kỷ niệm đậm sâu trong cuộc đời của một ai đó.

Chắc chắn rằng, mai này, Kathy Phạm dù có thưởng thức bao món ăn Việt Nam hoặc trên thế giới độc đáo, đa dạng, thì vị phở của mẹ vẫn sẽ là dư âm chẳng thể nào quên. 

Còn chị em thì sao, bạn suy nghĩ gì sau câu chuyện đầy ấm áp này?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Link nguồn: https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/me-mat-vi-ung-thu-mau-con-gai-ve-nha-phat-hien-thu-bat-ngo-trong-tu-lanh-HdVOewOMg.html

Tags:
Việt kiều đau đớn vì nhờ người quen trong nước đứng tên nhà đất

Việt kiều đau đớn vì nhờ người quen trong nước đứng tên nhà đất

Nhiều nhà đất liền kề nhau mà hai bên tranh chấp được mua của nhiều người. Tất cả chủ nhà, đất cũ đều cho rằng họ bán cho bà Liêng, còn ông Danh chỉ đứng tên giùm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất