Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa để 2 con uống: Bi kịch từ việc cả giận mất khôn

Chỉ vì một phút nóng giận chồng người phụ nữ 35 tuổi đã tìm đến cái chết bằng cách pha thuốc diệt cỏ để 3 mẹ con cùng uống.

03:00 05/11/2018

Một bé đã tử vong và bé còn lại tiên lượng dè dặt

4 ngày đã trôi qua, nhưng dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng với sự việc xảy ra tại Thanh Hóa chỉ vì giận nhau với chồng chị L.T.S (1980, Quảng Xương – Thanh Hóa) đã pha thuốc diệt cả vào sữa để 3 mẹ còn cùng uống.

Sau đó, cả 3 mẹ con được đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu. Riêng hai cháu bé V.T.T.Tr (9 tuổi) và V.Đ.C (4 tuổi) ngộ độc nặng nên được chuyển lên tuyến trên.

Chiều ngày 1/11, trao đổi với chị Nguyễn Thị Hương (chị họ đi chăm sóc cho hai bé Tr và C), chị Hương chia sẻ ngày hôm qua (31/10) tình trạng của bé C quá xấu nên gia đình đã xin cho bé về. Bé C đã mất ngay sau đó tại nhà và đã được gia đình lo xong mọi thủ tục ma chay.

Còn bé Tr (chị gái của bé C) hiện vẫn đang được lọc máu hàng ngày, tiên lượng rất dè dặt.

Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa để 2 con uống: Bi kịch từ việc cả giận mất khôn - Ảnh 1.

Bé Tr đang nằm tại Bệnh viện nhi Trung ương.

"Bé có đau và mệt, bé cũng biết mẹ là người cho uống thuốc diệt cỏ. Nhưng bé không hề trách mẹ mà vẫn nói thương và yêu bố mẹ nhiều", chị Hương xúc động nói.

Chị Hương không cầm được nước mắt khi bé Tr hỏi luôn hỏi em (bé C) đâu rồi. "Hai chị em cùng nằm điều trị với nhau, khi không thấy em nằm trong phòng cháu cứ hỏi tôi. Tôi phải nói dối cháu, em được đưa sang khoa khác điều trị. Giờ mà nói bé đã mất chắc cháu sẽ rất tâm lý".

Theo chị Hương thì gia đình chị S chỉ làm nông nghiệp, hai vợ chồng từ trước tới nay vẫn có nhiều mâu thuẫn lời qua tiếng lại. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng chị S và anh Ch (bố bé Tr) vẫn rất yêu thương con.

"Khi nghe tin cả 3 mẹ con chị S bị ngộ độc tôi đã rất "sốc", thương hai đứa trẻ con vô cùng. Giờ cả gia đình tôi cũng chỉ cầu mong cháu Tr sẽ vượt qua cánh cửa tử thần. Gia đình anh Ch dù không có tiền cũng chấp nhận bán nhà, bán cửa để lo liệu cho cháu điều trị", chị Hương nói.

Hiện tại, mỗi ngày lọc máy của bé Tr kinh phí mất từ 25-30 triệu đồng/ ngày.

Được biết loại thuốc diệt cỏ cháu Tr uống là paraquat là một loại hóa chất cực độc. Khi chất độc đi vào cơ thể có thể gây ra tổn thương nặng nề tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nghiêm trọng nhất là bệnh nhân bị tổn thương phổi dẫn tới xơ phổi, suy hô hấp và tử vong.

Lời cảnh báo từ việc giận quá mất khôn

GS.TS.BS Cao Tiến Đức, Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần và Tâm lý y học, Học viện Quân y, khoa Tâm thần Bệnh viện Quân y 103 cho hay: "Việc giận quá mất khôn là hoàn toàn có thể xảy ra với bất cứ ai. 

Nóng giật là một trạng thái tâm lý stress rất tiêu cực khi đó con người sẽ trở nên mất đi sự bình tĩnh, không soát soát được cảm xúc của bản thân và lý trí. Con người sẽ trở nên dễ nóng giật, to tiếng, bực bội và mất đi sự bình tĩnh".

Mâu thẫn vợ chồng mà một trong những loại stress trường diễn (diễn ra khéo dài). Khi nó có thêm sự hận thù bệnh nhân có thể sẽ có ý định tự tử và có thể muốn người khác chết cùng đặc biệt là con. Họ thường lo sợ không có người chăm sóc.

Theo khuyến cáo của chuyên gia xuất hiện những sự căng thẳng thần kinh, khó ngủ… thì cần đi khám sức khỏe tâm thần sớm để tránh hậu quả đáng tiếc.

Nguồn: theo Trí Thức Trẻ

Tags:
Clip: Tỷ phú Hoàng Kiều bất ngờ xác định Ngọc Trinh “bắt cá hai tay” trong lúc còn mặn nồng

Clip: Tỷ phú Hoàng Kiều bất ngờ xác định Ngọc Trinh “bắt cá hai tay” trong lúc còn mặn nồng

Nghi vấn của dư luận đã được chính Hoàng Kiều – bạn trai cũ Ngọc Trinh xác nhận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất