Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

Sống ở Mỹ nhưng Tân luôn nhớ, suy nghĩ về quê nhà. Cậu “cân não” với người thân để trở về khởi nghiệp tại Đà Nẵng, chỉ vì tình yêu với… son môi.

07:22 20/06/2017

Đi để trở về

Trong khoảng thời gian này, Lê Nguyễn Duy Tân (22 tuổi), ngụ quận Hải Châu đang là một cái tên hot của dân tình TP.Đà Nẵng. Bởi, trong khi rất nhiều người mong ước có cơ hội sang Mỹ định cư thì chàng trai này lại từ đất nước ấy trở về Việt Nam, với mong muốn khẳng định chính mình. Đồng thời, cậu cũng tạo ra những thỏi son mà các bạn nữ ở thành phố đáng sống truy lùng.

Gặp Tân vào một trưa nắng nóng, chàng trai trẻ có vẻ bẽn lẽn với người lạ, thế nhưng, khi nhắc đến son, cậu lại nói liên hồi. Đôi mắt ánh lên vẻ hớn hở, vui mừng.

Tân kể, gia đình định cư hầu hết ở Mỹ và tạo dựng được một chuỗi salon làm đẹp nổi tiếng. Ngay từ lúc còn nhỏ, người thân đã định hướng, khi lớn lên, cậu cũng sẽ sang đất nước này định cư.

Tân từ bỏ  để trở về  khởi nghiệp.
Tân từ bỏ để trở về khởi nghiệp.

Tốt nghiệp phổ thông, gia đình khuyên Tân nên sang Mỹ học. Tân suy nghĩ rất nhiều, nhưng sau cùng vẫn xin “khất” ra nước ngoài vài năm, với lý do: “Muốn trải nghiệm thời trai trẻ cùng bạn bè thân”.

Tân đậu vào ngành tiếng Thái Lan của trường đại học Ngoại ngữ, đại học Đà Nẵng. Vừa đi học, Tân vừa đi dạy thêm tiếng Thái Lan cho người Việt và dạy tiếng Việt cho người Thái kiếm tiền chi tiêu cá nhân. Cũng trong khoảng thời gian này, nhiều bạn nữ có nhu cầu làm đẹp. Tân chẳng ngại ngần tìm đến một chuyên gia trang điểm có tiếng tại Đà Nẵng xin học nghề.

“Gia đình mình vốn có truyền thống nghề làm đẹp ở Mỹ nên hoàn toàn ủng hộ. Riêng bạn bè, lúc đầu có trêu chọc, bởi nam nhưng lại học thêm nghề trang điểm. Nhưng bản thân Tân thích khám phá những thứ mới lạ nên bỏ qua tất cả để theo đuổi ý định của mình”, Tân chia sẻ.

Với đôi tay tài hoa, Tân nhanh chóng nổi tiếng trong giới sinh viên ở TP.Đà Nẵng nhờ trang điểm đẹp. Khách tìm đến nhờ cậu trang điểm ngày một nhiều. Từ đó, cậu tích cóp được một số vốn cho riêng mình. “Trong khi bạn bè sinh viên phải xin tiền để chi tiêu thì Tân đã có thể tiết kiệm nuôi ý định khởi nghiệp cho tương lai”, Tân cho biết.

Tốt nghiệp đại học, Tân sang Mỹ định cư. Cuộc sống ở đất nước này dù tốt nhưng trong tâm trí, cậu luôn nhớ về quê nhà. “Lúc đi xa thì cái gì cũng nhớ. Nhớ bạn bè, nhớ những con đường từng đi, nhớ bờ biển, nhớ sông, nhớ núi… Và, mình nhớ nhất là những tô bún mắm đặc trưng của Đà Nẵng”, Tân tâm sự

Suy nghĩ rất nhiều, Tân ngỏ ý muốn trở về Việt Nam. Tất cả thành viên trong gia đình ngăn cản vì, nếu ở lại Mỹ, cuộc sống của cậu sẽ được “trải thảm”. Nhưng, Tân nghĩ: “Mình còn trẻ, cứ làm những gì mình thích”. Sau quãng thời gian “cân não” với người thân, cậu cũng vạch được kế hoạch trở về…

Thành công chỉ đến khi hành động

Với kinh nghiệm làm nghề trang điểm, Tân nhận thấy, ở Việt Nam, nhiều hãng son nổi tiếng được nhập về bán với giá cả đắt đỏ, nhưng nhiều khi không phù hợp với làn môi của người Việt. Bởi, không khí, độ ẩm, làn da… của người Việt khác với người ở bản xứ. Đồng thời, nhiều hãng son trên thị trường dùng chất hóa học, đặc biệt là chì, nếu sử dụng thời gian lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Từ đó, Tân nảy sinh ý định sẽ tự học hỏi, sản xuất son phù hợp với người Việt bằng chất liệu tự nhiên. Tân tìm đến những lớp học dạy làm son. Rồi, tìm hiểu kỹ các thành phần cấu tạo thành một thỏi son. Cậu thành thật: “Làm son không khó, nhưng để tìm được những chất liệu ưng ý không phải đơn giản. Và, điều khó nhất là tạo được những màu son phù hợp với phái yếu”. Khi đã trang bị đầy đủ kiến thức cho mình, cậu bay về nước.

Tân tin, thành công chỉ đến khi biến suy nghĩ thành hành động.
Tân tin, thành công chỉ đến khi biến suy nghĩ thành hành động.

Tân kể, nguyên liệu phải nhập từ Mỹ nên nhiều khi về đến Việt Nam bị hư hỏng nên rất buồn. Rồi, lúc thử nghiệm ở Việt Nam, hàng nghìn cây son không đạt, phải vứt bỏ. “Đã có những lúc, Tân bị stress rất nặng vì thành quả không như mong muốn. Tân ngồi thừ với cái đầu trống rỗng. Nhưng, chưa một lần Tân nghĩ sẽ từ bỏ ý định khởi nghiệp của mình”, cậu nói vẻ chắn chắn.

Trời chẳng phụ lòng người, dần dà, những thỏi son ưng ý cũng thành hình thành dạng. Mỗi lần như thế, cậu lại nhảy chân sáo, niềm vui không thể tả hết bằng lời. Tân nhờ bạn bè, người thân thử nghiệm. Tân chia sẻ: “Mẹ là chuyên gia làm đẹp nên rất khó tính. Mỗi khi gửi mẫu thử sang, mẹ bảo đẹp là mình lại thở phào nhẹ nhõm”.

Lúc đầu, chỉ là bạn bè sử dụng thử rồi giới thiệu thêm người khác. Chưa tròn một năm, nhưng son của Tân không chỉ “làm mưa làm gió” ở Đà Nẵng, mà còn mở rộng ra các nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga…

Tâm niệm của Tân, không chỉ tạo được son phù hợp, bảo đảm sức khỏe cho người dân trong nước mà cậu còn khao khát có dòng son đầu tiên của người Việt tấn công và được ghi nhận tại thị trường Mỹ, cũng như các nước châu Âu. Với khao khát ấy, cậu đã chọn tên Tan’s Beauty & Cosmetics làm thương hiệu. Đó cũng chính là tên của Tân.

Chàng trai này chia sẻ, đã tạo ra 40 màu của 2 dòng son thỏi và son kem. Đồng thời, cậu đang tự mày mò và thử nghiệm thêm kem làm trắng da và trị nám… Tân xác định, thời gian này là định hình thương hiệu, không đặt tiêu chí lợi nhuận trong kinh doanh. Cậu chỉ mong muốn son của mình được đến tay người dùng và vươn xa trên thị trường quốc tế.

Trong cuộc trò chuyện, Tân nhiều lần trăn trở: “Mình tin vào sức trẻ và mong tất cả các bạn cũng như vậy. Chỉ cần tin tưởng, theo đuổi ước mơ là có thể làm được. Tuổi trẻ đừng ngừng khao khát, đừng ngần ngại khi có ý định khởi nghiệp. Thành công chỉ đến khi biến suy nghĩ thành hành động”.

nguoiduatin.vn

Tags:
Rơi nước mắt với bi kịch của cựu du học sinh có ba tấm bằng quốc tế: Nỗi đau cùng cực của người mẹ nghèo

Rơi nước mắt với bi kịch của cựu du học sinh có ba tấm bằng quốc tế: Nỗi đau cùng cực của người mẹ nghèo

Chẳng ai có thể ngờ rằng một chàng trai từng đi du học, mang về nước ba tấm bằng cử nhân quốc tế lại gặp phải bi kịch như vậy cả!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất