Mẹ Việt mua lại nhà “tàn tạ“ ở Canada, sửa sang thành chốn lui về đẹp như mơ

Dù đã đi xem nhiều căn nhà mới xây, tinh tươm, sạch sẽ nhìn thoáng qua rất thích nhưng cuối cùng chị Huyền Trang lại chọn cho mình một căn nhà cổ đã cũ.

11:00 08/06/2020

Chị Huyền Trang (42 tuổi) đang sinh sống ở thành phố Vancouver, Canada đã từng đi xem nhiều nhà, và bị hút hồn ngay với một căn nhà kiểu Tudor, kiến trúc cổ của Anh. Ngôi nhà có bề ngoài kết hợp giữa gỗ, vữa, và gạch theo trật tự nhất định cùng hoa văn tinh xảo và những nhóm ô cửa sổ nhỏ phối hợp. Cả ngôi nhà mang nét đẹp cổ điển trên một khuôn viên vườn xanh mát, là sự kết hợp hoàn hảo cho một không gian sống của cả gia đình.

me viet mua lai nha

Chị Huyền Trang (42 tuổi) đang sinh sống ở thành phố Vancouver, Canada.

Không mất quá nhiều thời gian để cân nhắc, chị đã gật đầu mua lại và tính toán ngay các công viêc có thể làm được để thay đổi diện mạo ngôi nhà. Dưới bàn tay khéo léo và ý tưởng thống nhất của hai vợ chồng, chỉ trong một thời gian ngắn, nơi đây đã trở thành không gian cổ tích đẹp mê hồn, khiến nhiều mẹ từng một lần nhìn thấy không khỏi xuýt xoa khen ngợi.

me viet mua lai nha

Chị từng đi xem nhiều nhà và bị hút hồn ngay với một căn nhà kiểu Tudor, kiến trúc cổ của Anh.

Chị Huyền Trang kể, căn nhà mà hai vợ chồng chị quyết định mua có diện tích mặt sàn là 150m², hiện trạng là căn nhà cũ đã 30 năm tuổi, xung quanh là khu vườn thật rộng xanh mướt với cây cối và sân cỏ.

Khi được hỏi về lý do chọn mua ngôi nhà cũ, mẹ Việt ở nước ngoài không ngần ngại chia sẻ, “Mình có đi xem nhiều căn nhà, nhiều căn nhà họ xây mới tinh, sạch sẽ, mới nhìn thoáng qua rất thích, nhưng rồi nó không đọng lại một cảm xúc gì cho mình. Còn khi xem đến căn nhà này, khu vườn thật rộng xanh mướt, và kiến trúc bên ngoài nhà đẹp một cách cổ điển, đúng kiểu mình thích, rất hợp tính cách mình. Bản thân thích các giá trị đẹp từ xưa hơn là những kiểu nhà hiện đại.

Và dù là nhà cổ nhưng ngôi nhà có rất nhiều khung cửa sổ lớn, đó là ưu điểm lớn, để có thể thưởng thức được khu vườn. Nhìn bên trong nhà mình đã tính toán ngay các công việc mình có thể làm được để thay đổi diện mạo. Nên mình không chần chừ gì mà đặt mua ngay trong ngày”

me viet mua lai nha

me viet mua lai nha

Không gian nhà thoáng đãng khiến mỗi vị khách tới nhà đều cảm nhận được sự rộng rãi của căn nhà. Chị Trang thay toàn bộ sàn nhà và cầu thang sang gỗ tự nhiên. Nhìn từ đây thấy phòng đóng cửa là phòng làm việc, bên cạnh là phòng Dining room, ngay cạnh cầu thang là phòng lớn để piano, đằng sau cầu thang là phòng bếp, ăn sáng, Guest bathroom, phòng máy giặt, và 1 phòng sinh hoạt để tivi. Còn 2 bên cửa ra vào là 2 tủ cao để giầy và áo khoác.

me viet mua lai nha

Phòng sinh hoạt liền cùng khu bếp nên rất tiện cho cả nhà và ánh sáng thì ngập tràn.

me viet mua lai nha

Vẫn là tầng 1, phòng sinh hoạt này nhìn ra phía trước. Cũng là view ra vườn trước nhiều cây và hoa. Các chi tiết đèn, bàn, viền ghế, viền tranh đều màu vàng cho nó hợp nhau

me viet mua lai nha

Phòng sinh hoạt ở tầng chính. Cũng nhìn ra patio và vườn, buổi tối bên ngoài được treo đèn lấp lánh huyền ảo. Đèn trần chị cũng mới thay để hợp với trần nhà cổ điển

me viet mua lai nha

Chị đã khéo léo bài trí nội thất gọn gàng song không kém phần tinh tế.

Ngay khi nhận bàn giao, chị đã lên ý tưởng sửa lại theo mục đích sử dụng của từng thành viên trong gia đình, tiêu chí đầu tiên mà chị đặt ra là nhà bên trong phải thật sạch sẽ. Để căn nhà trở nên gọn gàng, ngay từ lúc sửa nhà, chị Trang đã ưu tiên lắp rất nhiều tủ kệ để từng đồ đạc được sắp xếp vào đúng vị trí vốn có, ví dụ như bàn ăn, đảo bếp dùng xong phải cất vào tủ, với chị Trang việc lắp nhiều kệ tủ trong nhà để chứa đồ đạc sẽ khiến không gian sống luôn gọn gàng.

Bật mí về khả năng bài trí đồ đạc và sữa sang tổ ấm của mình, chị cho hay, việc sửa và trang trí nhà như đã thấm vào máu của chị ngay từ những ngày còn nhỏ. Khi học cấp 3 chị đã tự để dành tiền để mua các đồ trong phòng riêng của mình, đó là những đồ mây tre, những chiếc bàn ghế mây tre bán trên một con phố ở Hà Nội, thường có kích cỡ rất nhỏ, phù hợp kê thêm vào phòng, giá hợp lý mà lại rất có cá tính.

Thời đó ở Hà Nội đồ nội thất còn cực kỳ ít và chỉ có một vài kiểu. Về sau đi du học, dù ở trọ trong 1 căn phòng bé xíu mấy mét vuông, chị cũng làm cho căn phòng trở nên tiện nghi và tha hồ để đồ bên trong mà phòng vẫn gọn đẹp. Rồi dần dần những căn nhà chung cư đầu tiên khi vợ chồng mới có con, chị đều chăm chút kỹ càng mọi khu vực trong nhà sao cho nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.

me viet mua lai nha

Những mảnh khảm trai ghép lại nhìn bên ngoài có độ lấp lánh.

me viet mua lai nha

Phòng ăn tối được trang trí hoạ tiết màu xanh Ralph Lauren được chị mua khắp nơi cho đủ bộ từ đĩa bát, lọ hoa, chân nến, đèn....

me viet mua lai nha

Toàn bộ nhà bếp phía ốp tường bếp chị dùng chung đá để vừa tiết kiệm chi phí mà lau tường thì cực nhanh cực sạch. Đằng sau đảo là một hệ tủ mở được, không như đảo thông thường chỉ mở hệ tủ ở 1 phía. Chị đã nới rộng đảo để làm được thế, thêm được rất nhiều diện tích để đồ.

me viet mua lai nha

Kể tiếp về hành trình làm mới căn nhà 30 năm tuổi ở thành phố Vancouver, mẹ Việt chia sẻ, để sắp đặt nội thất trong nhà, chị Trang ưu tiên lựa chọn bàn ăn và bộ sofa là những hãng nội thất cao cấp, còn tất cả những vật dụng khác chị tận dụng nội thất hàng nhập khẩu chính hãng.

Đối với chị hàng nhập khẩu chính hãng là giải pháp tuyệt vời cho mọi nhà, vì kích thước rất linh hoạt, phù hợp mọi diện tích nhà, thiết kế lại đơn giản, không lỗi mốt và không lo bị đối chọi giữa các phong cách.

Theo chị, tất cả nội thất, đồ đạc đều có loại vừa tiền và đắt tiền, chị luôn chọn loại vừa tiền miễn sao có giá trị sử dụng lâu dài, ít phải chăm sóc kỹ. Việc chọn màu cũng rất quan trọng, khi chọn bất kỳ thứ gì dù chỉ là cái đèn, cái vòi nước thì đều theo một tông màu mà chủ nhân đã xác định từ đầu thì khi mắt nhìn vào sẽ không thấy bị rối mắt.

Từ yếu tố đó, không gian nhà của chị Trang không có những chi tiết xa hoa, nhưng lại rất nhiều chi tiết thể hiện nét riêng, ví dụ như bức tường con gái vẽ, chiếc đèn con gái vẽ tặng mẹ, bức tranh chồng chụp cho vợ ở khu vườn do chính chồng chăm sóc sau đó đem đi nhờ hoạ sỹ vẽ lại. Rồi từng món đồ nho nhỏ đều là 2 vợ chồng đi tìm, đi chọn cho phù hợp. “Việc chăm chút nhà cửa không phải là việc làm một lần, mà nó sẽ dần dần mỗi ngày” – chị nói.

me viet mua lai nha

Góc nhìn ra vườn trước rất thích nên chị làm chỗ đọc sách.

me viet mua lai nha

Patio rất rộng, rộng khắp chiều ngang nhà.

me viet mua lai nha

Và có mái nên chị ngồi ăn cả 3 bữa ở đây từ tháng 3 đến giờ.

Khi có nhà mới, mỗi ngày chị dành khoảng 2 tiếng đồng hồ để dọn dẹp, làm mới nơi mình sinh sống. Với chị, việc có một căn nhà sạch sẽ gọn gàng, có dấu ấn cá nhân là điều rất quan trọng. Điều này giúp rất nhiều cho việc xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con cái, tạo môi trường sống tốt cho con cái và rèn luyện cả về tư duy thẩm mỹ lẫn ý thức hướng về gia đình cho mỗi thành viên trong nhà.

Từ chính kinh nghiệm của bản thân trong việc trang trí và sửa sang nhà cửa, chị Huyền Trang cho hay, việc sửa nhà thường phát sinh chi phí rất lớn, chính bởi vậy các mẹ hãy cân nhắc tài chính và xác định những thứ không cần hào nhoáng thì tiết kiệm, mang tiêu chí phục vụ cho mục đích sống của gia đình lên hàng đầu.

me viet mua lai nha

Nhà với đặc trưng kiến trúc Tudor, vào một ngày đầu xuân, hoa mận màu hồng đã bắt đầu nở, loài hoa đặc sản của Vancouver.

me viet mua lai nha

Cây hoa Peony là cây chứ không phải bụi như thường thấy. Từng bông đẹp nao lòng.

me viet mua lai nha

Một phần vườn, hoa sẽ nở đuổi nhau nên lúc nào chụp cũng đẹp.

PV

Tags:
Mỹ kiện công ty Trung Quốc vì nửa triệu khẩu trang kém chất lượng

Mỹ kiện công ty Trung Quốc vì nửa triệu khẩu trang kém chất lượng

Bộ Tư pháp Mỹ đã kiện một công ty Trung Quốc vì cáo buộc bán ra gần nửa triệu khẩu trang N95 giả hoặc kém chất lượng cho người mua tại Mỹ .

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất