Medicare sẽ vỡ nợ năm 2026

Medicare sẽ hao hụt ngân sách sớm hơn dự kiến, và các vấn đề tài chính của An sinh Xã hội là không thể bỏ qua, chính phủ cho biết trong một cuộc kiểm tra nghiêm túc về các chương trình quan trọng đối với tầng lớp trung lưu.

23:00 07/06/2018

An sinh Xã hội dự kiến sẽ mất khả năng thanh toán vào năm 2034

Báo cáo từ các ủy viên chương trình nói rằng Medicare sẽ tiến tới vỡ nợ vào năm 2026 - ba năm sớm hơn dự báo trước đó. Quỹ tín thác khổng lồ của nó cho việc chăm sóc nội trú sẽ không thể bao trả đầy đủ các hóa đơn y tế dự kiến ​​bắt đầu từ thời điểm đó.

Bản báo cáo cũng cho biết an sinh xã hội sẽ mất khả năng thanh toán vào năm 2034 - không có thay đổi so với dự báo năm ngoái.

Bởi vì sự suy giảm tài chính của Medicare, các quan chức cho biết chính quyền Trump sẽ được yêu cầu gửi Quốc hội một kế hoạch vào năm tới để giải quyết các vấn đề, sau khi ngân sách của tổng thống được đệ trình.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết trong một tuyên bố rằng các vấn đề vẫn còn thời gian để sửa chữa. "Các chương trình chăm sóc hiện vẫn an toàn", Mnuchin nói. Medicare "đang đi đúng hướng để đáp ứng các nghĩa vụ của mình đối với những người hưởng lợi tốt trong thập kỷ tới".

"Tuy nhiên, một số vấn đề lâu dài nhất định vẫn tồn tại", tuyên bố nói thêm. "Sự tăng trưởng kinh tế lờ mờ trong những năm trước, cùng với dân số già hóa, đã góp phần vào sự thiếu hụt dự kiến ​​cho cả an sinh xã hội và Medicare."

Những người nhận bảo hiểm xã hội có thể sẽ thấy chi phí sinh hoạt tăng khoảng 2,4% vào năm tới, làm việc với khoảng 31 đô la một tháng, các chuyên gia chính phủ cho biết.

Đồng thời, phí bảo hiểm Medicare "Phần B" hàng tháng đối với dịch vụ chăm sóc ngoại trú được trả bởi đa số người thụ hưởng được dự đoán tăng khoảng 1.50 đô la lên 135.50 đô.

Cả mức tăng chi phí sinh hoạt và phí bảo hiểm bệnh nhân ngoại trú của Medicare không được xác định chính thức cho đến cuối năm nay và các dự báo ban đầu có thể thay đổi.

Hơn 62 triệu người về hưu, công nhân khuyết tật, vợ/ chồng và con cái còn sống được nhận trợ cấp an sinh xã hội. Khoản thanh toán trung bình hàng tháng là 1.294 đô cho tất cả người thụ hưởng. Medicare cung cấp bảo hiểm y tế cho khoảng 60 triệu người, hầu hết trong số họ từ 65 tuổi trở lên.

Khi cùng hành động, hai chương trình đã được ghi nhận với việc giảm đáng kể đói nghèo ở những người lớn tuổi và kéo dài tuổi thọ cho người Mỹ. Được tài trợ với thuế biên chế được thu thập từ người lao động và người sử dụng lao động, An sinh Xã hội và Medicare chiếm khoảng 40% chi tiêu của chính phủ, không tính lãi suất của khoản nợ liên bang.

Nhưng nhu cầu về cả hai chương trình đang gia tăng khi dân số già ở Mỹ tăng lên.

Trừ khi các nhà lập pháp hành động, cả hai chương trình đều phải đối mặt với viễn cảnh không thể chi trả toàn bộ chi phí của các phúc lợi đã hứa. An sinh Xã hội có thể giảm mạnh các khoản thanh toán cho một số người về hưu, nhiều người trong số họ đã có ngân sách eo hẹp. Đối với Medicare, điều đó có nghĩa là các bệnh viện, nhà điều dưỡng và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế khác sẽ chỉ được trả một phần phí đã thỏa thuận của họ.

Các vấn đề của Medicare được xem là khó giải quyết hơn. Nó không chỉ là số lượng ngày càng tăng của những người hưởng lợi. Đó cũng là điều không thể tiên đoán được về chi phí chăm sóc sức khỏe, có thể bị xáo trộn bởi các phương pháp chữa trị đột phá giá cao và thường xuyên vượt quá tốc độ tăng trưởng kinh tế tổng thể.

Tổng thống Trump đã hứa rằng ông sẽ không cắt giảm An sinh Xã hội hay Medicare, nhưng ông đã không đưa ra một kế hoạch giải cứu cho một trong hai chương trình.

Đảng Dân chủ, trong khi đó, muốn mở rộng mạng lưới an toàn xã hội bằng cách chi tiêu nhiều hơn vào chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Nhưng thâm hụt ngân sách liên bang tiếp tục tăng, và dự luật cắt giảm thuế gần đây của đảng Cộng hòa chỉ được dự kiến ​​sẽ thêm vào các khoản nợ. Các chuyên gia kinh tế của chính phủ đã thông báo các phóng viên hôm thứ Ba cho biết dự luật thuế và những thay đổi lập pháp gần đây từ Quốc hội về sự cân bằng làm xấu đi tình trạng của cả hai chương trình.

Về nguyên tắc, Hoa Kỳ có nghĩa vụ phải trả trước các dịch vụ an sinh xã hội và Medicare của mình bằng cách xây dựng các quỹ tín thác để trang trải các chi phí trong tương lai. Số tiền đó được đầu tư vào các chứng khoán chính phủ đặc biệt, cũng thu lãi. Nhưng khi tiền thực sự là cần thiết để chi trả cho các lợi ích, các nhà kinh tế nói rằng một chính phủ ngập trong nợ có thể khó giải quyết các công việc thật tốt.

Hải Vân/ Theo LA Times

Những cách đề phòng kẻ gian lừa thẻ Medicare mới

Những cách đề phòng kẻ gian lừa thẻ Medicare mới

“Quý vị cao niên sắp sửa nhận được thẻ Medicare mới, vì thế chúng tôi yêu cầu các cơ quan liên hệ trình bày một số trường hợp được kẻ gian lợi dụng nhằm gian lận và đánh lừa những người cao tuổi, ngõ hầu quý vị có thể đề phòng.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất