Megan - Harry hé lộ rạn nứt hoàng gia trong cuộc phỏng vấn 'bom tấn'

Meghan - Harry tiết lộ nhiều thông tin về cuộc sống tại Hoàng gia Anh trong cuộc phỏng vấn "bom tấn" được chờ đón với Oprah Winfrey.

19:30 08/03/2021

"Chỉ đến khi chúng tôi kết hôn và mọi thứ bắt đầu tệ đi, tôi mới hiểu rằng mình không được bảo vệ mà họ còn sẵn sàng nói dối để bảo vệ các thành viên gia đình. Nhưng họ không sẵn sàng nói sự thật để bảo vệ vợ chồng tôi", công nương xứ Sussex đề cập đến Hoàng gia Anh trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên kênh CBS tối 7/3.

Tuy nhiên, Meghan vẫn ca ngợi Nữ hoàng Anh Elizabeth. "Hoàng gia và những người điều hành nó là hai điều khác nhau và cần phải biết rạch ròi giữa hai việc đó. Nữ hoàng luôn rất tuyệt vời với tôi", công nương xứ Sussex nói thêm.

"Tôi từng không muốn sống nữa. Suy nghĩ đó rất rõ ràng, chân thực và đáng sợ. Tôi cũng nhớ cách Harry đã bao bọc tôi", công nương xứ Sussex nói về thời gian sống trong Hoàng gia Anh sau khi người dẫn chương trình Oprah Winfrey hỏi liệu cô có từng nghĩ đến tự hành hạ bản thân hay tự tử hay không.

Suy nghĩ tự tử xuất hiện khi Meghan mang bầu tháng thứ 5. "Tôi chưa bao giờ thấy cô đơn như vậy", Công nương xứ Sussex nói về cuộc sống trong gia đình hoàng gia và cho rằng cô đã "bị bịt miệng".

Harry và Meghan đã kết hôn ngày 16/5/2018, ba ngày trước lễ cưới trước công chúng. Lễ kết hôn được tổ chức riêng và không có mặt hai gia đình, chỉ có sự xuất hiện của Tổng giám mục Canterbury.

"Khung cảnh hoành tráng đó là dành cho cả thế giới, nhưng chúng tôi muốn giữ riêng thời điểm kết hôn cho nhau", Meghan nói, thêm rằng ngày kết hôn trong giấy chứng nhận được lấy theo đám cưới riêng tư.

Meghan cho biết từng có những cuộc trao đổi trong Hoàng gia Anh về khả năng màu da của con trai Archie "sẽ tối như thế nào". "Trong giai đoạn tôi mang bầu, có những cuộc thảo luận về màu da của nó khi sinh ra, cũng như khả năng nó không được phong danh hiệu và lực lượng bảo vệ", Công nương xứ Sussex cho hay, nhưng không tiết lộ người đã đề cập tới màu da của Archie.

Harry - Meghan cho biết đứa con thứ hai sẽ là bé gái, nhưng chưa công bố tên đứa bé. Cả hai cho biết họ rất vui mừng và "cực kỳ biết ơn" cơ hội được có con gái. "Bạn còn đòi hỏi được gì hơn nữa", Harry nói.

Harry bày tỏ lo ngại Meghan sẽ phải hứng chịu những điều từng xảy ra với Công nương Diana. "Tôi thấy lịch sử đang lặp lại", Công tước xứ Sussex cho hay, khẳng định anh thấy sự liên hệ mãnh liệt giữa vợ và người mẹ quá cố, điều càng trở nên tồi tệ bởi căng thẳng sắc tộc và mạng xã hội.

Harry cho biết từng nhiều lần tìm kiếm sự giúp đỡ và chỉ xem xét rời hoàng gia khi nhận ra hai vợ chồng sẽ không được hỗ trợ, tới mức mà Thái tử Charles không nghe điện thoại của anh. Công tước xứ Sussex tiết lộ đã liên tục thảo luận về kế hoạch này với nhiều người, trong đó có Nữ hoàng Elizabeth.

"Tôi không bao giờ nghĩ xấu về bà mình. Tôi quá kính trọng bà", Harry nói.

Bước ngoặt giữa Meghan và Hoàng gia Anh diễn ra sau chuyến công du Australia, khi một số thành viên hoàng gia ghen tị với cách Meghan dễ dàng hòa nhập với người dân, theo Harry. Meghan nói cô không được gia đình hoàng gia huấn luyện mà phải thức đêm để tìm hiểu nghi lễ và quy tắc, nhằm tránh những tình huống xấu hổ. "Tôi muốn làm họ tự hào", Công nương xứ Sussex cho hay.

Meghan cũng bác tin đồn về kế hoạch rời hoàng gia khi mới hẹn hò với Harry. Công tước xứ Sussex khẳng định sẽ không bao giờ làm điều này nếu không kết hôn với Meghan, cho rằng cuộc hôn nhân đã giúp anh "mở mắt". "Bố và anh tôi đều mắc kẹt, họ không thể thoát ra. Tôi thấy cảm thông với điều đó", Harry nói.

Harry khẳng định vẫn luôn yêu quý Thái tử Charles nhưng cảm thấy thất vọng vì cha mình, cho biết hai người đã nói chuyện trở lại nhưng vẫn còn nhiều điều phải giải quyết. "Tôi thực sự thấy thất vọng vì ông ấy đã trải qua điều tương tự, ông ấy biết nỗi đau và Archie là cháu nội ông. Tất nhiên tôi sẽ luôn yêu quý ông, nhưng cũng có nhiều tổn thương xảy đến và tôi sẽ tiếp tục coi hàn gắn quan hệ là một trong những ưu tiên hàng đầu", Harry nói.

Với Nữ hoàng Elizabeth, Công tước xứ Sussex cho biết anh nói chuyện với bà nhiều hơn những năm trước gộp lại và họ có "quan hệ rất tốt". Harry cũng bày tỏ yêu thương anh trai nhưng cho rằng họ đang "đi trên những con đường khác nhau".

Harry cho biết thời gian rời hoàng gia đã mang đến nhiều món quà, trong đó có thời gian dành cho con trai Archie. "Năm vừa rồi thật điên rồ. Nhưng chúng tôi có khoảng không để đi bộ với Archie, cả gia đình cùng đi bộ. Chúng tôi có thể leo núi hoặc xuống bãi biển, vốn rất gần nhà. Điểm nổi bật nhất với tôi là những chuyến đạp xe với Archie ngồi trên ghế sau, điều mà tôi không bao giờ được làm khi còn trẻ", Công tước xứ Sussex nói thêm.

 

Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn được phát sóng tối 7/3. Ảnh: Reuters.
Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn được phát sóng tối 7/3. Ảnh: Reuters.

Công tước và Công nương xứ Sussex kết thúc cuộc phỏng vấn khi nói về những nuối tiếc về cuộc sống hoàng gia. Meghan thấy hối hận vì tin rằng gia đình hoàng gia sẽ bảo vệ cô. Harry nói rằng quan hệ với Meghan đã cứu sống anh, trong khi Meghan khẳng định quyết định của Harry đã cứu cả gia đình. Hai người cho rằng họ đáng lẽ sẽ gắn bó với hoàng gia nếu có sự ủng hộ từ thành viên hoàng tộc.

"Tôi buồn vì những gì đã xảy ra, nhưng cảm thấy thoải mái khi biết rằng chúng tôi đã làm mọi thứ. Chúng tôi đã làm những gì phải làm", Harry nói.

Đây là cuộc phỏng vấn được chờ đón nhất về Hoàng gia Anh kể từ sau khi Công nương Diana xuất hiện trên truyền hình để tiết lộ những thông tin bí mật về cuộc hôn nhân thất bại với Thái tử Charles. CBS phải trả 7-9 triệu USD tiền bản quyền để phát sóng cuộc phỏng vấn dài hai tiếng trên kênh CBS Sunday, sau chương trình "60 Minutes", một trong những chương trình buổi tối có tỷ lệ người xem lớn nhất nước Mỹ.

Sau khi quyết định rời hoàng gia năm ngoái, Công tước và công nương xứ Sussex chuyển tới Montecito, California, và tập trung vào nhiều dự án phát triển nội dung âm thanh và video, bao gồm hợp đồng 5 năm ký với Netflix định giá khoảng 100 triệu USD. Hai người không còn nhận tiền trợ cấp từ Thái tử Charles hoặc tiền thuế của người dân Anh.

Tags:
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cứu trợ 1.900 tỷ USD

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cứu trợ 1.900 tỷ USD

Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 1.900 tỷ USD nhằm hồi sinh nền kinh tế bị tàn phá, động thái Biden gọi là "bước tiến khổng lồ" .

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất