Melania bị gọi là 'vợ cảnh' của Donald Trump

Mục sư Stewart-Allen Clark hứng chỉ trích phân biệt giới tính và chủng tộc vì gọi cựu đệ nhất phu nhân Melania là "vợ cảnh" làm nền cho chồng.

01:30 09/03/2021

"Tôi không nói rằng mọi phụ nữ đều có thể trở thành người 'vợ cảnh' tuyệt vời nhất mọi thời đại như Melania Trump. Hầu hết phụ nữ không thể làm những người 'vợ cảnh', nhưng bạn biết đấy, biết đâu bạn có thể trở nên như vậy", mục sư Stewart-Allen Clark nói với các tín đồ tại nhà thờ ở Malden, Missouri, hồi tháng hai, khi màn hình sau lưng ông đang chiếu ảnh cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Clark, một mục sư Tin Lành, sau đó tiếp tục đề cập tới nhu cầu có một người vợ đẹp của đàn ông, cho rằng "đàn ông muốn người phụ nữ của họ phải trông giống phụ nữ", nghĩa là họ luôn ăn mặc chỉn chu, đẹp ngay cả khi ở nhà hay tới nơi công cộng.

"Tại sao nhiều phụ nữ sau khi kết hôn lại không còn chăm chút tới bản thân đến vậy?", ông đặt câu hỏi.

Cựu tổng thống Donald Trump và Melania về Florida ngày 20/1. Ảnh: Reuters.
Cựu tổng thống Donald Trump và Melania về Florida ngày 20/1. Ảnh: Reuters.

Bài giảng của mục sư Clark đã hứng chỉ trích mạnh mẽ vì mang tính xúc phạm, phân biệt đối xử và không phù hợp với một bài giảng mang tính tôn giáo. Nhà thờ nơi mục sư Clark làm việc cho biết ông đã nghỉ việc, đồng thời khẳng định phát ngôn của ông hoàn toàn không phù hợp với quan điểm và giá trị của nhà thờ.

Từ "vợ cảnh" lần đầu xuất hiện năm 1950, đề cập tới việc các binh sĩ bắt những phụ nữ đẹp nhất trong trận chiến mang về làm vợ. "Vợ cảnh" sau đó được dùng để chỉ những người vợ được coi như "món đồ" thể hiện cho địa vị của một người đàn ông.

"Vợ cảnh" còn thường ám chỉ những phụ nữ có bề ngoài xinh đẹp nhưng kém thông minh. Họ rất trẻ trung, hấp dẫn và có thể là người vợ thứ hai, thứ ba của một người đàn ông lớn tuổi giàu có.

Tags:
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cứu trợ 1.900 tỷ USD

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cứu trợ 1.900 tỷ USD

Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 1.900 tỷ USD nhằm hồi sinh nền kinh tế bị tàn phá, động thái Biden gọi là "bước tiến khổng lồ" .

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất