Melania Trump tiết lộ bước tiếp theo để giúp chiến dịch ‘Be Best’ trở nên tốt nhất

Một năm sau khi đưa ra sáng kiến ​​lớn đầu tiên của mình, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ – Melania Trump đã tiết lộ kế hoạch tiếp theo vào thứ ba (7/5) để biến chương trình giáo dục dành cho giới trẻ “Be Best” trở thành tốt nhất.

23:30 08/05/2019

Những nỗ lực để có bước tiến mới trong năm thứ hai của Đệ nhất phu nhân Melania bao gồm mở rộng trọng tâm của chương trình nâng cao nhận thức về nạn lạm dụng ma túy và lạm dụng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, cùng với chuyến đi quốc tế thứ hai của bà để thúc đẩy các mục tiêu của mình. Bà Melania vẫn giữ bí mất kế hoạch, tuy nhiên, bà nói rằng “các chi tiết đang dần được hé lộ”.

Bà Trump đã ra mắt nhóm “Be Best” (Tạm dịch: Hãy là người tốt nhất) một năm trước, chương trình tập trung vào hạnh phúc của giới trẻ, nâng cao nhận thức về việc lạm dụng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và lạm dụng ma túy.

Phu nhân Tổng thống Trump cho biết, đã dành thời gian lắng nghe và học hỏi từ các bậc cha mẹ, các chuyên gia y tế, giáo viên, lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội. Trong một đoạn video ngắn phát trên màn hình trong Vườn hồng của nàh Trắng, đệ nhất phu nhân cho biết nhiều bạn trẻ đã viết thư cho cô để bày tỏ lo ngại về lạm dụng ma túy và an toàn trực tuyến.

“Tôi đã sẵn sàng để tất cả các công việc được thực hiện”, bà Melania phát biểu. (Ảnh: NowThis News)

Bà Melania đóng hai vai trò là đệ nhất phu nhân và mẹ của một đứa trẻ 13 tuổi. Bà đã không đề cập đến con trai mình, cậu bé Barron, vào thứ ba, nhưng trước đây bà đã nói rằng, bà có những cuộc trò chuyện với con trai về tác hại do lạm dụng và nghiện ma túy.

Bà Trump đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm của “Be Best” trong Vườn hồng tràn ngập nắng. Tổng thống Donald Trump theo dõi từ hàng ghế đầu, nhường lại ánh đèn cho vợ và không có lời phát biểu nào. Khách mời bao gồm các thư ký nội các ủng hộ sáng kiến ​​này, các quan chức Nhà Trắng, đại diện của các công ty truyền thông xã hội… Trông buổi kỷ niệm, bà cho biết đã mở rộng chương trình tập trung vào lạm dụng ma túy bao gồm trẻ em ở mọi lứa tuổi và mẹ của chúng, thay vì chỉ những đứa trẻ sinh ra phụ thuộc vào opioid và các chất gây nghiện khác. Các khía cạnh truyền thông xã hội sẽ được mở rộng để thêm an toàn trực tuyến.

Trong năm vừa qua, đệ nhất phu nhân đã quảng bá cho “Be Best” ở 15 tiểu bang và 9 quốc gia, bao gồm cả chuyến đi châu Phi kéo dài 1 tuần vào mùa thu năm ngoái. Phu nhân Tổng thống đương nhiệm đã đến thăm các bệnh viện, trường học, tham gia các sự kiện của trẻ em, tham gia 18 bàn tròn và các cuộc họp giao ban chính sách, gặp gỡ hơn 30 quan chức nước ngoài.

Bà Melania cho biết, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ hợp tác với cô trong các điểm dừng tháng 10 năm ngoái tại Ghana, Ma-la-uy, Kenya và Ai Cập, đã chỉ định một đại sứ của “Be Best” hồi tháng 3. Bà kêu gọi các cơ quan chính phủ liên bang hợp tác với mình.

“Hy vọng của tôi là chúng ta có thể cùng nhau giúp đỡ một cách tốt nhất cho trẻ em và gia đình các em tìm ra những cách hiệu quả để giáo dục giới trẻ trở thành một phần của giải pháp cho rất nhiều vấn đề”, Đệ nhất phu nhân Melinia nói.

Stephen Balkam, Người sáng lập – Giám đốc điều hành của Viện An toàn trực tuyến Gia đình, hoan nghênh sự thay đổi của bà Melania là tập trung vào an toàn trực tuyến. Ông gọi đó là một bước dịch chuyển thông minh, có thể thu hút sự chú ý đến một loạt các vấn đề lớn hơn, từ lượng thời gian trẻ em sử dụng trước màn hình.

Myra Gutin, người nghiên cứu các đệ nhất phu nhân tại Đại học Rider ở New Jersey, cho biết các thông báo của bà Trump dường như là những bước tiếp theo hợp lý. Cô so sánh chương trình này của Đệ nhất phu nhân đương nhiệm với sự tập trung vào xóa mù chữ của Cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush.

An Chi

Theo APNews

Tags:
Luật lao động Hoa Kỳ và vấn đề lương bổng của thợ Nail tại Hoa Kỳ

Luật lao động Hoa Kỳ và vấn đề lương bổng của thợ Nail tại Hoa Kỳ

Từ trước đến nay, người Việt làm thợ Nail ở Mỹ vẫn thường lãnh lương qua phương thức ăn chia với chủ tiệm dựa trên tổng số tiền thâu được từ khách hàng, và chủ tiệm cấp mẫu 1099-MISC để người thợ tự khai thuế hàng năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất