Melinda Gates cam kết đầu tư 1 tỉ USD mở rộng quyền lực và ảnh hưởng của phụ nữ ở Mỹ

Là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, Melinda Gates đã lên tiếng về mong muốn của mình nhằm tăng cơ hội và quyền hạn cho những người phụ nữ khác.

05:00 02/11/2019

Trong một bài phát biểu, nhà từ thiện và đồng sáng lập của Quỹ Bill và Melinda Gates tuyên bố rằng bà sẽ cam kết 1 tỷ USD trong 10 năm tới để mở rộng “quyền lực và ảnh hưởng” của phụ nữ tại Hoa Kỳ.

“Tôi muốn thấy nhiều phụ nữ hơn ở vị trí đưa ra quyết định, kiểm soát các nguồn lực và định hình các chính sách, quan điểm”, bà Melinda Gates chia sẻ trên tờ Time. “Tôi tin rằng tiềm năng của phụ nữ là rất đáng để đầu tư vào - ngay cả những cá nhân và tổ chức làm việc để cải thiện cuộc sống của phụ nữ cũng vậy”.

Melinda Gates mong muốn tăng cơ hội và quyền hạn cho những người phụ nữ khác

Melinda Gates chỉ ra rằng ngay bây giờ, phụ nữ chiếm 51% dân số ở Hoa Kỳ, tuy nhiên họ chỉ nắm giữ 24% số ghế trong Quốc hội.

Theo bà: Năm 2018, có nhiều người đàn ông điều hành các công ty lớn trong bảng xếp hạng Fortune 500  (bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng doanh thu mỗi năm), nhiều hơn là phụ nữ. Năm nay, số lượng phụ nữ điều hành các công ty nằm trong bảng Fortune 500 tăng lên mức cao kỷ lục là 33. Mặc dù đây là một sự gia tăng đáng kể so với những năm trước, song thực tế phụ nữ chỉ nắm giữ 6,6% số ghế của CEO Fortune 500, trong đó phụ nữ da màu giữ ít hơn.

“Thật nản - thậm chí đau lòng - khi phải đối mặt với bằng chứng về nhiều cách mà đất nước chúng ta đang kìm hãm người phụ nữ”, Melinda Gates bày tỏ. Trong cuốn sách do bà phát hành bán chạy nhất ở Mỹ gần đây "The Moment of Lift: How Empowering Women Changes the World", Melinda Gates đã chỉ ra cách trao quyền cho phụ nữ thay đổi thế giới, khám phá những cách thức chúng ta có thể giúp phụ nữ để giải quyết sự bất bình đẳng mà họ gặp phải ở nơi làm việc và ở nhà.

104470591-melindagates.jpg
Vợ chồng Bill và Melinda Gates

Bà Melinda Gates nhấn mạnh rằng thông qua công ty của mình, Pivotal Ventures, bà sẽ đặt các nguồn lực đằng sau những công ty và tổ chức đang thực hiện các cách tiếp cận sáng tạo và đa dạng để mở rộng sức mạnh và ảnh hưởng của phụ nữ. Melinda Gates cho biết quỹ của bà sẽ tập trung vào 3 ưu tiên chính: Phá bỏ mà rào cản phụ nữ phải đối mặt với sự tiến bộ một cách chuyên nghiệp; Giúp phụ nữ gia nhập nhanh vào các ngành công nghiệp và lĩnh vực chuyên nghiệp nơi họ bị áp đảo; Huy động các cổ đông, người tiêu dùng và nhân viên để khuếch đại áp lực bên ngoài lên các công ty và tổ chức cần cải cách.

Cam kết 1 tỷ đô la Mỹ của Melinda Gates để thúc đẩy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của người phụ nữ ở Hoa Kỳ diễn ra chỉ 1 năm sau khi bà tuyên bố cam kết đầu tư 170 triệu USD để giúp phụ nữ tăng sức mạnh kinh tế. “Đơn giản là chúng ta chỉ cần đặt tiền vào tay những người phụ nữ và để họ có thẩm quyền sử dụng nó, mọi thứ sẽ thay đổi” - bà Melinda Gates viết trong một bài trên trang Quartz vào năm ngoái.

Mặc dù 1 tỷ USD là một con số cam kết đáng kể nhưng Melinda Gates nói rằng bà nhận ra đóng góp tài chính của mình "chỉ là một phần nhỏ trong số những gì cần thiết". Bà hy vọng những nỗ lực của mình để cải thiện bình đẳng giới cũng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa.

Theo phunuvietnam.vn

Tags:
Con gái ông Trump: Các nước đang phát triển muốn làm ăn với Mỹ, trao thêm quyền cho phụ nữ

Con gái ông Trump: Các nước đang phát triển muốn làm ăn với Mỹ, trao thêm quyền cho phụ nữ

Cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump hôm 18/10 cho biết, các nước đang phát triển phải trao nhiều quyền hơn cho phụ nữ để đổi lấy viện trợ từ Washington.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất