Cần gì có nấy: 7 cách chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay cho đủ mọi nhu cầu, dù “khó ở” đến đâu bạn cũng sẽ được thoả mãn!

Dù bạn có khó tính đến đâu thì với những mẹo nhỏ dưới đây đều có thể giúp bạn chọn được chỗ ngồi thoải mái, ưng ý nhất cho chuyến bay trở nên vui vẻ, thuận lợi.

22:06 04/07/2023

Đòi hỏi ư? Không hề! Thật ra tuỳ mỗi người, ai cũng có những nhu cầu riêng cần đáp ứng trong các chuyến bay, đặc biệt là những chuyến bay đường dài, transit nhiều. Đó có thể là các vấn đề về cơ thể, gia đình, con cái, hành lý, sở thích…, nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua vé thương gia, hưởng dịch vụ tốt nhất. Tuy vậy, vẫn có 7 cách chọn chỗ ngồi hạng phổ thông lý tưởng cho đủ mọi nhu cầu, ai cần gì có nấy luôn!

1. Chọn chỗ để duỗi chân thoải mái/ chỗ cho người quá cao

Cần gì có nấy: 7 cách chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay cho đủ mọi nhu cầu, dù “khó ở” đến đâu bạn cũng sẽ được thoả mãn! - Ảnh 1.

Nếu cần có chỗ ngồi duỗi được chân trên máy bay vì các vấn đề về chiều cao, xương khớp, tuổi già…, bạn có thể linh hoạt chọn ghế vách, ghế gần cửa thoát hiểm và ghế ở vị trí thân máy bay vì thông thường đó là những chỗ ngồi có 2 khoảng rộng phía trước. Đừng nên chọn ngồi ở hàng ghế cuối vì khoảng cách giữa hai hàng sẽ bị thu hẹp dần.

2. Chọn ghế có tựa tay 

Những ghế ở giữa hoặc ghế sát về phía vách máy bay sẽ có tựa tay cả 2 bên. Không nên chọn ghế ở lối đi vì dễ bị vướng víu khó chịu khi có người di chuyển qua lại, hoặc khi xe đẩy đồ ăn đi qua.

3. Chọn vị trí ghế để xem tivi

Cần gì có nấy: 7 cách chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay cho đủ mọi nhu cầu, dù “khó ở” đến đâu bạn cũng sẽ được thoả mãn! - Ảnh 2.

Nếu thường xuyên sử dụng dịch vụ giải trí hoặc xem tivi trên máy bay, hãy chọn những hàng ghế ở phần đầu hoặc ở giữa (phần thân) máy bay bạn nhé! Tuy nhiên nếu bạn đi máy bay có trang bị sẵn trước mỗi ghế một màn hình tivi thì việc chọn chỗ ngồi không quan trọng lắm, chú ý đọc về các điều khoản khi mua vé là được. 

4. Hàng ghế thoải mái khi có em bé đi cùng

Với những gia đình có con nhỏ, chuyến bay có thể trở thành “ác mộng” nếu đứa trẻ quấy khóc hoặc hoảng sợ. Để không ảnh hưởng đến các hành khách khác, cũng như phụ huynh dễ dàng xoay, dỗ dành em bé hơn, các gia đình có con nhỏ nên cân nhắc đặt ghế sát vách (sát cửa sổ) máy bay.

5. Nếu có nhiều hành lý xách tay

Cần gì có nấy: 7 cách chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay cho đủ mọi nhu cầu, dù “khó ở” đến đâu bạn cũng sẽ được thoả mãn! - Ảnh 3.

Thật ra, khi mang quá nhiều hành lý xách tay lôm côm thì bạn nên chọn chỗ sao cho ít ảnh hưởng tới người khác nhất, thể hiện mình là người văn minh, lịch sự. Khi đó dãy ghế ở phía sau, phần đuôi máy bay phù hợp hơn cả, bởi các khoang chứa hành lý phía sau thường to hơn phần thân và đầu máy bay.

6. Chỗ ngồi thoải mái vì cần ngủ

Cần gì có nấy: 7 cách chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay cho đủ mọi nhu cầu, dù “khó ở” đến đâu bạn cũng sẽ được thoả mãn! - Ảnh 4.

Nếu bạn là kiểu người lên máy bay là “auto” ngủ, không muốn bị làm phiền thì cần phải bỏ qua khu vực phía đuôi máy bay vì những dãy ghế này rất ồn ào và thường bị xóc mạnh. Dãy ghế ở giữa lối đi cũng không phải là lựa chọn thông minh khi không có tay tựa thoải mái, dễ bị va chạm khi có người qua lại. Khu vực sát biên ở đầu và gần cuối máy bay là lựa chọn hợp lý cho bạn những lúc ấy.

7. Lựa chọn chỗ ngồi an toàn nhất (dành cho những ai cực cẩn thận)

Không thể nói trước được gì, an toàn khi bay, phòng ngừa mọi rủi ro là trên hết đúng không? Một nghiên cứu tiến hành bởi Popular Mechanics đã cho kết quả rằng những hành khách ngồi gần đuôi máy bay sẽ có tỷ lệ sống sót cao hơn 40% so với những hành khách ngồi ghế đầu nếu có tai nạn xảy ra. Đặc biệt hơn, những hàng ghế ngay phía sau mép cánh có tỷ lệ sống sót cao nhất. Mặt khác, việc chọn ngồi ở cạnh lối đi sẽ tạo cơ hội thoát khỏi máy bay nhanh hơn trong tình huống hạ cánh khẩn cấp.

Cần gì có nấy: 7 cách chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay cho đủ mọi nhu cầu, dù “khó ở” đến đâu bạn cũng sẽ được thoả mãn! - Ảnh 5.

Tuy vậy, nhưng chẳng ai mong tình huống tai nạn xảy ra khi đi máy bay cả!

Tags:
Vợ hơn 17 tuổi của Đàm Vĩnh Hưng chính thức lộ diện, gây ngỡ ngàng với cách xưng hô khi ly hôn

Vợ hơn 17 tuổi của Đàm Vĩnh Hưng chính thức lộ diện, gây ngỡ ngàng với cách xưng hô khi ly hôn

Người phụ nữ quyền lực này khiến nhiều người nể phục bởi tài năng và cách cư xử hợp lý hợp tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất