Mẹo khắc phục những nguyên nhân bị đánh trượt khi phỏng vấn xin cấp visa Mỹ

Phỏng vấn là một trong những bước quan trọng quyết định bạn có được cấp visa hay không. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc bạn bị đánh trượt ở vòng phỏng vấn như hồ sơ có vấn đề, thái độ không tốt,…

10:30 30/10/2018

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nếu ra một số nguyên nhân và cách khắc phục việc bạn bị đánh trượt khi phòng vấn cấp visa Mỹ.

1. Thông tin cá nhân và mục đích xin visa Mỹ không rõ ràng, phù hợp.

Bản khai thông tin cá nhân là một trong những giấy tờ quan trọng cần đặc biệt chú ý khi xin visa Mỹ. Bản khai thông tin càng chi tiết và rõ ràng càng tốt, bởi nó khiến các viên Lãnh sự quán có thiện cảm với bạn hơn. Khi phỏng vấn lời khai và bảng thông tin nộp trước đó phải trùng khớp nhau.

Nếu lời khai khi phỏng vấn và thông tin trong bản khai không trùng khớp thì sẽ tạo sự mất lòng tin đối với viên Lãnh sự, tờ khai cũng vì thế mà giảm đi sự tin cậy và minh bạch.

Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân khiến bạn bị đánh trượt khi phỏng vấn cấp visa Mỹ như giấy tờ không phù hợp hoặc không đáp ứng được yêu cầu của chuyến đi. Nói dễ hiểu như bạn muốn xin visa đi Mỹ công tác nhưng lại không chứng minh được đối tác hoặc không có giấy tờ gì liên quan đến sự kiên mà bạn tham gia.

2. Đánh trượt do khâu chứng minh tài chính

Yếu tố chứng minh tài chính là bắt buộc đối với bất kì ai khi xin cấp visa Mỹ. Để được cấp visa tài chính của bạn phải có nguồn gốc rõ ràng. Nếu như bạn được bảo trợ từ người thân hay công ty thì phải cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc, công việc và tài sản liên quan đến việc làm ăn của các đối tượng này.

Còn trong trường hợp là chuyến đi tự túc bạn cần chứng minh được tình hình tài chính của mình đúng đủ theo quy định. Bởi vậy khâu này bạn cần đặc biệt chú ý và tiến hành một cách minh bạch nhất.

3. Bí kíp thể hiện và trình bày trong buổi phỏng vấn

Thái độ và cách trình bày trong buổi phỏng vấn vô cùng quan trọng. Nó góp phần đề việc bạn có được cấp duyệt visa Mỹ hay không. Bởi vậy khi đi phỏng vấn bạn cần có tác phong tốt, ăn mặc chỉnh chu, diễn giải trôi trẩy, ngắn gọn và dễ hiểu nhất.

Lưu ý, không nên diễn giải dài dòng vì viên Lãnh sự sẽ không thấy hài lòng đâu nhé! Tốt nhất là trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm là được. Ngoài ra, để tăng thêm tỷ lệ đậu visa bạn nên trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Hi vọng với bài viết chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp ích bạn trong quá trình xin cấp visa Mỹ

Theo visamerica

Tags:
Nạn ăn cắp bản quyền khiến Trump gây chiến thương mại với Trung Quốc

Nạn ăn cắp bản quyền khiến Trump gây chiến thương mại với Trung Quốc

Tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ từ Trung Quốc khiến Mỹ mất khoảng 500 tỷ USD, buộc Trump phải quyết định hành động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất