Mẹo vặt để tránh kẹt xe vào cuối tuần Memorial Day

Ba ngày nghỉ cuối tuần lễ Memorial Day năm nay sẽ có gần 40 triệu người Mỹ, lái khoảng 34.6 triệu xe, đi chơi trên lộ trình dài từ 50 dặm/người trở lên, số lượng cao nhất tính từ năm 2005.

03:48 27/05/2017

Kẹt xe trên xa lộ ở Annapolis, Maryland, trong ngày Memorial Day năm ngoái. (Hình minh họa: Mark Wilson/Getty Images)

USA Today trích thuật báo cáo của công ty bảo hiểm AAA rằng giá xăng trung bình toàn quốc vào khoảng $2.37/gallon, tăng chỉ 8 cent so với năm ngoái.

Nhiều người vẫn không quên kinh nghiệm đau thương của nạn kẹt xe qua lượt đi và về trong những chuyến đi chơi dịp lễ trước đây.

Nhưng nay dữ kiện phân tích bằng điện toán từ những ngày nghỉ cuối tuần trong quá khứ có thể giúp người lái xe phải lái ít hơn và có được thêm thời gian thư giãn.

INRIX, công ty dữ kiện có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, phân tích dữ kiện từ 300 triệu xe hơi có trang bị hệ thống định vị GPS, xem xét lưu thông vào những ngày cuối tuần lễ Memorial Day của những năm từ 2014 đến 2016.

Sau khi áp dụng những kết quả này cho sự lưu thông của năm nay, INRIX tiên đoán tin không vui: Thời gian lái xe năm nay có thể bị lâu gấp đôi trong một số trường hợp.

Nhưng đồng thời INRIX cũng mang lại tin vui là phân tích cũng đưa ra vài đề nghị để tránh nạn kẹt xe trong thời gian lễ tại những thành phố lớn như New York, Washington, DC, Detroit, Los Angeles, San Francisco, và Seattle.

Ở vùng duyên hải miền Tây nước Mỹ, Thứ Sáu là ngày tấp nập nhất nếu lái xe khỏi vùng Los Angeles để đi chơi ở Palm Springs hay Las Vegas trong dịp lễ cuối tuần. Còn ở San Diego nếu khởi hành vào Thứ Bảy thì cũng là một thảm họa.

Nếu lái xe vào những ngày cao điểm thì từ Los Angeles đến Las Vegas trên xa lộ I-15, bắt đầu lúc 5 giờ chiều Thứ Sáu, sẽ mất thêm 40 phút.

Ở chặng về, Thứ Hai là ngày tệ hại nhất, nhưng người lái xe có thể tiết kiệm được 70 phút nếu chịu khó lên đường sớm vào lúc sáng sớm thay vì chờ đến trưa hoặc trễ hơn.

Nếu có thể thì chờ đến Thứ Ba rồi về thì tuyệt diệu hơn cả.

Tags:
Little Saigon: Garden Grove sắp chi $5.3 triệu để sửa đường, sẽ có kẹt xe

Little Saigon: Garden Grove sắp chi $5.3 triệu để sửa đường, sẽ có kẹt xe

Sau khi sửa sang lại đường Brookhurst năm ngoái, thành phố Garden Grove lại chuẩn bị sửa hai đoạn đường trên hai con đường lớn thuộc khu Little Saigon là đường Magnolia và đường Westminster.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất