Mẹo xin visa đi Mỹ dễ dàng

Để xin visa đi Mỹ dễ dàng các bạn nên có kế hoạch sớm trước từ một đến hai năm.

07:14 24/04/2023

Tôi có một người bạn, khi anh ta đi xin visa sang Mỹ, người ta có hỏi lý do anh sang Mỹ làm gì. Người bạn tôi cũng trả lời đơn giản, vì anh ta thích nước Mỹ, thích chụp hình nước Mỹ.. Chỉ vậy thôi. Và anh ấy xin được visa.

Các bạn thấy quá dễ dàng phải không?

Nhưng thật sự không chỉ có như vậy. Anh bạn tôi làm nghề báo, trước kia anh ấy cũng đi nhiều nơi, chính vì vậy hộ chiếu của anh ấy có rất nhiều dấu xuất nhập cảnh của các nước. Nhờ lý do đó, khi bên lãnh sự họ nhìn vào, họ sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn và chấp nhận đóng thêm một dấu nữa vào chiếc hộ chiếu này.

Vậy nên, nếu các bạn có ý định sang Mỹ, các bạn cần có kế hoạch trước, phải dàn xếp ít nhất từ 1-2 năm. Trong khoảng thời gian đó, hãy đi du lịch một vài nước, nhưng chỉ nên đi vào một số dịp lễ lớn để tránh bị thắc mắc.

Ví dụ, năm đầu bạn đi những nước châu Á như Thái Lan, Singapore, rồi cuối năm sắp xếp một chuyến  đi xa hơn ra khỏi khu vực. Năm sau cũng như vậy, mỗi năm đi khoảng một hoặc hai nước, thì khi phía lãnh sự phỏng vấn visa của bạn, họ sẽ có thiện cảm hơn.

Một điều nữa, các bạn nên có bằng chứng mình có việc làm, gia đình, sự ràng buộc ở Việt Nam để chứng minh mình còn quay trở về. Nhiều khi họ sợ các bạn đi du lịch rồi ở lại luôn, nên có càng nhiều bằng chứng quay lại thì việc xin visa của bạn sẽ càng dễ dàng.

Tôi cũng đã hỏi ý kiến của rất nhiều người kèm theo hiểu biết của bản thân, thì trên đây là những kinh nghiệm nhỏ, mong có thể giúp các bạn có được những sự chuẩn bị tốt hơn khi muốn xin visa sang Mỹ.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Bí quyết xin visa du lịch Mỹ tự túc

Bí quyết xin visa du lịch Mỹ tự túc

Điều khoản 214(b) Bộ Luật Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ (INA) quy định rằng: “Mỗi ngoại kiều (đương đơn xin visa) sẽ được coi như có ý định định cư cho đến khi đương đơn, vào thời điểm xin cấp visa, thuyết phục được viên chức lãnh sự rằng đương đơn hội đủ điều kiện được cấp visa”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất