Mexico bắt đầu bắt giữ người di cư tìm cách vào Mỹ

Sự gia tăng về số người di cư tại biên giới Mỹ-Mexico đang đe dọa làm rạn nứt quan hệ giữa hai nước.

21:30 25/04/2019

Chính phủ Mexico đã bắt đầu bắt giữ những người nhập cư trong đoàn xe hướng tới biên giới giữa Mỹ và Mexico. Đây được coi là một thay đổi trong chính sách của Mexico trong khi Tổng thống Andres Lopez Obrador đang chịu sức ép gia tăng từ chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư tìm cách vào Mỹ.

Làn sóng người di cư và tị nạn đổ về khu vực biên giới giữa Mexico và Mỹ ngày càng gia tăng. Ảnh: CNN

Hàng trăm người xin tị nạn từ Trung Mỹ và Cuba đã bị bắt giữ trong những ngày qua tại miền Nam Mexico và được đưa tới các trại di cư gần biên giới với Guatemala. Sự thay đổi trong chính sách của Mexico diễn ra sau khi các quan chức cấp cao Mỹ và Mexico gặp nhau tháng trước để thảo luận các vấn đề di cư và Mexico đã đồng ý ngăn chặn dòng người di cư hướng tới biên giới với Mỹ.

Sự gia tăng về số người di cư tại biên giới Mỹ-Mexico đã đe dọa làm rạn nứt quan hệ chính trị với Tổng thống Donald Trump người đã từng dọa sẽ đóng cửa biên giới với Mexico nếu nước này không làm gì để ngăn chặn người di cư hướng tới biên giới giữa hai nước.

Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố sẽ cắt viện trợ nước ngoài đối với El Salvador, Guatemala và Honduras nhằm trả đũa việc các đoàn xe người di cư tìm cách vào Mỹ qua biên giới với Mexico./.

Nguồn: vov

Tags:
Tổng thống Trump nói về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3

Tổng thống Trump nói về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3

Nói về khả năng tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng mọi việc phải được giải quyết từng bước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất