Mexico cứu 150 người di cư bị đưa lậu trên đường tới Mỹ

Cảnh sát Mexico vừa giải cứu 150 người di cư từ Nam và Trung Mỹ bị nhồi nhét trong một chiếc xe trong nhiều ngày mà không có lương thực và nước uống.

04:30 25/07/2019

Bộ An ninh và Bảo vệ công dân Mexico ngày 23/7 cho biết cảnh sát liên bang đã cứu 150 người di cư từ Nam và Trung Mỹ trên một chiếc xe tại bang Veracruz, miền Đông Mexico.

Những người di cư bị phát hiện sau khi lực lượng chức năng chặn chiếc xe vì vi phạm luật giao thông và nghe thấy những tiếng kêu từ bên trong. Trên xe có 150 người di cư, trong đó có 66 trẻ vị thành niên.

Số người di cư gồm 73 người đến từ Guatemala, 45 người đến từ Honduras, 26 người đến từ El Salvador và 6 người đến từ Ecuador. Những người di cư cho biết họ bị nhốt kín đã vài ngày, không có lương thực và nước uống.

Người di cư bị trục xuất khỏi Mỹ tập trung tại khu vực biên giới Mỹ-Mexico. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mexico thường xuyên phải ứng phó với các vụ buôn lậu người di cư về phía biên giới Mỹ. Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard ngày 22/7 thừa nhận những nguy cơ mà người di cư có thể gặp phải.

Theo ông Ebrard, những kẻ buôn người nhồi nhét người di cư trên những chiếc xe đi xuyên qua Mexico, bỏ mặc họ ở đó trong nhiều giờ.

Ông Ebrard cho rằng những người di cư có thể bị ngạt thở dẫn đến thiệt mạng. Do đó, ưu tiên cao nhất của chính quyền hiện nay là quyết liệt chống lại những đối tượng buôn người.

Giới chức Mexico cho biết đã tăng cường an ninh tại biên giới phía Nam trong tháng 6 để ngăn dòng người di cư, giảm số người xin tị nạn tại biên giới với Mỹ được 36%./.

Tags:
Từ Mexico trở về, 3 trẻ công dân Mỹ bị giữ tại phi trường Chicago 13 tiếng

Từ Mexico trở về, 3 trẻ công dân Mỹ bị giữ tại phi trường Chicago 13 tiếng

Ba trẻ nhỏ, tất cả đều là công dân Mỹ, mới đây đã bị nhân viên Biên Phòng giữ trong suốt 13 giờ đồng hồ ở phi trường O’Hare International Airport hôm Thứ Năm, 18 Tháng Bảy, sau khi từ Mexico về lại Mỹ cùng với một người thân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất