Mexico sẽ trục xuất 500 người di cư cố vượt biên vào Mỹ

Không khí tại khu vực biên giới Mỹ - Mexico trở nên căng thẳng khi hàng nghìn người di cư đang cố tìm cách vượt biên vào Mỹ.

00:00 27/11/2018

Những người di cư xếp hàng nhận viện trợ tại thành phố Tijuana, Mexico. Ảnh: Reuters.

Những người di cư xếp hàng nhận viện trợ tại thành phố Tijuana, Mexico. Ảnh: Reuters.

Mexico sẽ trục xuất 500 người di cư hôm 25/11 đã cố vượt biên "trái phép" và "bạo lực" vào Mỹ, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ nước này. Thông báo cho biết thêm nhà chức trách đã kiểm soát được hỗn loạn tại thành phố Tijuana, giáp biên giới Mỹ. Dù căng thẳng tăng cao, Mexico vẫn sẽ không gửi binh sĩ tới khu vực để trấn áp đoàn người di cư.

Mỹ cùng ngày đã đóng cửa biên giới với Mexico để ngăn đoàn người di cư tràn qua. Tổng thống Donald Trump kêu gọi những người xin tị nạn không vào Mỹ trong thời gian đợi kết quả.

Sau khi khởi hành từ Honduras ngày 12/10, đoàn di cư hàng nghìn người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã đi qua Guatemala và Mexico với mục tiêu đến Mỹ để tìm cơ hội việc làm và điều kiện sống tốt hơn. Họ đang sống trong những nơi ở tạm tại thành phố Tijuana gần biên giới Mexico và Mỹ.

Trump nhiều lần tỏ ra bực bội về đoàn người này. Ông điều gần 6.000 binh sĩ đến biên giới Mexico để hỗ trợ Vệ binh Quốc gia tại đây ngăn chặn điều mà ông gọi là "cuộc xâm lược" bởi "những người rất xấu". Trump còn cho phép quân đội dùng vũ khí sát thương để đối phó với đoàn người di cư.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Không khí 'chực chờ bùng nổ' ở biên giới Mỹ trước đoàn người di cư

Không khí 'chực chờ bùng nổ' ở biên giới Mỹ trước đoàn người di cư

Sự xuất hiện của dòng người nhập cư từ Mexico đúng dịp lễ Tạ ơn khiến tình hình khu vực biên giới Mỹ trở nên căng thẳng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất