Mì ăn liền kết hợp với thức uống này có thể gây ra hiệu ứng đài phun nước, làm giãn dạ dày cấp tính và thậm chí tử vong đột ngột

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã biết đến hiệu ứng đài phun nước thông qua việc cho kẹo mentos vào trong coca, coca sẽ ngay lập tức sủi bọt và phun nước ra nên ngoài. Nhưng nếu hiệu ứng đài phun nước này xảy ra trong dạ dày con người thì sao, sẽ xảy ra chuyện gì đây? Gần đây có 1 chàng trai 25 tuổi đã gặp phải trường hợp này!

10:30 12/02/2018

Hôm đó Tiểu Tào được đưa vào khoa cấp cứu của Bệnh biện Hàng Châu, anh nói rằng bụng của anh như vỡ tung nhưng không phải đau dạ dày mà cảm giác bụng toàn hơi, toàn bộ vai, lưng, eo cảm thấy rất khó chịu.

Buổi sáng anh đã đến bệnh viện khác kiểm tra nhưng bác sĩ cho biết không có vấn đề gì, nhưng sau khi về nhà bụng anh càng ngày càng đau đớn, thậm chí anh không thể đứng được. Lúc này Tiểu Tào đã được đau đến mức không thể nằm im, càng không thể nằm ngửa, nằm co ro để các bác sỹ kiểm tra.

Thông qua kiểm tra, các bác sỹ phát hiện cơ bụng của Tiểu Tào sưng to, trong bụng đầy khí. Họ ngay lập tức tìm cách đặt ống thoát khí trong bụng của Tiểu Tào ra ngoài, bên trong dạ dày còn ít mì và đồ ăn thức uống không rõ là gì. Các bác sỹ nhanh chóng cấp cứu cho Tiểu Đào, sau hơn 1 giờ căng thẳng cuối cùng Tiểu Tào đã qua cơn nguy kịch, cơn đau giảm, nhịp tim, huyết áp cũng trở lại bình thường.

Các bác sỹ đã làm một bài điều tra về đồ ăn của Tiểu Tào, anh cho biết đêm hôm đó trước khi đi ngủ, ăn hai gói mì ăn liền, khoai tây chiên, hai chai nước có ga và ít đồ ăn nhẹ. Anh không ngờ không lâu sau dạ dày anh bắt đầu quặn thắt, lặp đi lặp lại đến mức anh không thể ngủ được.

Buổi sáng, anh vẫn đau nhưng không quá nặng nhưng sau đó ngày càng đau hơn. Tiểu Tào nghi ngờ anh ăn phải thức ăn bẩn nên mới đau bụng.

Các bác sỹ nghe xong những lời Tiểu Tào nói mới hiểu được nguyên nhân vấn đề. Thời tiết khi đó đang là mùa hè, thức ăn nhanh, nước có ga đều là những thực phẩm rất phổ biến. Nhưng nếu ăn mỳ ăn liền với khoai tây chiên và nước có ga rất dễ sản xuất một lượng lớn carbon dioxide gây ra phản ứng đài phun nước làm cho dạ dày phình to bởi khí. Đồng thời, làm chậm tiến trình tiêu hóa trong dạ dày, ruột, dẫn đến một lượng lớn khí tích tụ trong dạ dày, gây ra một loạt các cơn đau khó chịu.

Mỳ ăn liền và nước có ga có thực sự tốt?

Chúng tôi cho mì ăn liền vào một túi nilon sau đó đổ nước có ga vào bên trong buộc kín và sau đó…

Chiếc túi nilon trở nên phình to và càng ngày phình to…

Sau đó hai món mì tôm và hai chai nước có ga vào cùng hai một chiếc túi nilon rồi chia thành hai túi khác nhau, và sau đó, cả hai túi đã trở nên như thế này …

Các bác sỹ nói rằng chàng trai này thật may mắn, bụng không bị nổ tung.

Bác sỹ nhắc nhở:

Trong nước giải khát có ga và mì ăn liền luôn có một lượng chất phụ gia, và uống nhiều nước có ga sẽ gây ra hiện tượng trào phun khí trong dạ dày, gây ra những axit có hại cho cơ thể, sau đó giải phóng rất nhiều khí carbon dioxide.

Kẹo mentos, mì ăn liền và sprite, coca và đồ uống có ga khác sẽ tạo ra một phản ứng tương tự. Nhẹ thì đau bụng, nặng có thể gây ra giãn dạ dày cấp, và thậm chí tử vong đột ngột. Vì vậy, bác sỹ nhắc nhở mọi người, cố gắng không ăn trước khi đi ngủ, đặc biệt là để tránh đồ uống có ga kết hợp với mì ăn liền.

Theo dkn

Tags:
Máy bay trực thăng rơi tại vườn quốc gia Grand Canyon

Máy bay trực thăng rơi tại vườn quốc gia Grand Canyon

Mới đây, một chiếc trực thăng gặp sự cố và rơi gần Grand Canyon làm ba người đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất