Michelle Obama: Phụ nữ bầu cho Trump đã ‘tự hại’ chính mình

Trong những bình luận thẳng thắn hôm thứ 4 (27/9), cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho biết những phụ nữ đã bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và phản đối ứng cử viên Hilarry Clinton đã chống lại chính quyền lợi của họ.

13:30 29/09/2017

Phát biểu tại cuộc họp Inbound 2017 tại Boston, Cựu đệ nhất phu nhân cho biết bất kỳ phụ nữ nào đã bỏ phiếu chống lại bà Hillary Clinton đều đã bỏ phiếu chống lại chính bản thân mình.

Michelle Obama cho biết ý kiến của bà về cuộc bầu cử là một số điều bà đã mất công suy nghĩ rất lâu khi bà viết cuốn sách của mình để phản ánh một thập kỷ thông qua con mắt chính trị.

"Đây là lần đầu tiên trong tám năm, có lẽ là 10 năm, tôi có cơ hội suy nghĩ lại ý nghĩa của nó."

cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Mặc dù bà chỉ trích Tổng thống hiện tại, song bà vẫn hi vọng ông Trump không những thành công trong tương lai mà còn biết được cách đối xử tốt với mọi người hơn.

"Chúng tôi muốn Tổng thống thành công vì chúng tôi sống ở đất nước này, ông là chỉ huy trưởng của chúng tôi, ông đã được bầu vào”, Cựu đệ nhất phu nhân chia sẻ.

"Khi bạn ở vị trí đó, bạn sẽ thấy rằng hầu hết những người tiền nhiệm đều sẽ quay trở lại giúp đỡ và đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Tuy nhiên bây giờ đã có một đảng phái không làm điều đó cho chồng tôi, cả một đảng chính trị thì không, nhưng những gì chúng tôi nhận thấy là ‘di sản’ của chúng tôi đang bị phá hủy.”

Bà gợi ý rằng một phần của sự lãnh đạo này đến từ việc học hỏi khi đáp ứng và làm thế nào để đáp ứng. Michelle và Barack Obama đã phần lớn rời khỏi cuộc xung đột chính trị sau khi ông Obama kết thúc nhiệm kì. Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói rằng người dân Mỹ nên tiếp tục quyết định đúng đắn điều gì có lợi cho mình.

Bà Barack nói: "Barack sẽ không bao giờ cư xử như người đương nhiệm, đó là một người chỉ biết tweet những điều gây xôn xao mà không biết chính mình đang làm gì.”

Michelle Obama chia sẻ cuộc sống hậu Nhà Trắng

Michelle Obama chia sẻ cuộc sống hậu Nhà Trắng

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama là diễn giả khách mời tại WWDC, hội nghị phát triển hàng năm của Apple, vào thứ 3 (6/6).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất