Michigan đề xuất chương trình giáo dục miễn phí cho nhân viên tuyến đầu chống dịch

Những người lao động đứng ở tiền tuyến chống lại Covid-19 ở Michigan có thể được trao cơ hội học tập miễn phí, thống đốc bang cho biết hôm thứ Tư.

02:30 05/05/2020

Những người lao động đứng ở tiền tuyến chống lại Covid-19 ở Michigan có thể được trao cơ hội học tập miễn phí, thống đốc bang cho biết hôm thứ Tư.

The program, titled

Chương trình được đề xuất có tiêu đề "Futures for Frontliners” sẽ dành cho những người lao động thiết yếu không có bằng đại học, Thống đốc Gretchen Whitmer cho biết.

Chương trình sẽ được cung cấp không chỉ cho những người làm việc trong bệnh viện hoặc viện dưỡng lão, mà còn cho nhân viên cửa hàng tạp hóa, nhân viên chăm sóc trẻ em, nhân viên vệ sinh và những người cung cấp vật tư.

"Chương trình Futures for Frontliners là lời cảm ơn đến những người đã mạo hiểm mạng sống của họ trên chiến tuyến của cuộc khủng hoảng này," Whitmer nói trong một tuyên bố. "Tôi muốn đảm bảo rằng người dân sẽ không bao giờ quên những người đã hy sinh nhiều trong cuộc khủng hoảng. Các bạn là lý do chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này."

Whitmer mô tả chương trình này là "những con đường dẫn đến cơ hội" cho những người lao động thiết yếu của Michigan.

"Trong lịch sử, để cảm ơn những người Mỹ đã lên đường để bảo vệ đất nước khỏi một kẻ thù nước ngoài, chúng ta đã cho họ cơ hội tham gia các chương trình giáo dục để cải thiện cuộc sống của họ", Whitmer nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư. "Kẻ thù của chúng ta trong trường hợp này là một loại virus và các nhân viên tuyến đầu của chúng ta cũng giống như những người anh hùng.”."

Chương trình sẽ đảm bảo học phí vào đại học cũng như cơ hội kiếm được chứng chỉ kỹ thuật, bằng liên kết hoặc có khả năng là bằng cử nhân tại các trường đại học.

Whitmer nói rằng cô ấy mong muốn được thực hiện đề xuất của mình với liên minh lập pháp lưỡng đảng đã giúp thông qua chương trình “Reconnect”, một chương trình giáo dục khác cho người lớn vào tháng trước.

Thống đốc hy vọng chương trình mới này cũng sẽ giúp nhà nước đạt được mục tiêu tăng số lượng người trong độ tuổi lao động có chứng chỉ kỹ thuật hoặc bằng đại học từ 45% lên 60% vào năm 2030.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Đừng cáu gắt khi dạy Bố Mẹ dùng điện thoại, hãy nhớ khi dạy bạn cầm đũa, họ đã vất vả thế nào…

Đừng cáu gắt khi dạy Bố Mẹ dùng điện thoại, hãy nhớ khi dạy bạn cầm đũa, họ đã vất vả thế nào…

Đây là câu chuyện của một người con, cũng là câu chuyện mà tất cả những đứa con đều nên đọc, để hiểu và thương cha mẹ biết nhường nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất