Michigan: Hai bác sĩ bị truy tố tội cắt bộ phận sinh dục 100 bé gái

Một công tố liên bang trình bày trước tòa án ở Detroit, rằng có đến 100 bé gái là nạn nhân của một bác sĩ địa phương trong âm mưu cắt bộ phận sinh dục của họ.

05:36 11/06/2017

Bác sĩ Jumana Nagarwala có thể bị án tù chung thân vì tội 'cắt bộ phận sinh dục' bé gái. (Hình: sott.net)

Theo hãng thông tấn UPI, vụ án này liên hệ đến một tập tục tôn giáo bị xem là bất hợp pháp ở Mỹ và bị Liên Hiệp Quốc lên án.

Bác sĩ Jumana Nagarwala, bị cáo chính, bị cáo buộc thực hiện thủ thuật này với hai bé gái cư dân của Minnesota.

Ngoài ra, một bác sĩ khác là Fakhruddin Attar bị cáo buộc tội cho phép bà Nagarwala sử dụng phòng mạch của mình tại Livonia, ở ngoại ô Detroit.

Vợ ông Attar, bà Farida Attar, bị cáo buộc tội tiếp tay bằng cách giữ chặt các bé gái trong khi giải phẫu.

Vợ chồng bác sĩ Fakhruddin Attar trong phiên sơ thẩm hôm Thứ Tư được Chánh Án Liên Bang Bernard Friedman cho phép về nhà sau khi đóng tiền tại ngoại, mặc dù gặp phải sự phản đối của Phụ Tá Biện Lý Liên Bang Sara Woodward.

Theo bà Woodward, công tố viện chính phủ tin rằng có đến 100 bé gái bị cắt bộ phận sinh dục trong thời gian 12 năm, trong đó có tám em tự nguyện.

Con số gần đến 100 dựa theo thú nhận của ông Attar, người cho phép ông Nagarwala sử dụng phòng mạch của mình sáu lần mỗi năm.

Bà Woodward nói: “Do tính chất bí ẩn của tập tục này, chúng ta không thể biết đích xác có bao nhiêu trẻ em bị Bác Sĩ Nagarwala giải phẫu.”

Phía biện hộ nói rằng vợ chồng bác sĩ Attar không có ý định trốn ra khỏi nước Mỹ và rằng thủ thuật này không có việc cắt nào cả mà chỉ lấy đi một lớp màng nơi bộ phận sinh dục.

Tất cả bị cáo là thành viên của Dawoodi Bohra, một giáo phái nhỏ của Hồi Giáo.

Vụ xử được định vào ngày 10 Tháng Mười. Nếu xét thấy có tội, hai bác sĩ Attar và Nagarwala, có thể bị án tù tối đa là chung thân. Về phần bà Farida Attar, bà phải trực diện với bản án 20 năm tù.

Tags:
Bệnh nhân ung thư tìm giết 3 bác sĩ vùng vịnh San Francisco

Bệnh nhân ung thư tìm giết 3 bác sĩ vùng vịnh San Francisco

Một bệnh nhân ung thư thời kỳ thứ tư vừa bị truy tố tội âm mưu giết người khi sau khi lái xe hàng trăm cây số để tìm giết ba bác sĩ từng điều trị cho ông trước đây, theo nguồn tin cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất