Michigan: Hít phải carbon monoxide, 1 người thiệt mạng, 13 nhập viện

Một người thiệt mạng và 13 người phải vào bệnh viện chữa trị, sau khi nằm mê man bất tỉnh chung quanh một hồ tắm xây trong khách sạn Quality Inn Suites ở miền nam tiểu bang Michigan

07:09 03/04/2017

Những dấu hiệu cho thấy hít phải chất carbon monoxide. (hình: wlfpd.org)

Đài truyền hình CNN trích lời một nhân viên cứu hỏa nói rằng, những nạn nhân hít phải chất thán khí carbon monoxide rò rỉ trong khu vực hồ tắm.

Trong số 13 người phải nhập viện, có cả nhân viên của khách sạn đã hít phải hơi độc khi tìm cách cấp cứu những người bất tỉnh, theo lời cảnh sát tại Niles, thị trấn có khoảng 11 ngàn dân, nằm về phía bắc sát ranh giới tiểu bang Indiana.

Phát ngôn viên bệnh viện Lakeland cho biết, một người vừa được đưa vào phòng cấp cứu thì tắt thở; một người khác trong tình trạng nguy kịch; còn sáu trong số 13 người đang phục hồi sức khỏe, kể cả các trẻ em từ 10 đến 14 tuổi.

CNN cho biết, cảnh sát tại Niles nhận được điện thoại cầu cứu lúc 10 giờ sáng Thứ Bẩy, khi họ đến nơi thì khám phá thấy chất hơi thán khí carbon monoxide vượt quá mức an toàn.

Carbon monoxide là chất thán khí không mùi vị và mầu sắc, do xăng dầu cháy thải ra. Một khi không khí bị nhiễm carbon monoxide, thán khí này sẽ xâm nhập cơ thể con người, làm mất oxygen trong máu, phá hủy các mô, có thể dẫn tới tử vong.

Choice Hotels, công ty làm chủ hệ thống khách sạn Quality Inn & Suites, đưa ra thông báo cho biết “đang làm việc sát cánh với các giới chức địa phương để tìm hiểu và giải quyết vụ này.”

Tags:
Mỹ: Liên tiếp xảy ra 3 vụ xả súng ở Chicago khiến 7 người thiệt mạng

Mỹ: Liên tiếp xảy ra 3 vụ xả súng ở Chicago khiến 7 người thiệt mạng

Ít nhất 7 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong 3 vụ xả súng riêng rẽ tại thành phố Chicago của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất