Michigan: Trẻ em cắt tóc, đọc sách, được giảm giá

Trẻ em đến một tiệm hớt tóc đặc biệt ở Michigan không những được cắt tỉa gọn ghẽ mà còn được bớt giá nếu chịu đọc sách về lịch sử người Mỹ gốc Phi Châu và về đức tính tự tin.

20:50 04/04/2017

Theo ABC News, trong một năm, tiệm Fuller Cut ở Ypsilanti, thuộc ngoại ô của Ann Arbor, đưa ra chương trình Read to a Barber, theo đó trẻ nào chịu đọc sách cho thợ hớt tóc nghe sẽ được bớt $2.

Ngoài ra các em phải giải thích nội dung mình đang đọc và trả lời một số câu hỏi.

Ông chủ tiệm tên Alex Fuller nói: “Chương trình tiến triển tốt hơn dự liệu. Thật khó mà giải thích cảm tưởng của mình khi thấy các em chịu khó đọc và học hỏi về những anh hùng người Mỹ gốc Phi Châu, nhất là khi thấy mặt các em rạng rỡ hẳn lên, và theo tôi đồng tiền là sự khuyến khích tuyệt với.”

Ông Fuller sinh ra, lớn lên ở Ypsilanti, và làm chủ tiệm Fuller Cut từ năm 2002.

Nhưng chính một người thợ tên Ryan Griffin mới là người mang lại cho tiệm cái ý tưởng tốt đẹp ấy.

Ông Griffin cảm hứng sau khi nghe nói về những tiệm hớt tóc từng có chương trình tương tự ở Harlem, New York; Tampa, Florida; và Iowa.

“Điều đầu tiên đến trong đầu tôi là ‘trách nhiệm!’ Tôi nhận thấy đó là trách nhiệm, một khi tiệm hớt tóc trở thành cột trụ của cộng đồng.” (T.P)

Tổng thống Trump khiến visa H-1B cho kỹ sư CNTT ngày một khó

Tổng thống Trump khiến visa H-1B cho kỹ sư CNTT ngày một khó

Chính phủ Mỹ bắt đầu thực hiện cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đối với chương trình visa H-1B.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất