Miền Bắc thời kỳ Bao Cấp – Những hình ảnh trong ký ức

Guồng quay của thời gian cứ cuồn cuộn xóa đi những công trình vĩ đại của nhân loại, xóa đi những dải núi cao ngất, xóa đi thành trì kiên cố nhất. Tuy nhiên, chỉ duy nhất miền hồi ức là vẫn sống mãi với mỗi người chúng ta.

20:30 14/12/2020

Hồi ức ấy để kể lại cho con cháu, cho nhiều thế hệ sau và rồi, nó trở thành một loại ký ức mà ai cũng bất giác mỉm cười khi nghĩ về nó.

Hình ảnh quý báu thời kỳ Bao Cấp

Miền Bắc quê tôi thời Bao Cấp

Thập niên 80 được xem như giai đoạn điển hình trong lịch sử Việt Nam và các nước xã hội chủ nghĩa khác về “Thời Bao Cấp”. Thời gian ấy, khoảng thời gian đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật của đất nước tôi.

Giai đoạn 1976 – 1986 là một giai đoạn để lại nhiều dấu ấn khó phai trong cuộc sống người dân Việt Nam. Với những lớp thế hệ trẻ, họ không thể nào hình dung trọn vẹn sự vất vả của mỗi gia đình trong giai đoạn lịch sử này. Đó có lẽ nó chỉ còn là miền ký ức của những người Việt sinh từ những năm 70 về trước mà thôi.

Cùng ngược dòng thời gian trở về những năm 80 của thế kỷ XX để nhìn lại loạt hình ảnh quý giá về thời bao cấp ở miền Bắc:

Sổ mua lương hay còn gọi là sổ gạo
Tem lương thực 100 gam
Chợ gạo miền Bắc năm 1973
Một góc phố Hà Nội thời Bao Cấp
Xe máy thời Bao Cấp
Chiếc xe đạp ngày xưa vẫn còn thô sơ

Cách ăn mặc của người dân thời ấy
Vật dụng bày trí trong nhà rất giản dị

Hình ảnh chụp vội tại một góc phố đông đúc thời kỳ Bao Cấp ở

Vài dòng suy tư

Những hình ảnh của miền Bắc thời kỳ Bao Cấp trước năm 1975 có lẽ là khoảng thời gian khiến nhiều người phải bùi ngùi khi nhớ lại. Không phải là những thước phim ngọt ngào với đầy đủ tiện nghi nhà lầu xe hơi, đó chỉ là những hình ảnh người dân cùng đùm bọc lẫn nhau. Thước phim ấy sẽ mãi mãi được khắc ghi và kể lại cho thế hệ đời sau về một thời kỳ lịch sử của quê hương dân tộc.

Tags:
2020 - năm muốn quên của Trump

2020 - năm muốn quên của Trump

Đây chắc hẳn không phải là năm 2020 mà Trump đã hình dung, khi xem xét bãi nhiệm, Covid-19, thất bại bầu cử "nhấn chìm" ông chủ Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất