Miền Tây nước Mỹ hứng chịu cơn bão tồi tệ nhất trong nhiều năm

Bang California, miền Tây nước Mỹ đang phải hứng chịu cơn bão tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Tính đến ngày 18/2, ít nhất 4 người đã thiệt mạng do cơn bão trong khi hàng trăm nghìn người khác vẫn đang chịu ảnh hưởng.

16:08 20/02/2017

Cảnh ngập lụt ở Sun Valley, phía nam . (Nguồn: Getty Images)
Cảnh ngập lụt ở Sun Valley, phía nam California. (Nguồn: Getty Images)

Cơn bão đổ bộ ngày 17/2 với gió mạnh và mưa lớn gây đứt đường dây điện khiến 60.000 người tại thành phố Los Angeles phải sống trong cảnh mất điện.

Hàng trăm chuyến bay cũng đã bị hoãn hoặc hủy do tình hình thời tiết khắc nghiệt. Các lực lượng cứu hộ đã phải tiến hành hàng loạt vụ cấp cứu khẩn cấp khi nước lũ dâng quá nhanh khiến người dân bị mắc kẹt.

Do lo ngại xảy ra lở đất, người dân của thành phố Duarte, phía Đông Los Angeles và Camarillo Springs, phía Bắc Los Angeles đã được lệnh sơ tán. Lở đất tại thành phố Santa Barbara đã làm gián đoạn hệ thống dịch vụ giữa khu rìa Los Angeles và San Luis Obispo.

Trong số những người thiệt mạng, một nạn nhân bị điện giật chết do cây đổ làm đứt dây điện, hai người tử vong do tai nạn ô tô ở khu vực San Diego và một trường hợp chết đuối do xe ô tô bị chìm.

Dự báo lũ quét sẽ tiếp tục diễn ra trong cuối tuần này tại nhiều khu vực dọc bờ biển miền Tây của bang, khu vực vốn đã hứng chịu một loạt trận bão trong mùa Đông này theo sau đợt hạn khắc nghiệt nhất trong vòng 5 năm. Dù phạm vi ảnh hưởng chính của cơn bão là khu vực phía Nam và Trung California, dự báo mưa lớn cũng sẽ xảy ra ở phía Bắc bang này. Khu vực đập Hồ Oroville vừa trải qua một đợt lũ nghiêm trọng, trước đợt lũ mới sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ hơn./.

Theo Vietnamplus

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất