Mike Pompeo: ‘Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi’

Trong một cuộc gặp với các nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hòa và các nhân viên quốc hội cao cấp, ngoại trưởng Mike Pompeo đã gửi một thông điệp tới các cựu quan chức thuộc chính quyền ông Trump đang “rời bỏ” tổng thống, theo Breitbart News.

00:30 11/01/2021

“Tôi tự hào về những thành tựu chúng tôi đã đạt được – không chỉ trong lĩnh vực an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại mà tôi đã làm việc, mà cả những điều chúng tôi đã làm cho các gia đình, [và] những công việc chúng tôi làm [để] bảo vệ sự sống. Những điều này sẽ thực sự đi vào lịch sử. Tôi nghĩ lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi vì những điều này khi [chúng] được viết vào các cuốn sách”.

Ông Pompeo đưa ra nhận xét này trong cuộc họp riêng kéo dài một ngày của Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa, cuộc họp kín lớn nhất của phe bảo thủ thuộc Hạ viện do dân biểu Jim Banks (bang Indiana) chủ trì.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo chụp ảnh với Tổng thống Donald Trump trước buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Pompeo tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở thủ đô Washington, Mỹ, vào ngày 2/5/2018

Thông điệp của ông Pompeo hoàn toàn trái ngược với thông điệp của cựu đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley, người đã nói với các thành viên Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa hôm thứ Năm (7/1) rằng ông Trump “sẽ bị lịch sử xét xử nghiêm khắc”.

Phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ cũng hoàn toàn trái ngược với hai bộ trưởng nội các của TT Trump là bà Betsy DeVos và bà Elaine Chao, những người đã từ chức trong những ngày gần đây sau cuộc tấn công vào Điện Capitol.

Ông Pompeo cũng thảo luận về những thành công trong chính sách đối ngoại của chính quyền TT Trump và đối chiếu với 8 năm dưới của chính quyền Obama.

“Chúng tôi theo dõi 8 năm chính sách đối ngoại của chính quyền trước [và] đó là điều viển vông. Ảo tưởng. Họ đã tham gia vào các thỏa thuận và hiệp định không dựa trên những điều có khả năng lâu dài”.

Ngoại trưởng bày tỏ sự tin tưởng rằng thực thi chính sách “Nước Mỹ trên hết” của chính quyền TT Trump không chỉ “thừa nhận sâu sắc rằng trách nhiệm duy nhất của chúng tôi là bảo vệ người dân Mỹ” mà còn “tăng cường an ninh cho mọi người trên khắp thế giới”.

Phát biểu của ông Pompeo cũng được đưa ra khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang cố gắng gây áp lực với Phó Tổng thống Mike Pence và các thành viên nội các để viện dẫn Tu chính án thứ 25 và phế truất TT Trump.

Giữa các báo cáo này, ông Pompeo đã tweet một bức ảnh của ông cùng Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe và Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Robert O’Brien như một dấu hiệu cho thấy ông đã không từ bỏ tổng thống dưới sức ép của Đảng Dân chủ.

“Rất vinh dự được làm việc cùng với @DNI_Ratcliffe và @WHNSC Robert O’Brien. Những người yêu nước vĩ đại, những người làm việc mỗi ngày để làm cho nước Mỹ và thế giới an toàn và thịnh vượng hơn,” ông viết.

Tags:
Nghị sĩ Mỹ quỳ xuống nhặt rác trong điện Capitol vì thấy đau lòng

Nghị sĩ Mỹ quỳ xuống nhặt rác trong điện Capitol vì thấy đau lòng

'Khi chứng kiến thứ gì đó bạn yêu thương đổ vỡ, bạn chỉ muốn sửa chữa. Khung cảnh đó đã khiến tim tôi tan vỡ và tôi còn biết làm gì khác?' - Hãng tin AP dẫn lời nghị sĩ Andy Kim, người nhặt rác tại tòa nhà Quốc hội Mỹ lúc 1h sáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất