Mình đi chợ ở Mỹ giá còn rẻ hơn Việt Nam

Mình list ra vài giá cả hiện tại mà 2 tháng vừa rồi mình vẫn đi chợ ở Mỹ nhé. Thịt bò dạng thường tầm 4 đô/nửa ký; gà ta 12 đô/con; tôm tùy to nhỏ giá từ 6 - 10 đô. Đặc biệt, trứng rẻ nhất cũng chỉ 2k VND/quả. Sữa 3 đô/bình 3.7 lít.

07:00 10/05/2021

Sang thăm bố mẹ chồng tương lai lần thứ 4 tại Mỹ, mình và chồng chưa cưới có đi chợ. Mình rất ngạc nhiên khi thấy việc "đi chợ" ở Mỹ rẻ hơn ở Việt Nam khá nhiều.

Nói điều này ra, một số người không hiểu bảo mình ngớ ngẩn. Bởi vì nhiều người nghĩ, đi chợ ở các nước phát triển thì phải đắt đỏ hơn ở nước đang phát triển chứ. Nhưng sự thực, khi mình đi chợ ở Mỹ trong 2 tháng sang đây, mình đã rất ngạc nhiên.Khi chia sẻ điều này với bạn trai (Bạn trai mình cũng sống và làm việc ở Việt Nam gần 6 năm nay), anh bảo: không phải bây giờ mới rẻ hơn đâu mà tiền đi chợ ở Mỹ thực sự không đắt đỏ như ở Việt Nam từ nhiều năm nay rồi.

Ảnh MH

Sang thăm bố mẹ chồng tương lai lần thứ 4 tại Mỹ, mình và chồng chưa cưới có đi chợ. Mình rất ngạc nhiên khi thấy việc "đi chợ" ở Mỹ rẻ hơn ở Việt Nam khá nhiều.

Tất nhiên, khi đi chợ ở Mỹ, mình thấy có 1 số loại thực phẩm rẻ hơn, cũng như có một số thực phẩm lại đắt hơn bên mình chứ không phải cái gì cũng rẻ hơn đâu chị em nhé.Chẳng hạn như, theo quan sát của mình thì những thịt lợn, thịt gà, nội tạng, chân tay lưỡi (nói chung là những thứ Tây không ăn) thì rất rẻ. Khoai tây, sữa, phomat cũng rẻ lắm. Hoa quả nếu nhà bạn ăn hoa quả trồng ở Mỹ hay mấy nước lân cận thì cũng bình thường.

Mặt hàng đắt là rau quả, thịt bò, hải sản ở Mỹ thì giá thành cũng không rẻ hơn ở Việt Nam. Thậm chí những lúc trái mùa, mớ rau muống bên Mỹ có thể lên 5,7 đô là bình thường. Bởi thế, nhẩm tính ra nếu một gia đình nào tại Mỹ mà ăn uống triền miên kiểu khoai tây, cơm mì, cá kiểu tilapia rẻ rẻ thôi thì tiền ăn hàng tháng thực sự cũng không cao như ở Việt Nam.Chả thế mà 2 tháng sang đấy cùng bạn trai đi chợ, mình cứ xuýt xoa là tôm ở Mỹ cũng chỉ bằng tiền mua tôm ở Việt Nam. Song những thứ lặt vặt lại đắt đỏ. Chẳng hạn, 1 quả chanh ở Mỹ cũng đã có giá 3 đô/quả, rau thơm cứ 1 đô/mớ, ngao thì 10 đô/cân.

Tựu chung lại, mình nhận thấy tính ra đồ ăn so với thu nhập không cao như ở Việt Nam, nhưng một số mặt hàng thực phẩm chính thì đúng là rẻ hơn ở Việt Nam nữa. Thật sự giá thực phẩm ở Mỹ rất rẻ, rẻ hơn Việt Nam mình rất nhiều là đằng khác.Mình xin list ra vài giá cả hiện tại mà 2 tháng vừa rồi mình vẫn đi chợ ở bên Mỹ nhé. Thịt bò dạng thường tầm 4 đô/nửa ký; gà ta 12 đô/con; tôm tùy to nhỏ giá từ 6 - 10 đô. Đặc biệt, trứng rẻ nhất cũng chỉ 2k VND/quả. Sữa 3đô/bình 3.7 lít. Bánh mì sandwich, hotdog 1 bịch to đùng giá 1-2 đô.

Ảnh MH

Những loại trái cây tùy mùa có giá khác nhau. Nhưng giá rẻ nhất vẫn là chuối, nho, dâu, đào, thanh long cũng có giá vừa phải. Mình nhận thấy trái cây nhiệt đới bên Mỹ đắt đỏ nhưng nếu ăn những loại trái cây khác thì cũng chỉ như ăn trái cây ở Việt Nam.Tiền đi chợ ở Mỹ mình thấy khá rẻ. Tính ra vẫn không đắt hơn so với đồ ăn Việt Nam mà lại cực kỳ chất lượng. Đồ ăn ở đây khá ngon mà lại rẻ. Nếu thích bạn có thể mua đồ đông lạnh để ăn sáng vẫn khá ngon và tiện lợi.

Tính ra 1 phần ăn sáng cũng chỉ mất 1-2 đô/người.Sang Mỹ đi chợ ở Mỹ, mình mới thấy sao đi chợ ở Việt Nam mình đắt đỏ và giá cả vô lý quá. Chưa kể nhiều thực phẩm kém vệ sinh quá thể. Vì thế, có lẽ mình quyết định lấy chồng và định cư ở đây luôn. Tội gì vì giá đồ ăn rẻ hơn Việt Nam mà lương lại cao gấp 10 - 15 lần Việt Nam chứ.

Nguồn: Phụ nữ Today

Tags:
NGHIÊN CỨU CỦA ĐH HARVARD: TRẺ SINH VÀO CÁC THÁNG SAU CÓ CHỈ SỐ IQ CAO

NGHIÊN CỨU CỦA ĐH HARVARD: TRẺ SINH VÀO CÁC THÁNG SAU CÓ CHỈ SỐ IQ CAO

Qua thời gian khảo sát, nghiên cứu, các nhà khoa học đến từ ĐH Harvard đã đưa ra kết luận, nếu được sinh vào những tháng cuối năm thì trẻ có xu hướng thông minh hơn so với những đứa trẻ sinh vào các tháng khác trong năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất