Minh Như: Gia đình định cư tại Mỹ, tôi có quyền thi American Idol

Minh Như chia sẻ đến giờ cô vẫn cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Cô khẳng định không quan tâm chuyện thắng thua, chỉ nỗ lực hát hết mình để thỏa mãn đam mê và học hỏi kinh nghiệm.

22:30 06/03/2019

Trần Minh Như (Myra Trần) để lại ấn tượng mạnh mẽ với các giám khảo nổi tiếng và khán giả sau tiết mục One Night Only trong tập một American Idol 2019. Phần thi của cô hiện đạt 1,5 triệu lượt xem trên fanpage của American Idol, đứng đầu trong các tiết mục đã lên sóng.

Bên cạnh những lời khen ngợi, cũng có nhiều khán giả Mỹ tỏ ra bất bình trước sự xuất hiện của Minh Như. Họ thắc mắc tại sao một thí sinh không phải người Mỹ lại có thể thi American Idol để tranh cơ hội trở thành thần tượng Mỹ.

Phản hồi ý kiến trái chiều, Minh Như khẳng định việc cô đi thi là đúng luật. Giọng ca sinh năm 1999 nhấn mạnh cô không đặt nặng thắng thua mà muốn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm qua cuộc thi.

Không dám nghĩ đến việc trở thành quán quân

– Cảm xúc của chị như thế nào khi nhận được những lời khen ngợi của giám khảo?

– Không chỉ lúc ấy mà đến giờ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc và vui mừng vì phần trình diễn của mình được ban giám khảo và mọi người đón nhận. Hơn hết, tôi tự hào khi được nghe hai tiếng Việt Nam vang lên tại American Idol.

Ngoại hình xinh xắn của cô gái Việt đang được chú ý tại American Idol.

Khi ấy, chị Katy Perry có nói một ý mà tôi xem đó là động lực để cố gắng hơn. Đó là: “Âm nhạc của em đã phá tan mọi rào cản, giúp chị cũng như mọi người ở đây cảm nhận được và kéo chúng ta lại gần nhau hơn”. Câu nói này truyền cảm hứng và sẽ là kim chỉ nam để tôi tiếp tục chinh phục ước mơ của mình.

– Cũng có nhiều khán giả chỉ trích khi chị không phải người Mỹ. Phản ứng của họ càng gay gắt trước thông tin chị chiến thắng Nhân tố bí ẩn năm 2016 tại Việt Nam. Chị phản ứng thế nào về luồng ý kiến này?

– Gia đình tôi sinh sống ở Mỹ và định cư hợp pháp. Do đó, việc tôi đi thi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu chương trình đưa ra từ đầu. Tôi cũng biết mình không phải người bản xứ nên chắc không được quán quân, vì đây là cuộc thi American Idol.

Tôi chỉ biết cố gắng hát thật tốt, hoàn thành tiết mục của mình, để thỏa mãn đam mê. Tôi biết bản thân phải cố gắng thêm nếu muốn tiến sâu. Cuộc thi chỉ mới bắt đầu và con đường còn dài phía trước.

Tôi không đặt nhiều kỳ vọng, không đặt nặng thắng thua, càng không dám nghĩ đến việc trở thành quán quân. Mục đích của tôi là học hỏi kinh nghiệm để tiếp thêm vốn liếng cho con đường sự nghiệp sau này. Việc được cọ xát dù sao cũng tốt hơn cứ nằm nhà chờ sung rụng.

– Khi thi Nhân tố bí ẩn 2016, chị bị các giám khảo Tùng Dương và Thanh Lam đánh giá là chưa có màu sắc riêng, như “bản sao” của ca sĩ khác. Nhận xét đó tác động tới chị như thế nào, nhất là trong quá trình thi American Idol 2019?

– Với những góp ý của các anh chị, tôi luôn ghi nhận để hoàn thiện mình mỗi ngày.

Tôi nghĩ việc giống một ai đó không quan trọng vì họ là những người đi trước và thành công. Do đó, chúng ta cứ học hỏi, từ đó tìm cái riêng cho mình để rút ngắn thời gian.

Từ thời điểm thi X-Factor đến nay, tôi vẫn đi tìm con đường riêng cho bản thân. Khi sang Mỹ, gặp gỡ nhiều người, tôi đã tìm được hướng đi phù hợp.

Hoạt động song song tại Mỹ và Việt Nam

– Lý do vì sao sau khi trở thành quán quân Nhân tố bí ẩn, nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp mở ra trước mắt, chị lại tạm ngưng ca hát?

– Sau khi giành quán quân, tôi đứng trước nhiều cơ hội nhưng gia đình quyết định sang Mỹ định cư. Tôi cũng đắn đo nhiều giữa việc đi hay ở. Tuy nhiên thời điểm đó, tôi còn nhỏ nên quyết định ưu tiên hoàn thành việc học, sau đó sẽ theo đuổi đam mê ca hát. Đến bây giờ, tôi không hối hận về quyết định đó.

Bước ra từ cuộc thi, tôi vẫn chưa định hình được rõ ràng mình cần làm gì và theo đuổi phong cách gì. Tôi loay hoay mãi cho đến khi theo gia đình qua Mỹ. Tôi xem nhiều phần trình diễn của ca sĩ Mỹ và bắt đầu tìm thấy con đường của mình. Tham gia American Idol là cơ hội để tôi thử sức bản thân.

Minh Như tập trung cho âm nhạc sau khi hoàn thành việc học.

Khi qua Mỹ, tôi cũng thường xuyên đi diễn ở các tiểu bang để phục vụ kiều bào. Tần suất cũng ổn định đủ để tôi trang trải cuộc sống và học tập. Với tôi, hiện tại, chuyện cát-xê không quan trọng bằng việc được hát, được đứng trên sâu khấu để thỏa đam mê.

– Việc xuất hiện ở American Idol và được chú ý có phải điểm khởi đầu mới của Minh Như trong nghệ thuật, từ đây chị sẽ hoạt động thường xuyên và chuyên nghiệp hơn?

– Sắp tới tôi hoàn thành việc học và sẽ trở lại với âm nhạc. American Idol là cơ hội tốt để tôi tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Tôi muốn xây dựng phong cách chững chạc từ âm nhạc đến hình ảnh. Tôi muốn cho mọi người thấy bản thân trưởng thành và hướng đi này sẽ theo tôi suốt hành trình American Idol và con đường âm nhạc sắp tới.

– Chị dự định phát triển sự nghiệp ở Việt Nam hay Mỹ?

– Tôi sẽ phát triển song song tại cả Việt Nam lẫn Mỹ.

Nguồn: Zing

Tags:
Hạ viện Mỹ xét hỏi 60 người để tìm bằng chứng Trump 'lạm quyền'

Hạ viện Mỹ xét hỏi 60 người để tìm bằng chứng Trump 'lạm quyền'

Việc hạ viện xem xét tài liệu từ những người thân cận với Trump là một phần trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất