Mississippi: Đóng cửa toàn bộ bãi biển vì sự xuất hiện của tảo độc

Tất cả các bãi biển tại Mississippi đã bị đóng cửa do sự xuất hiện của tảo độc nguy hiểm.

12:30 10/07/2019

Tất cả 21 bãi biển đã bị đóng cửa do những lo ngại sức khỏe đến từ loại tảo độc nguy hiểm có thể gây phát ban, tiêu chảy và nôn mửa.

An aerial photograph of algal bloom off the Mississippi coast which has sparked health fears and prompted state officials to close Gulf coast beaches

Các quan chức cho biết, nước lũ bị ô nhiễm chảy xuống sông Mississippi từ Trung Tây đã tạo ra một đợt bùng phát vi khuẩn lam, được gọi là tảo độc.

Shut down: Pascagoula Beach (pictured) near Mississippi's border with Alabama is among the seaside locations that have been closed over health fears

Tảo đang lan rộng khi dòng sông đổ vào Vịnh Mexico. Người dân đã được khuyến cáo tránh xa nước và tránh ăn cá được bắt ở vùng nước bị ảnh hưởng. Cục chất lượng môi trường Mississippi cho biết thú cưng cũng nên tránh tiếp xúc với nước.

“MDEQ khuyến nghị mọi người tránh tiếp xúc với nước như bơi lội, lội nước và câu cá. Mọi người cũng nên tránh ăn cá hoặc bất cứ thứ gì khác lấy từ những vùng nước này cho đến khi có thông báo mới. MDEQ khuyến khích công chúng biết về môi trường xung quanh và thông báo cho cơ quan hoặc các quan chức quản lý khẩn cấp địa phương nếu họ thấy tảo độc ở các khu vực khác của dòng sông hoặc bất cứ nơi nào khác trên Bờ Vịnh Mississippi”, thông báo cho biết.

Các bãi biển của Mississippi là một điểm thu hút khách du lịch. Các bãi biển dọc về phía đông ở Alabama và Florida thu hút nhiều du khách hơn vì nước thường trong hơn và nhiều sóng hơn.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cảnh báo từ gia đình gốc Việt: Có thể mất mạng trong hồ có tảo độc!

Cảnh báo từ gia đình gốc Việt: Có thể mất mạng trong hồ có tảo độc!

Một gia đình gốc Việt ở miền Nam California khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi cho con cái bơi trong hồ thiên nhiên có tảo xanh lam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất