Mississippi, Florida, Alabama tuyên bố khẩn cấp trước cơn bão Alberto

Bão cận nhiệt đới Alberto có thể đổ bộ vào cuối tuần này, khiến các thống đốc Mississippi, Alabama và Florida phải ban hành tuyên bố trước tình trạng khẩn cấp.

03:30 29/05/2018

Trung tâm dự khí tượng báo cơn bão Alberto sẽ vượt qua phía tây của Cuba và Florida, sau đó đổ bộ mạnh mẽ vào khu vực đông Louisiana, Florida Panhandle và bờ biển Alabama, Mississippi.

Thống đốc bang Florida Rick Scott cho biết sáng thứ Bảy rằng tình trạng khẩn cấp sẽ được thông báo tới tất cả 67 quận để "chuẩn bị cho cơn mưa xối xả và lũ lụt nghiêm trọng mà cơn bão này có thể mang lại."

Thống đốc bang Mississippi Phil Bryant cho biết ông sẽ viện trợ từ "Vệ binh Quốc gia và các nguồn lực khác có sẵn nếu cần thiết."

Thống đốc bang Alabama, Kay Ivey cũng cho biết ông đã chỉ đạo "các cơ quan nhà nước cần  phải chuẫn bị tinh thần sẵn sàng trong vài ngày tới".

Alberto là cơn bão có đầu tiên trong mùa bão năm 2018.

Cơn bão được dự đoán sẽ mang đến những cơn mưa nhiệt đới tại Florida và Bờ Vịnh vào cuối tuần. Ngay cả trước khi Alberto đổ bộ, những cơn mưa nhiệt đới và giông bão trước đó cũng có thể mang lại những cơn lốc xoáy ngắn và những cơn sóng mạnh mẽ.

Người dân địa phương đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

"Tôi đã có hơn 100 bao cát để gia cố ngôi nhà và các tài sản khác của chúng tôi", ông Edd Falsetti của Tampa, Florida, nói với đài ABC News. "Đây sẽ là mùa bão thứ 10 của tôi."

Trong khi đó, một người dân địa phương khác có tên Krista Eva đã huỷ bỏ kế hoạch kỳ nghỉ của mình do cơn bão.

Công viên quốc gia cũng đã thông báo việc đóng cửa Đảo West Ship, buộc thuyền ở Cảng Gulfport phải cập bến.

Đông Bắc: Ít nhất 2 người c.h.ế.t, hàng trăm ngàn hộ dân mất điện sau cơn bão dữ dội

Đông Bắc: Ít nhất 2 người c.h.ế.t, hàng trăm ngàn hộ dân mất điện sau cơn bão dữ dội

Một cơn bão mạnh đã lao xuống và t.ấ.n c.ô.n.g vùng Đông Bắc vào thứ Ba kéo theo mưa giông và mưa đá, khiến ít nhất hai người th.i.ệ.t m.ạ.n.g và gây mất điện tới hàng ngàn ngôi nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất