Mỗi ngày tại Mỹ có khoảng 28 phụ nữ c.h.ế.t vì t.ự t.ử

Chỉ 1 tuần trong tháng 6/2018, 2 người nổi tiếng tại Mỹ là nhà thiết kế Kate Spade (55 tuổi) và ông Anthony Bourdain (61 tuổi-đầu bếp, cây bút về ẩm thực, ngôi sao truyền hình nổi tiếng đã ra đ.i do t.ự v.ẫ.n.

04:30 17/08/2018

Với Kate Spade, người ta đã tìm thấy bà chết trong căn hộ ở Manhattan (New York). Cảnh sát cho rằng Spade có thể đang phải vật lộn với các vấn đề về hôn nhân và tài chính.

Điều này, làm cho mọi người bất ngờ, nhưng cũng nhắc nhở đến một sự thật mà ít người biết đến. Đó là hằng năm tại Mỹ, số người qua đời do tự vẫn còn hơn số tử vong vì tai nạn xe cộ. Tự tử nằm trong danh sách những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ hiện nay.

Từ cuối thập niên 90, số người tự vẫn ở mỗi tiểu bang Mỹ đều gia tăng. Theo thống kê mới nhất trong tháng 6/2018 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật Mỹ thì tỷ lệ này còn tiếp tục tăng lên đến mức độ 33% và đây là điều đáng lo ngại đối với bất kỳ nhóm tuổi nào, nhưng nhiều nhất ở tuổi trung niên trong khoảng từ 45 tuổi.

9a.jpg
Nhà thiết kế thời trang Kate Spade đã treo cổ tự tử bằng một chiếc khăn ngay trước cửa phòng ngủ tại căn hộ của mình

Nhìn chung, không có nguyên nhân duy nhất cho việc tự sát ở độ tuổi trung niên, nhưng thực trạng này có thể được lý giải một cách dể hiểu rằng, họ dễ là đối tượng bị mất vợ/chồng (ly hôn/ly thân hoặc qua đời) hoặc mất bạn bè. Ngoài ra, khi chúng ta nhìn vào các đầu giường của nhiều người có tuổi, gần như luôn có những vỉ thuốc-họ đã rơi vào tình trạng không chỉ suy yếu, mắc bệnh về tinh thần mà còn là thể chất.

Đặc biệt, ở tuổi trung niên, nhiều người cũng nhận thấy hôn nhân của họ đã bị thời gian tàn phá. Họ cũng có thể có con, chúng từng là một phần thú vị của gia đình nhưng giờ đây, các con đã lớn hoặc lựa chọn dọn ra ngoài sống riêng... Lúc này, tổ ấm bị “trống vắng” sẽ tạo ra nhiều cơ hội để họ bị giằng xé, buồn rầu...

Phụ nữ trung niên tự vẫn nhiều hơn

So với nam giới, phụ nữ trung niên thường tự vẫn nhiều hơn. Nguyên nhân được cho là trong độ tuổi trung niên, họ bước vào giai đoạn tiền và mãn kinh. Ở giai đoạn này, phụ nữ cũng bị trầm cảm gần gấp đôi so với nam giới. Họ phải dùng thuốc chống trầm cảm, phải tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia về sức khỏe tâm thần, cảm thấy cô đơn, trở nên cô độc, dễ lạm dụng rượu hoặc ma túy, tiếp cận vũ khí và dễ có kế hoạch tự sát...

Theo bà Carol Olson, một chuyên gia tâm lý Mỹ thì trong đại đa số trường hợp tự vẫn, khi tham khảo người thân và bạn bè của người đã ra đi thì các nhà chuyên môn luôn nhìn thấy có vấn đề giằng co về mặt tinh thần ở mức độ nào đó trước khi họ quyết định lìa đời.

Vì vậy điều rất quan trọng hiện nay đối với những người đang trong tâm trạng chán chường cuộc sống vì một hoàn cảnh nào đó là hãy tìm sự giúp đỡ điều trị của những nhà chuyên môn để vượt qua.

Tags:
Choáng với những sao Việt tậu biệt thự 'khủng' triệu đô tại Mỹ

Choáng với những sao Việt tậu biệt thự 'khủng' triệu đô tại Mỹ

Thu Phương, Bằng Kiều, Đan Trường, Thanh Thảo ... là những sao Việt sở hữu biệt thự triệu đô tại đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất