Mỗi sáng ăn 10 hạt lạc, chỉ sau 10 ngày, bệnh tiểu đường 20 năm đã thay đổi kinh ngạc

Người bệnh tiểu đường buộc phải ăn nhiều, uống nhiều một phần là để bù lại lượng đường thất thoát. Lại có thêm người bạn thân “cao huyết áp” nên khổ lại thêm khó. Điều lạc quan là thiên nhiên vốn có ‘quả trường sinh’ có thể giải quyết được trọn vẹn rắc rồi này.

19:00 27/08/2021

Đây là 1 ca bệnh thực tế: Ông Trần năm nay 63 tuổi, mắc tiểu đường đã 20 năm, bình thường ăn rất nhiều, hơn nữa rất dễ có cảm giác đói, vừa ăn bữa này đã không đợi được đến bữa sau. Buổi sáng không ăn chút điểm tâm thì có cảm giác đói nhộn nhạo, không làm được việc gì khác.

Người bệnh tiểu đường luôn gặp nhiều vấn đề trong việc ăn uống (Ảnh minh hoạ: www.griswoldhomecare.com)

Ông cũng thử nhiều phương pháp, hy vọng có thể cải thiện mọi thứ nhưng đều không có hiệu quả. Một lần, ngẫu nhiên được một ông lão bên Đông y nói mỗi sáng ăn ít lạc, có thể ổn định được đường huyết hàng ngày.

Ông Trần nghe xong thấy hơi hoang đường, nhưng vì chẳng còn cách nào khác mà dẫu sao cũng không có tác hại gì, qua ngày thứ 2 thì bắt đầu thử.

Lúc đầu thì không có hiệu quả gì rõ rệt, nhưng ăn liền mấy ngày sau, phát hiện bản thân không thường xuyên có cảm giác đói bụng nữa. Sau khi ông Trần thấy được hiệu quả, đến nay mỗi sáng đều ăn ít lạc.

Không phải ngẫu nhiên mà lạc được người Trung Quốc đặt cho những cái tên thật đẹp như hoa sinh, quả trường sinh, đường nhân đậu… Các bộ phận của lạc dùng làm thuốc rất quý gồm cây, lá, củ, nhân và màng bọc ngoài của nhân, dầu lạc… có những tác dụng như dưỡng huyết, bổ tỳ, nhuận phế, hóa đàm và chữa được một số căn bệnh như thai phụ bị phù, loét dạ dày và hành tá tràng…

Khoa học ngày nay cũng nghiên cứu phát hiện, nếu mỗi người chúng ta mỗi ngày mang phần thịt đỏ đổi thành lạc, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ giảm xuống 21%. Lạc sẽ làm giảm hấp thu carbonhydrate. Nếu mỗi sáng ăn lạc, như vậy đường huyết 1 ngày của bạn sẽ không quá cao.

Lạc, ngoài ổn định đường huyết ra, kỳ thực nó còn 3 công hiệu lớn:

1. Điều hòa mỡ máu, làm sạch đường ruột

Trong lạc có hàm lượng lipid tương đối cao, do vậy luôn bị ngộ nhận là thức ăn có thể dẫn đến béo phì, kỳ thực chất béo trong lạc là acid béo no và không no, đồng thời lại cung cấp chất xơ có ích cho cơ thể, có tác dụng tăng khuyến tán nhiệt lượng của cơ thể, tác dụng đốt cháy cholesterol có hại và dọn sạch mỡ trong đường tiêu hóa.

2. Bảo vệ tim và mạch máu

Hàm lượng acid béo không no và no trong lạc, không chỉ tác dụng thúc đẩy hấp thu các loại đường, protein, các vitamin tan trong dầu, có lợi cho việc duy trì cân bằng nội tiết tố, mà còn có thể khiến cholesterol trong gan phân giải thành muối mật và đồng thời tăng cường bài tiết nó, do vậy, có công hiệu nhất định bảo vệ mạch máu, tim.

3. Không chế cảm giác thèm ăn

Lạc là thực phẩm gây “cảm giác no bụng”, có thể giúp bạn cảm giác no hơn, hoặc thời gian no kéo dài hơn, bạn sẽ ăn vặt ngày càng ít hơn. Tuy nhiên bạn không sợ thiếu chất vì lạc cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất đầy đủ, thích hợp cho cả những người ăn chay.

Cảm giác no bụng của lạc nguyên nhân không chỉ do hàm lượng chất béo, chất xơ, protein mà còn là hiệu quả hiệp đồng tất cả các nhân tố trên.

Trước đây, lạc vẫn bị coi là thực phẩm không tốt vì chứa nhiều chất béo, do đó sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường type 2. Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Harvard đăng trên tạp chí Hội Y khoa Mỹ cho thấy, chất béo trong lạc chủ yếu thuộc loại chưa bão hòa, giúp cải thiện độ ổn định của insulin và đường máu. Điều cần bạn làm ở đây là kiếm cho được loại lạc chất lượng tin cậy, vì lạc bảo quản lâu ngày dễ bị mốc, sinh độc tố có hại cho cơ thể.

Tags:
Quá khứ và tương lai trong ngày đầu tiên của Phó tổng thống Mỹ ở VN

Quá khứ và tương lai trong ngày đầu tiên của Phó tổng thống Mỹ ở VN

Ngày làm việc đầu tiên của Phó tổng thống Kamala Harris cho thấy quan hệ Việt - Mỹ đang trên đà tiến triển và những dự định lớn cho tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất