Món sinh tố giúp cô gái kiếm được hàng triệu USD ở tuổi 19

Từ bỏ trường đại học để đi du lịch, cô gái 19 tuổi Sarah Miller đã tìm thấy ý tưởng kinh doanh của mình và nhờ có nó, cô gái trẻ đã kiếm được hàng triệu USD.

23:00 11/01/2018

Sarah Miller cùng với Keziah Bossley, người bạn thân và là cộng sự của cô tại Kiss The Berry 

Cảm hứng đến từ một chuyến du lịch

Bỏ dở việc học kinh doanh ở trường đại học và Sarah Miller trải qua 4 tháng du lịch khắp nước Mỹ cùng với anh trai để tìm kiếm những điều mới mẻ. “Ngay sau khi nếm thử hương vị của quả Acai tại vùng Texas xa xôi, tôi nghĩ rằng mình đã tìm ra một ý tưởng tuyệt vời” – Sarah nói. Acai berry là một loại quả mọng có nguồn gốc từ Nam Mỹ có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin có lợi cho sức khỏe.

Sau khi tìm hiểu, Sarah Miller nhận ra loại quả này vẫn chưa phổ biến tại Brisbane, quê hương của cô. Ngay lập tức, Sarah gọi điện cho bố và hào hứng kể cho ông nghe về dự định của mình.

“Bố giải thích rằng tôi cần phải tìm cách hiệu quả để quả Acai được thị trường chấp nhận rộng rãi” – Sarah kể lại. Nhờ lời khuyên của bố, cô đã suy nghĩ để sáng tạo ra nhiều món độc đáo và bắt mắt, đầy màu sắc làm từ quả Acai tươi.

Từng bước hiện thực hóa ý tưởng

Sarah đã quyết định chọn Acai bowl, một xu hướng ẩm thực đang rất được ưa chuộng. Acai bowl là một kiểu ăn sinh tố trong bát với rất nhiều topping là các loại hoa quả, ngũ cốc, hạt chia… Mỗi một sản phẩm Acai bowl đều do chính tay Sarah chăm chút kỹ lưỡng.

Cô mày mò kết hợp giữa quả Acai và các loại trái cây khác nhau, bổ sung thêm hương vị từ bơ, sữa để tạo ra món ăn vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng. Cô chọn đặt tên Kiss the berry cho cửa hàng của mình.

Thời gian đầu, Sarah thuê một gian hàng tại chợ Eagle Farm và chỉ mở cửa buôn bán vào thứ 7. Những ngày khác, cô làm việc cật lực trong quán bar để có tiền trả lương cho đồng nghiệp đầu tiên, cũng là anh họ của cô. “Cả tuần tôi chỉ lên kế hoạch và nghĩ về ngày thứ 7”- Sarah nhớ lại.

Công việc phát triển nhanh chóng khiến Sarah quyết định tập trung toàn bộ cho Kiss the berry. Tám tháng sau, Sarah đã tung ra cửa hàng pop-up đầu tiên của mình trước khi chính thức mở cửa hàng Kiss the Berry đầu tiên ở Brisbane. Khi đó cô mới có 19 tuổi.

Những sản phẩm Acai bowl được trang trí cực kỳ bắt mắt và hấp dẫn của Sarah Miller

Vấp phải nhiều chướng ngại trên con đường khởi nghiệp

Trong năm đầu hoạt động, Sarah đã gặp phải nhiều trở ngại trong kinh doanh vì mãi tập trung vào chất lượng của Acai bowl mà không quan tâm đến rất những yếu tố quan trọng khác như tổ chức nhân sự, quy trình sản xuất, marketing… Thay vào đó, cô chỉ mở cửa hàng mới rồi dành toàn bộ thời gian còn lại sức để chăm chút cho các sản phẩm của mình.

Khi cần vốn để phát triển, Sarah đã đến gõ cửa các ngân hàng. Và cô gái trẻ nhận ra hiếm có người nào thật sự nghiêm túc lắng nghe cô trình bày. Sarah nhận ra mình không hề có chiến lược kinh doanh cụ thể.

Cô chỉ cố làm ra những bát sinh tố thật lớn mà không hề có khái niệm về việc kiểm soát khẩu phần. Ngoài ra, việc thanh toán tiền lương và kiểm soát các chi phí nguyên liệu, phí quản lý cũng không được chú ý…

Khi đó, Sarah ước gì mình nhận được một vài sự hướng dẫn cho những ngày đầu tập tành kinh doanh. Nếu có thể học hỏi từ những người từng khởi nghiệp, cô đã có thể tạo dựng nền tảng vững chắc ngay từ đầu thay vì rút kinh nghiệm từng chút từ những thiếu sót và tiến bộ hơn theo năm tháng.

Thành công nhờ sự nỗ lực không ngừng

Mặc dù phải trải qua thời gian dài vật lộn với vô số trở ngại, Sarah Miller vẫn kiên trì. Cô tìm mọi cách để học hỏi, cải thiện những khiếm khuyết của bản thân.

Nhằm giải quyết bài toán làm sao mỗi một món ăn của Kiss The Berry vừa mang hương vị thơm ngon vừa có lợi cho sức khỏe, Sarah Miller đã hợp tác chặt chẽ với một chuyên gia dinh dưỡng, nhất là khi cô muốn đưa thêm món mới vào thực đơn.

Ngoài việc thu hút khách hàng bằng những bát sinh tố Acai nhiều hương vị, Kiss The Berry còn tổ chức các khóa rèn luyện sức khỏe như yoga, pilates, bootcamp. Khách hàng cảm thấy rất hào hứng với những hoạt động này.

Liên tưởng với những triết lý ẩm thực của bản thân, Sarah tin rằng cửa hàng của mình đã góp phần tích cực trong việc hướng mọi người đến với lối sống tích cực, ý thức cao về sức khỏe cá nhân và các loại thực phẩm…

Một trong những bí quyết thành công của Kiss The Berry là tập trung vào những nguyên liệu chất lượng cao có sẵn tại chỗ để tạo nên Acai bowl. Sarah “Tôi thích món ăn đem mọi người lại với nhau, cho dù đó là người ngồi ăn cùng nhau hoặc nhà cung cấp với những sản phẩm chất lượng của họ. Cảm giác cộng đồng là một giá trị cốt lõi của Kiss The Berry, và đó là một trong những lý do tại sao chúng tôi không thực hiện nhượng quyền thương hiệu – điều quan trọng đối với tôi là làm cách nào để không đánh mất mối liên hệ địa phương đó”.

Sau hơn 4 năm hoạt động, giờ đây Kiss The Berry đã trở thành cái tên quen thuộc đối với người dân Brisbane với 3 cửa hàng lớn với hơn 60 lao động. Lượng khách hàng thường xuyên là trên 20.000 người, chưa kể lượt theo dõi lên đến hàng chục nghìn trên Instagram.

Hơn thế, Kiss The Berry cũng rất quan tâm đến các vấn đề xã hội. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong mỗi quý đều được trích ra một phần để ủng hộ cho các tổ chức từ thiện.

Sarah Miller, 19 tuổi, là một điển hình cho việc người trẻ khởi nghiệp kinh doanh dựa vào lợi thế có sẵn tại địa phương, qua đó góp phần phát triển đời sống ngay tại quê nhà của mình. “Đừng để những điều tiêu cực nhấn chìm bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ bản thân muốn gì, tập trung vào nó và đừng dừng lại cho đến khi đạt được mục đích” – Bà chủ mới 19 tuổi của Kiss The Berry đúc kết.

Theo Báo Giáo dục

Tags:
Cơ quan y tế California cảnh báo dịch cúm đang ngày càng tồi tệ

Cơ quan y tế California cảnh báo dịch cúm đang ngày càng tồi tệ

Các quan chức y tế California đang kêu gọi mọi người phải đi tiêm phòng cúm ngay lập tức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất