Món sườn bò dâu tây lấy cảm hứng từ món ăn Việt 'gây thương nhớ' ở Mỹ

Sự kết hợp giữa giữa sườn và dâu tây được một đầu bếp lấy cảm hứng từ món ăn trong một lần du lịch đến Việt Nam mang đến trải nghiệm thú vị cho thực khách.

03:00 20/08/2018

Thông thường, dâu tây là món mà chúng ta thường thấy trong các món ngọt, chẳng hạn như bánh hoặc mứt, hoặc trang trí… thế nhưng, một nhà hàng Traif tại Brooklyn, Mỹ đã chế biến một món ăn hấp dẫn với dâu tây và thịt bò.Sự kết hợp giữa món mặn và ngọt; món giàu chất đạp, béo kết hợp cùng trái cây tươi tưởng chừng chẳng liên quan nhưng tạo nên sự độc đáo và lạ miệng.

Strawberry - Cinnamon Glazed Ribs là tên món ăn hấp dẫn này ở Traif. Nhà hàng này chuyên phục vụ những món ăn từ thịt bò. Và món ăn được nhắc đến được chế biến công phu từ thịt bò và sốt dâu tây, được đầu bếp Jason Marcus lấy cảm hứng trong một chuyến đi du lịch Việt Nam vào năm 2002.

Trong chuyến đi này, ông được thưởng thức món sườn ướp mật ong và ông đã bị chinh phục bởi sự đậm đà khó cưỡng của món ăn. Tuy nhiên, với sự sáng tạo, ông đã biến tấu món sườn theo cách riêng của mình bằng cách thêm dâu tây để tạo sự khác biệt.

Với món sườn, Jason Marcus chọn loại mềm và không quá dai. Sau đó ông hầm cùng nước tương, tỏi và gia vị cùng nước dùng trong 1 giờ cho thịt mềm và thấm gia vị, rồi mang nướng bếp than để có lớp vỏ nâu đẹp và thơm. Riêng thành phần nước sốt có dâu tây, bột quế, tương, đường, ớt… được làm theo công thức bí mật nhưng có độ đặc sánh, ngọt và cay, sau đó rưới đều lên món sườn rồi trang trí thêm dâu tây là thành món ăn đẹp mắt.

Thực khách đến đây dễ bị chinh phục bởi món ăn thú vị này, bởi sự tương phản trong kết hợp thành phần nguyên liệu. Miếng thịt sườn mềm, khi cắn nhẹ sẽ tan chảy cùng vị béo thơm nhưng trái cây tươi là dâu tây với vị thanh chua nhẹ sẽ cân bằng lại.

Giá cho món ăn ngon miệng này khoảng 12USD.

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất