Mong muốn của cậu bé 9 tuổi bị ung thư trong Giáng sinh cuối cùng

Một cậu bé cùng gia đình của cậu đang mong muốn những lời chúc từ tất cả mọi người trên thế giới dành cho kỳ nghỉ Giáng sinh yêu thích cuối cùng.

10:00 05/11/2017

Jacob Thompson, 9 tuổi, đang chiến đấu chống ung thư tại Bệnh viện Nhi Đồng Barbara Bush tại Trung tâm Y tế Maine ở Portland, Maine.

Khi các bác sĩ nói với mẹ cậu rằng cậu chỉ còn một tháng để sống, gia đình của Jacob bắt đầu ngỏ lời đề nghị mọi người trên Facebook gửi thiệp để cậu có thể tổ chức sớm lễ Giáng sinh cuối cùng của mình.

Ngay sau đó, 100 tấm thiệp đã được gửi đến Jacob.

Bà Michelle Simard nói với ABC News: "Thực sự những lời chúc đã thể hiện rằng thế giới tốt và có rất nhiều người nghĩ đến thằng bé. Jacob đã nhận được một số thiệp làm bằng tay từ những đứa trẻ khác. Jacob mỉm cười, nó thật sự vui mừng khi thấy sự ủng hộ của mọi người."

Cha của Jacob, Roger Guay, nói: "Thằng bé mỉm cười và nhíu chiếc mũi lại, nó thật sự làm một ngày của Jacob rạng rỡ hơn - chỉ bằng cách mở một tấm thiệp, thật là tuyệt vời."

Jacob Thompson, 9 tuổi, đang chống chọi với khối u thần kinh giai đoạn 4 tại Bệnh viên Nhi Barbara Bush.

Jacob đã được chẩn đoán là có khối u thần kinh ở giai đoạn 4 vào tháng Hai năm 2014 khi mới được 5 tuổi.

Vào đầu tháng Mười, Jacob nhập viện.

Jacob mong muốn nhận được những tấm thiệp Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới khi cậu đang phải chống lại khối u này.

"Chúng tôi đang nói chuyện với các bác sĩ về việc liệu chúng tôi có thời gian cho thằng bé trong kỳ nghỉ này không và kế hoạch đó là gì", Simard nói. "Ý tưởng xuất hiện. Tại sao chúng tôi không tự tạo ra chúng?”

Để khiến kỳ nghỉ lễ xuất hiện sớm hơn, mẹ của Jacob yêu cầu thiệp Giáng sinh từ người qua Facebook.

Jacob bắt đầu nhận những thiệp thủ công, thiệp điện tử và những món quà từ những người lạ mặt ở Maine. Simard dự đoán sẽ có thêm nhiều hơn nữa từ những người sống ở châu Âu, Úc và Anartica, bà nói.

Tara Artinyan, mẹ kế của Jacob, nói: "Niềm yêu thương đã làm trái tim tôi tràn đầy và hạnh phúc. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của mình, thật tuyệt vời khi mọi người đang cố gắng cùng nhau vượt qua điều này."

Gia đình Jacob sẽ ăn mừng Giáng sinh với cậu tại bệnh viện trong tháng này. Họ cũng yêu cầu mọi người tải lên video của gia đình họ hoặc bạn bè hát những bài thánh lễ vào trang Facebook của Barbara Bush Children's Hospital.

Nếu bạn muốn gửi thiệp cho Jacob, vui lòng gửi bằng thư đến:

Jacob Thompson

Trung tâm Y tế C / O Maine

22 Đường Bramhall

Portland, ME 04102

Theo ABC News
Tags:
Mẹ ung thư rơi nước mắt ôm đứa con mới chào đời

Mẹ ung thư rơi nước mắt ôm đứa con mới chào đời

Sinh con trai an toàn dù phải hóa trị chữa ung thư, Maria Crider (Mỹ) vỡ òa vì hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất