Montana: Cái c.h.ế.t dường như đã rất gần kề với hai cha con cố gắng băng qua đám cháy rừng

Video cho thấy những khoảnh khắc vô cùng đáng sợ của hai cha con cố gắng lái xe thoát khỏi một đám cháy rừng.

05:31 21/08/2018

Justin Bilton và người cha 70 tuổi của anh, Charlie, đã qua Wyoming và Montana và dựng trại tại Công viên Quốc gia Glacier để dừng chân khi một cơn bão sét đánh trúng.

Ngày hôm sau, ngày 12 tháng 8, một ngọn lửa đã biến thành đám cháy lớn Howe Ridge đốt cháy hàng ngàn mẫu Anh dọc theo hồ McDonald.

Hai người nhận ra rằng họ cần phải lên xe và ra khỏi đó, nhưng ngay sau khi vào xe một lúc không lâu, họ đã bị bao quanh bởi ngọn lửa dữ dội.

Justin Bilton và người cha 70 tuổi Charlie đi cắm trại ngày 11 tháng 8 tại công viên quốc gia ở Montana.

Khi họ lái xe xuống đường, chiếc xe của Justin và Charlie trở nên bị bao quanh bởi những ngọn lửa dữ dội và than hồng bắt đầu va vào kính chắn gió.

Trong video, người cha Charlie được thấy vẫn nói chuyện với con trai bằng một giọng đều đặn, cố làm dịu đi sự căng thẳng của chàng trai trẻ.

“Bố nghĩ chúng ta có thể lái xe qua đám cháy này”, Charlie nói.

“Bố, nếu xe bị nổ thì sao?” Justin hỏi.

“Vậy thì chúng ta sẽ chết. Chỉ cần tiếp tục lái xe. Không quá nhanh, chúng ta sẽ ổn thôi”, Charlie trả lời.

Khi tầm nhìn của họ trở nên tồi tệ hơn, và than hồng bắt đầu chạm vào kính chắn gió, Justin ngày càng trở nên lo lắng hơn.

“Chiếc xe đang nóng lên, nó sẽ nổ tung”, Justin nói với cha mình. “Chúa ơi. Làm ơn, Chúa, giúp chúng con.”

Trong một bài đăng trên Facebook, Justin cho biết hai cha con đã lái xe xuống đường một cách an toàn, nhưng bị mắc kẹt trên lối ra duy nhất của họ.

Trong khi lái xe, họ bắt gặp một cái cây đổ nát đang bốc cháy, Charlie đề nghị họ di chuyển cái cây bằng găng tay cách nhiệt.

“Khi cha tôi quyết định ông ấy sẽ ra ngoài để di chuyển cái cây đang cháy, tôi rất sợ vì tôi không nghĩ rằng tôi có thể ngăn được ông già bướng bỉnh này!”, Justin đã viết trên Facebook.

Sau khi Justin và Charlie đi qua một cái cây đổ nát, họ buộc phải đảo ngược con đường họ đã lái xe và trở lại hồ.

Tính đến chiều Chủ nhật, ngọn lửa Howe Ridge cháy đã cháy hơn 7.800 mẫu Anh, theo Dịch vụ Vườn quốc gia

Họ phải đảo ngược ngọn lửa để quay trở lại đường mòn và xuống hồ.

Trên hồ họ tìm thấy hai nhân viên công viên, thuyền trưởng Jess Kimball và một kiểm lâm viên thực tập tên là Dave, trên một chiếc thuyền và được giải cứu.

“Tôi nghĩ trong khoảnh khắc đó, đã có một thế lực tự nhiên tới và cứu giúp chúng tôi, tới giờ tôi vẫn không nghĩ chúng tôi có thể vượt qua điều này”, Justin cho hay.

Hải Vân – tinnuocmy.com

2018, năm cháy rừng nặng nề nhất tại California

2018, năm cháy rừng nặng nề nhất tại California

Hơn 1,200 lính cứu hỏa vào Thứ Sáu tuần trước đã cố gắng kiềm chế không cho ngọn lửa lan tới các khu nhà gần hồ Elsinore do vụ hỏa hoạn Holy Fire, một trong 4 vụ hỏa hoạn lớn vào bậc nhất lịch sử trong số gần 20 đám cháy rừng hoang xảy ra từ hồi cuối Tháng Bảy tại California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất