Moore bị cáo buộc sách nhiễu tình dục, TT Trump vẫn ủng hộ

Tổng Thống Donald Trump, hôm Thứ Hai, gọi điện thoại cho Roy Moore, cho biết mình hoàn toàn ủng hộ chiến dịch vận động tranh cử vào ghế thượng nghị sĩ tiểu bang Alabama của ứng cử viên này, theo tin của CNN.

05:40 06/12/2017

Cuộc điện đàm xảy ra đúng tám ngày trước cuộc bầu cử đặc biệt.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Raj Shah nói rằng Trump và Moore “đã có một cuộc điện đàm tốt” qua đó, họ “thảo luận về tình hình cuộc đua vào Thượng Viện Alabama.”

Thông cáo báo chí từ cuộc tranh cử của Roy Moore khoe rằng Trump gọi ứng cử viên của họ là một “chiến sĩ” và kết luận bằng lời khuyến khích, “Hãy đoạt lấy nó, Roy!”

“Tôi rất vinh dự nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ của Tổng Thống Donald Trump,” ông Moore tuyên bố. “Tổng Thống Trump biết rằng tương lai chương trình nghị sự bảo thủ của ông trong Quốc Hội phụ thuộc vào cuộc bầu cử này. Tôi mong được sát cánh với tổng thống để củng cố quân đội, bảo vệ biên giới của chúng ta, bảo vệ quyền sử dụng súng, bảo vệ sự thánh thiện của cuộc sống và đề cử các thẩm phán bảo thủ vào các tòa án khắp quốc gia này. Chúng tôi đã có một cuộc điện đàm tốt qua điện thoại ngày hôm nay, và đang cùng nhau giành lấy chiến thắng cho phe bảo thủ vào ngày 12 Tháng Mười Hai.”

Qua Twitter, Donald Trump hoàn toàn bày tỏ sự tán thành, bất chấp sự do dự trước đó của mình, về việc hết lòng hỗ trợ ứng cử viên đảng Cộng Hòa này, sau khi Roy Moore phải đối diện với một loạt cáo buộc có những hành vi tình dục không thích hợp. Tweet của Trump được đưa ra khi các cuộc thăm dò gần đây cho thấy một cuộc đua rất ngang ngửa.

“Việc các đảng viên đảng Dân Chủ không bỏ lá phiếu nào cho dự luật cắt giảm thuế lớn là lý do tại sao chúng ta cần Roy Moore của đảng Cộng Hòa để giành chiến thắng ở Alabama,” Trump tweeted. “Chúng tôi cần lá phiếu của ông về ngăn chặn tội phạm, nhập cư bất hợp pháp, bức tường biên giới, quân đội, Pro Life… và nhiều hơn nữa.”

Ông Donald Trump nặng lời tấn công Doug Jones, đối thủ thuộc đảng Dân Chủ của Roy Moore trong cuộc đua vào Thượng Viện.

“Đưa Pelosi/Schumer và con rối cấp tiến Jones vào Thượng Viện của tiểu bang Alabama sẽ gây trở ngại cho chương trình nghị sự của đảng Cộng Hòa về chính sách đánh thuế thấp, nghiêm khắc với tội phạm, bảo vệ sức mạnh quân sự và biên giới,…” ông Trump tweet như thế.

Tháng trước, tờ Washington Post đưa tin về những cáo buộc trầm trọng về hành vi quấy nhiễu tình dục của ứng cử viên Roy Moore, dựa trên phỏng vấn với hơn 30 người. Một phụ nữ cho biết Moore đã bắt đầu quan hệ tình dục với cô khi cô mới 14 tuổi. Ở tiểu bang Alabama, tuổi hợp pháp cho sự đồng ý của hai bên về quan hệ tình dục là 16. Sau khi bài báo được phổ biến, một phụ nữ khác tố cáo Moore tội tấn công tình dục khi cô này 16 tuổi. Moore kịch liệt bác bỏ mọi cáo buộc.

Ngay sau bài báo của tờ Washington Post, ông Trump giữ im lặng, và nhân viên của ông đề nghị tổng thống không ủng hộ Moore. Nhưng tuần trước, Tòa Bạch Ốc thông báo rằng ông Trump sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh tại Pensacola, Florida – cách biên giới Alabama khoảng 25 dặm vào cuối tuần này.

Về Moore, ông Trump nói: “Ông ta phủ nhận điều này. Thấy chưa, ông ta phủ nhận. Nếu quý vị nhìn vào tất cả những điều đã xảy ra trong 48 giờ qua, thì ông ấy hoàn toàn phủ nhận, nói những điều đó không xảy ra, và quý vị cũng phải để ý những gì ông ấy nói.”

Tags:
Donald Trump có thể chính thức bị luận tội sau các cáo buộc quấy rối tình dục

Donald Trump có thể chính thức bị luận tội sau các cáo buộc quấy rối tình dục

Donald Trump đang trong gia đoạn khó khăn trong thời gian đương nhiệm mặc cho những nỗ lực phủ nhận các cáo buộc trên các trang mạng xã hội của ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất