Cậu bé tìm thấy hoá thạch 1.2 triệu năm tuổi

Một phần của lịch sử đã được tìm thấy nhờ một cậu bé khi cậu đang ra ngoài cùng gia đình mình và phát hiện một hóa thạch động vật hiếm 1,2 triệu năm tuổi.

18:35 21/07/2017

Vào tháng 11 năm 2016, Jude Sparks, hiện đang 10 tuổi, khi đang dã ngoại cùng gia đình gần nhà của mình tại New Mexico thì vấp ngã vào một thứ mà cậu nghĩ là chiếc sọ bò.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu tại Đại học New Mexico đang bảo tồn phát hiện này, được xác định là một loài động vật ăn thịt có hình giống voi răng mấu hoặc voi giống như một loài Stegomastodon.

"Tôi đã tưởng tượng mình mới 9 tuổi và cũng tìm kiếm ra một thứ như thế, điều này thật không thể tin được", bố Kyle Sparks chia sẻ. "Giống như hầu hết trẻ em, cậu bé đã có giai đoạn phát triển thực sự mạnh mẽ. Có thể là lúc 5 hoặc 6 tuổi Jude đã đọc được tất cả những con khủng long và cuốn sách hóa thạch mà bạn có thể tưởng tượng.”

Sparks, cha của ba đứa trẻ, cho biết ông đã để Jude quyết định những việc cần làm với hóa thạch này, và điều cậu bé muốn đó là gọi một chuyên gia.

Sparks đã liên lạc với Peter Houde, giáo sư của Đại học Bang New Mexico, người có kinh nghiệm về cùng một loại hóa thạch trong quá khứ.

Giáo sư Peter Houde khẳng định hóa thạch này là loài Stegomastodon.

"Tôi thực sự vui mừng," Houde nói với ABC News. "Tôi thực sự muốn khuyến khích mọi người nhận thức được rằng gia đình đặc biệt này đã làm những gì. Nếu họ cố tự đào bới một cái gì đó, thì thực sự cần có nhiều bí quyết kỹ thuật mà không phá hủy mẫu vật. Họ thực sự có trách nhiệm khi cố gắng liên lạc với ai đó.”

Ông nói thêm: "Thật tuyệt vời đối với cộng đồng vì bây giờ mọi người đều có thể đánh giá cao nó.”

Trước đó, Houde xác nhận hóa thạch này là của Stegomastodon.

Houde giải phóng phần còn lại của hóa thạch với các đồng nghiệp của mình và một nhà địa chất.

Houde cho biết, một trong những chiếc ngà được tìm thấy là mất tích từ động vật, cho thấy rằng có thể có thêm bộ xương gần nơi mà Jude tìm thấy hộp sọ. Ông hy vọng sẽ trở lại địa điểm này với các nhà địa chất để tìm kiếm bổ sung, ông nói thêm.

Jude và gia đình đã được mời đến thăm hóa thạch khi các nhà nghiên cứu bảo tồn nó tại trường đại học.

Theo ABC News
Bằng chứng hóa thạch đầu tiên của Homo sapiens ở Morocco, viết lại những câu chuyện của loài người chúng ta

Bằng chứng hóa thạch đầu tiên của Homo sapiens ở Morocco, viết lại những câu chuyện của loài người chúng ta

Trong một công bố thứ Tư trên tạp chí Nature, một nhóm nghiên cứu quốc tế của các nhà nghiên cứu mô tả 22 hóa thạch con người được phát hiện từ phía tây Morocco, có tuổi thọ khoảng 300.000 năm tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất