Một chế độ ăn uống nghiêm ngặt của súp và sữa lắc có thể điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể được điều trị bằng cách tuân thủ theo một chế độ ăn uống ít calo nghiêm ngặt với súp và sữa lắc, các nhà khoa học nghiên cứu cho hay.

23:30 18/06/2018

Các nhà nghiên cứu từ các trường đại học Newcastle và Glasgow đã thử nghiệm chế độ ăn uống chỉ 800 calo mỗi ngày trên 300 bệnh nhân được tuyển chọn từ các cuộc phẫu thuật GP.

Họ cũng đang cố gắng để tìm hiểu xem bệnh nhân có thể duy trì cân nặng của họ hay không, và một kết quả đáng chú ý là phương pháp có thể đến điều trị chứng béo phì.

Họ chỉ ra rằng những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 có dấu hiệu thuyên giảm.

Trong buổi thử nghiệm, năm người đàn ông và phụ nữ mắc bệnh đã được gửi đến một căn nhà ở Sussex, nơi họ chỉ ăn súp và sữa trong tám tuần.

Họ được cung cấp những túi giàu chất dinh dưỡng để trộn với nước và hương vị bao gồm vani, dừa, bánh và carbonara.

Đến cuối giai đoạn nghiên cứu, hai trong số những người tham gia đã thuyên giảm và không còn phải dùng thuốc trị tiểu đường nữa

Các ca bệnh tiểu đường đã tăng gấp đôi trong 20 năm và gần 3,7 triệu người Anh đã được chẩn đoán mắc bệnh này. Hơn 90% trong số họ mắc tiểu đường loại 2.

NHS dành một khoản ước tính trị giá 14 tỷ bảng một năm trị bệnh tiểu đường và các biến chứng liên quan của nó.

Các nhà nghiên cứu tin rằng chế độ ăn uống chất lỏng cuối cùng có thể được triển khai trong các cuộc phẫu thuật GP, tiết kiệm một khoản tiền khổng lồ cho Dịch vụ Y tế.

Nghiên cứu của họ bao gồm 298 bệnh nhân tiểu đường loại 2 ở Anh và Scotland.

Các học giả đang tiếp tục theo dõi những bệnh nhân này để xem liệu họ có giảm cân hay không. Họ cũng đang đánh giá liệu chế độ ăn uống có thực sự được triển khai trong các thực hành GP như một cách chữa trị bệnh tiểu đường giá rẻ hay không.

Anna Morris, trợ lý giám đốc chiến lược nghiên cứu và quan hệ đối tác tại Diabetes UK, hoan nghênh sự tập trung vào chế độ ăn ít calo.

Nhưng bà nói thêm: "Bằng chứng dài hạn, mạnh mẽ là cần thiết để hiểu cách thức tiếp cận này có hiệu quả thật sự trong thực tế hay không."

Tháng trước, các nhà nghiên cứu ở Oxford đã phát hiện rằng chế độ ăn 800 calo mỗi ngày cũng giúp bệnh nhân béo phì giảm cân ngay cả khi họ không mắc bệnh tiểu đường.

 Hải Vân/ Theo Daily Mail

Chuyên gia thể hình tiết lộ chế độ ăn uống để có một vóc dáng hoàn hảo và tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Chuyên gia thể hình tiết lộ chế độ ăn uống để có một vóc dáng hoàn hảo và tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Drew Harrisberg, một nhà sinh lý học và blogger thể hình người Úc, đã chuyển sang lối sống khỏe mạnh khoa học sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1 ở tuổi 23.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất